6 điều bạn nên "ngẩng cao đầu" tự hào là một FA "chính hiệu"

Yan - 01/06/2015, 14:23

Thi thoảng thấy các cặp đôi yêu nhau tình củm các F.A cũng có chút chạnh lòng, nhưng suy cho cùng thì các bạn cũng đừng than thân trách phận quá nhiều, bởi có khối người đang muốn được FA như các bạn mà lại không được ấy chứ.

Tiết kiệm tiền

Đây là một sự thật không thể chối cãi. Nếu như không có người yêu, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền từ việc hẹn hò, quà cáp, đi chơi, đi du lịch các kiểu, v.v… Có không ít các cặp đôi trở nên đau đầu vì chuyện “viêm màng túi” để rồi tự ti, sĩ diện, ngại ngùng mà không chịu thẳng thắn chia sẻ cùng nhau, và rút cuộc là ôm cái ấm ức vào người dẫn đến chuyện sứt mẻ tình cảm. Khi FA, bạn tha hồ quyết định việc xài tiền một cách hợp lý và thông minh nhất mà không phải bị thâm hụt “ngân sách” quá nhiều bởi chuyện hẹn hò.  

Tha hồ tự do không bị kiểm soát

Muốn làm gì thì làm, muốn đi đâu thì đi, chẳng cần khai báo và nhận được những tin nhắn kiểu như: “Em đang ở đâu?”, “Em đang làm gì?”, “Chừng nào em về”,… Khoảng thời gian lúc mới yêu, những tin nhắn yêu thương thế này sẽ được đếm từng cái, tính từng chữ, nâng như trứng hứng như hoa khi biết rằng có ai đó đang quan tâm đến mình. Nhưng đến một ngày, sự quan tâm dần dà sẽ trở nên quá gò bó, gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu, thiếu tự do, và đây là lúc mà những “người trong cuộc” ao ước được trở về thời kì độc thân như trước đấy.

Không có tình thì chẳng lo thất tình

Phải thừa nhận rằng ngoài những mối tình chóng vánh, yêu xong rồi buông, thì trên đời này cũng có cả tỉ mối tình mà mỗi khi chia tay nhau họ đều cảm thấy cả thế giới này như sụp đổ. Nếu ai đã từng trải qua giai đoạn đau khổ này hay nhìn cô bạn thân của mình đang vật vã vì mối tình vừa kết thúc, chắc chắn họ sẽ chẳng dại gì bước chân vào tình yêu làm gì đâu.

Chẳng phải đắn đo giữa “bạn” và “người ấy”

Khi bắt đầu có người yêu, đảm bảo là một cuộc chiến cân não sẽ xảy ra giữa việc sắp xếp thời gian giữa bạn và người yêu. Chắc chắn người yêu bạn sẽ kì kèo là vì sao bạn dành thời gian đi chơi với bạn bè nhiều quá, còn lũ bạn thì cũng bắt đầu đành hanh bạn là cái thứ “mê trai bỏ bạn”.  

Tha hồ làm quen và kết bạn với nhiều người

FA cho sướng, muốn đi với ai thì đi, chả sợ ghen lung tung cũng không phải suy nghĩ này nọ lọ chai chi cho nhức đầu. Đây cũng là cơ hội để bạn mở cửa trái tim và biết được ai mới thực sự là người xứng đáng để mình gửi gắm tình cảm chân thành. Nếu có người yêu, bạn chỉ biết có một mình người đó để rồi tự cô lập vòng tròn của mình lại, vô tình để đánh mất những mối quan hệ tốt đẹp khác.

Sống thật với bản thân

Không ít thì nhiều, khi yêu một ai đó, bạn sẽ dần thay đổi, hoặc ép mình phải thay đổi để phù hợp với một nửa còn lại. Một thời gian bạn sẽ đánh mất chính mình và dần trở thành một người hoàn toàn xa lạ với phiên bản “chính bạn” lúc ban đầu. Khi còn độc thân chính là lúc bạn tự tin thoải mái với bản thân mình nhất mà chẳng phải lo việc bắt mình phải làm vừa lòng một ai kia. Nếu biết tận hưởng cuộc sống một mình một cách trọn vẹn, bạn sẽ thấy nó rất ý nghĩa đấy. Và nên nhớ: FA không phải là ế, FA không phải là một thứ vận xui mà bạn chẳng may bị mắc phải, hãy nhớ rằng, FA là một sự lựa chọn.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất