5 ca khúc song ca Âu Mỹ thành công nhất một thập kỷ qua

Tiin - 06/08/2015, 08:58

Những cặp đôi ca sĩ tình cờ hợp tác với nhau nhưng đã cho ra đời loạt sản phẩm âm nhạc thành công ngoài sự mong đợi.

Love never felt so good
 

6 ca khúc song ca Âu Mỹ thành công nhất một thập kỷ qua

Trong một thập niên âm nhạc vừa qua, màn kết hợp đáng ghi nhận nhất có lẽ thuộc về Michael JacksonJustin Timberlake trong ca khúc Love never felt so good. Ca khúc pop mang âm hưởng disco do Michael và Paul Anka đồng sáng tác và được “ông hoàng nhạc pop” thu âm lần đầu tiên vào năm 1983. 

Năm 2014, dù Michael Jackson đã đi xa nhưng các nhà sản xuất thực hiện dự án làm mới lại ca khúc cũ theo phong cách hiện đại. Sự hòa giọng của Michael Jackson và Justin Timberlake được người hâm mộ đón nhận nhiệt tình. MV của ca khúc này thu hút hơn 3 triệu lượt người xem trên Youtube chỉ sau vài ngày phát hành.

Everything has changed

6 ca khúc song ca Âu Mỹ thành công nhất một thập kỷ qua

Nằm trong album Red phát hành năm 2012, ca khúc Everything has changed là bước thử nghiệm thành công của Taylor Swift với dòng nhạc pop. Đây cũng là ca khúc đồng sáng tác và song ca giữa Taylor Swift và nam ca sĩ Ed Sheeran.

Sau khi ra mắt dưới dạng single online đi kèm MV, Everything has changed nhận được nhiều lời khen chê từ các biên tập viên âm nhạc. Nhiều ý kiến khen ngợi phần giai điệu mộc mạc cùng lời bài hát ý nghĩa nhưng có ý chê vẻ ngoài của Ed Sheeran không vừa mắt, ở thời điểm đó nam ca sĩ này vẫn là một gương mặt mới.

Everything has changed lọt vào top 10 bảng xếp hạng tại Anh, Ireland, Bỉ đưa tên tuổi Taylor Swift và Ed Sheeran lên tầm cao mới.

Just give me a reason

6 ca khúc song ca Âu Mỹ thành công nhất một thập kỷ qua

Just give me a reason được nữ ca sĩ P!nk lấy cảm hứng từ chính chuyện tình không thành giữa cô và chồng cũ. Nữ ca sĩ người Mỹ đã nhận được sự đồng ý từ thủ lĩnh Nate Ruess của ban nhạc Fun về lời mời hợp tác song ca.

Just give me a reason nhanh chóng trở thành hit trên toàn cầu, thậm chí là trước khi bài hát được phát hành chính thức trong album vol 6 của P!nk. Cuối năm 2014, P!nk và Nate Ruess đã có phần trình diễn đầy ấn tượng trên sân khấu Grammy. Cặp đôi này cũng nhận được giải thưởng “Hợp tác xuất sắc” từ ban tổ chức MTV VMA.

#Beautiful

6 ca khúc song ca Âu Mỹ thành công nhất một thập kỷ qua

Ca khúc #Beautiful đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa nữ diva Mariah Carey và nam ca sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Miguel. Beautiful nhanh chóng nhận được cảm tình từ khán giả hâm mộ nhờ vào giai điệu R&B bắt tai. Bản thân Mariah Carey mang về nhiều lời khen ngợi khi quyết định hợp tác với nam ca sĩ Miguel vốn được xem là đàn em nếu so tuổi nghề với nữ diva.

#Beautiful được quảng bá rộng rãi qua hệ thống phát thanh trên toàn nước Mỹ. Ca khúc này từng giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Billboard và được chứng nhận danh hiệu bạch kim về số lượng 1 triệu bản bán ra.

Stay

6 ca khúc song ca Âu Mỹ thành công nhất một thập kỷ qua

Năm 2013 đánh dấu sự trở lại của cô ca sĩ Rihanna. Qua ca khúc Stay, Rihanna đã có màn song ca thành công cùng nam ca sĩ Mikky Ekko. Stay là một bản ballad với sự kết hợp tiếng đệm piano và guitar. Nội dung trữ tình của ca khúc liên quan đến cám dỗ và sự lãng quên một tình yêu đích thực.

Stay được đánh giá là ca khúc có giai điệu đơn giản nhưng mang lại nhiều cảm xúc cho người nghe. Chính vì thế ca khúc này đã lọt được vào nhiều bảng xếp hạng trên thế giới. Stay vươn lên vị trí No.3 tại bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trở thành đĩa đơn thứ 24 của Rihanna lọt được vào Top 10, vượt qua cả thành tích của Whitney Houston (23 đĩa đơn).

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất