5 lí do khiến “Tomorrow with You” mất khán giả dù đã có mỹ nhân Shin Min Ah

Kênh 14 - 18/02/2017, 17:32

Điều gì đã khiến rating “Tomorrow with You” của đài tvN rơi rớt quá nhiều đến như vậy chỉ sau vài tập đầu tiên?

Từng là dự án phim tình cảm - lãng mạn khá được chú ý từ trước khi lên sóng, song đến nay Tomorrow with You (Ngày Mai Bên Em) của đài tvN lại không đạt được nhiều thành công như kì vọng. Dù đã cho thấy không ít điểm mạnh về phần hình ảnh và diễn xuất, bộ phim của cặp đôi tiên đồng ngọc nữ Lee Je Hoon và Shin Min Ah vẫn còn khá nhiều thiếu sót để có thể trở thành một cái tên được yêu thích trên màn ảnh nhỏ, bên cạnh những dự án đang rất hot như Chief Kim (KBS) hay Defendant (SBS) .Tomorrow with You khởi động với rating 3.178% và sau 4 tập, con số này chỉ còn 1.808%, một kết quả được đánh giá là thấp so với những dự án phát sóng vào khung giờ vàng tối thứ Sáu – thứ Bảy gần đây của tvN. Vậy rốt cuộc, điều gì đã khiến bộ phim mất khán giả? Dưới đây là 5 lí do giải thích cho điều này.

1. Cốt truyện xuyên không chưa đủ thuyết phục

5 lí do khiến “Tomorrow with You” mất khán giả dù đã có mỹ nhân Shin Min Ah - Ảnh 1.

 

Tomorrow with You là câu chuyện kể về Yoo So Joon (Lee Je Hoon), một chàng trai có khả năng dịch chuyển tới tương lai thông qua những chuyến tàu điện ngầm. Khả năng này xuất hiện từ sau vụ tai nạn kinh hoàng xảy đến với chuyến tàu có mặt Yoo So Joon tại ga Nam Yeong vào năm 2009. Để đến tương lai, Yoo So Joon chỉ cần đi từ ga Nam Yeong tới ga Seoul, và để quay trở về hiện tại, anh sẽ đi từ ga Seoul về ga Nam Yeong, nơi từng diễn ra sự kiện thảm khốc năm xưa.

Nhờ có năng lực đặc biệt này, Yoo So Joon đã trở thành một ông lớn bất động sản ở tuổi 30 khi biết trước khu đất nào sẽ mang về cho mình món lời béo bở để quyết định đầu tư ở hiện tại. Tuy nhiên, cũng trong chính tương lai mà anh ta nhìn thấy, Yoo So Joon và Song Ma Rin (Shin Min Ah) sẽ cùng chết vào năm 2019, đúng 10 năm sau vụ tai nạn tàu điện ngầm mà cả hai đều là những người duy nhất may mắn sống sót. Để thay đổi kết cục thảm khốc ấy, Yoo So Joon đã nghe theo lời khuyên của một nhà du hành thời gian khác và kết hôn với Song Ma Rin.

5 lí do khiến “Tomorrow with You” mất khán giả dù đã có mỹ nhân Shin Min Ah - Ảnh 2.

 

Cốt truyện của Tomorrow with You khá mới mẻ và thu hút, ngoài ra nó còn khiến nhiều người liên tưởng tới Signal, một bộ phim thành công trước đây của Lee Je Hoon cũng do tvN sản xuất, cũng về đề tài xuyên không gian, cụ thể là giữa quá khứ và hiện tại. Tuy nhiên, với Tomorrow with You thì có vẻ như biên kịch Dream High 2 Heo Sung Hye chưa thực sự biết cách khiến cho câu chuyện xuyên không trở nên nổi bật và hấp dẫn như kì vọng. Hoặc là, bà đang tiêu tốn quá nhiều tập phim để truyền tải nó trong khi không có nhiều chuyện mới để kể. Sau 5 tập đã lên sóng, có lẽ sẽ còn mất thêm một thời gian nữa để bộ phim này "bùng nổ".

2. Mạch phim nhẹ nhàng nhưng thiếu lôi cuốn

5 lí do khiến “Tomorrow with You” mất khán giả dù đã có mỹ nhân Shin Min Ah - Ảnh 3.

 

Có một điểm cộng đáng chú ý ở bộ phim này đó là phần hình ảnh trong phim rất tuyệt. Không sử dụng kĩ thuật chiếu sáng, màu phim của Tomorrow with You trở nên trầm ấm, mượt mà và lãng mạn, hài hòa với mạch phim nhẹ nhàng mà biên kịch và đạo diễn đã quyết tâm theo đuổi. Mặc dù vậy, chỉ có mỗi sự dịu dàng thì khó có thể giữ chân được người xem lâu. Và điều mà Tomorrow with You vẫn còn thiếu ở mạch phim đó chính là sự lôi cuốn, tuy tất nhiên không cần gấp gáp hay kịch tính nhưng vẫn phải đủ đặc sắc. Ngoài vấn đề xuyên không thì những diễn biến trong phim còn khá bình thường và thiếu đi sự duyên dáng.

3. Cặp đôi chính chưa có tương tác đủ tốt

5 lí do khiến “Tomorrow with You” mất khán giả dù đã có mỹ nhân Shin Min Ah - Ảnh 4.

 

Lee Je Hoon và Shin Min Ah đều là những diễn viên có ngoại hình sáng và nhiều nét tương đồng. Đây là một lợi thế dành cho họ khi đóng cặp cùng nhau. Thực lực của cả hai cũng không phải là vấn đề, khi mà Lee Je Hoon cũng là "dân" chuyên đóng phim điện ảnh trong khi Shin Min Ah đã không còn non yếu sau thời gian dài gia nhập giới diễn xuất. Tuy nhiên, hai ngôi sao lại chưa thực sự có được những "phản ứng hóa học" đủ mạnh để tạo nên hiệu ứng rõ ràng trên màn ảnh. Có những phân đoạn họ rời rạc và thiếu hòa quyện, đây quả là điểm trừ lớn đối với một bộ phim tình cảm Hàn.

5 lí do khiến “Tomorrow with You” mất khán giả dù đã có mỹ nhân Shin Min Ah - Ảnh 5.

 

Bên cạnh đó, hai nhân vật Yoo So Joon và Song Ma Rin cũng không có gì khác biệt hay cá tính so với các vai nam chính, nữ chính bình thường của phim truyền hình Hàn. Họ vẫn là một chàng trai rất giàu và một cô gái chật vật kiếm sống, cả hai có một điểm chung là khá kém duyên trong một vài trường hợp. Nếu như Song Ma Rin từng "chợ búa" trên chuyến tàu năm xưa, thì Yoo So Joon từ ngày giàu lên thì có vẻ như lúc nào anh cũng nhét mấy ngón tay vào túi quần bò.

4. Dàn nhân vật phụ "chưa đủ" thiện cảm

5 lí do khiến “Tomorrow with You” mất khán giả dù đã có mỹ nhân Shin Min Ah - Ảnh 6.

 

Dẫu vẫn biết phim thì luôn cần những nhân vật tương phản với các anh hùng, tức là các nhân vật chính, Tomorrow with You lại không sở hữu một tuyến phụ gây được nhiều thiện cảm, bất kể là người tốt hay kẻ xấu. Ở bộ phim vốn được xây dựng không hề quá nghiêm túc như thế này, rõ ràng nên có một hai nhân vật khiến khán giả yêu thích vì sự đáng yêu. Tuy nhiên, sự thật là Tomorrow with You chẳng có một nhân vật nào đáng yêu cả. Tất cả đều khá căng thẳng khiến cho bầu không khí bao trùm phim càng trở nên mệt mỏi. Câu chuyện của cặp đôi chính cũng vì thế mà như thiếu đi sự ủng hộ, khá cô đơn giữa toàn bộ bộ phim.

5. Phim được hoàn thành trước khi lên sóng

5 lí do khiến “Tomorrow with You” mất khán giả dù đã có mỹ nhân Shin Min Ah - Ảnh 7.

 

Có khá nhiều ví dụ cho thành công của những bộ phim được hoàn tất ghi hình trước khi lên sóng. Tuy nhiên, đây vẫn là một hình thức làm phim mang đầy rủi ro và có thể khiến các tác phẩm phải nhận cái kết thảm. Tomorrow with You cũng là mọt bộ phim được sản xuất theo cách này. Và với những gì đang diễn ra với kết quả rating hiện tại, thay vì điều chỉnh kịch bản theo phản hồi của khán giả qua từng tập, thì việc duy nhất mà nhà sản xuất có thể làm lúc này là chờ đợi những tập tiếp theo sẽ làm hài lòng người xem hơn.

Thế mới thấy, dù hình thức ghi hình này rất có lợi cho diễn viên, song nó không hề an toàn tuyệt đối. Nhất là với những khán giả thiếu kiên nhẫn, nếu xem xong vài tập đầu và biết chắc rằng phim sẽ không được cải thiện trong phần còn lại, họ sẽ rất dễ bỏ qua bộ phim này để tìm tới dự án khác hấp dẫn hơn.

5 lí do khiến “Tomorrow with You” mất khán giả dù đã có mỹ nhân Shin Min Ah - Ảnh 8.

Bỏ qua những luận điểm trên, nếu bạn và bộ phim vẫn muốn cho nhau một cơ hội, hãy đón theo dõi Tomorrow with You vào mỗi thứ Sáu – thứ Bảy hàng tuần trên đài tvN.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất