2 NSND cùng tên Lan Hương đối đầu với vai mẹ đẻ - mẹ chồng

Zing - 21/03/2017, 17:04

Phim truyền hình "Sống chung với mẹ chồng" của đạo diễn Vũ Trường Khoa có sự tham gia diễn xuất của 2 Nghệ sĩ Nhân dân cùng tên Lan Hương.

Sống chung với mẹ chồng là sản phẩm của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình – Đài Truyền hình Việt Nam. Phim dài 32 tập do NSƯT Vũ Trường Khoa đạo diễn với sự tham gia của dàn diễn viên: NSƯT Công Lý, NSƯT Trần Đức, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Danh Tùng và đặc biệt là 2 NSND cùng tên Lan Hương: Hương “Bông” và Hương “Em bé Hà Nội”.

2 NSND cung ten Lan Huong doi dau voi vai me de - me chong hinh anh 1

NSND Lan Hương vào vai người mẹ chồng xét nét, khó tính trong phim.

Sống chung với mẹ chồng là câu chuyện về mối bất hoà muôn thuở giữa mẹ chồng và nàng dâu, đồng thời cũng khắc họa đậm nét hình ảnh 2 bà mẹ, mỗi người chăm sóc con một kiểu.

Bà Phương (NSND Lan Hương “Bông”), mẹ chồng của nhân vật Vân là một người mẹ yêu thương con trai đến mực cực đoan, luôn tỏ ra khó tính, xét nét, can thiệp vào cuộc sống của con trai và con dâu.

Trong khi đó, bà Bằng (NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội) – thông gia của bà Phương, mẹ đẻ của Vân -  lại thương con gái vô bờ bến nhưng luôn dặn dò con phải biết cách ăn ở, làm tròn bổn phận con dâu thảo hiền.

Phim đánh dấu sự trở lại hiếm hoi của “Em bé Hà Nội” Lan Hương trên màn ảnh. Còn với Hương “Bông”, vai diễn trong phim lần này cũng là sự lột xác hoàn toàn mà chính nữ nghệ sĩ thừa nhận “Bà Phương là một nhân vật tai quái, khác với tất cả các nhân vật mà tôi từng thủ vai”.

2 nữ diễn viên gạo cội được ê-kíp thực hiện nhận xét là đã nhập vai một cách xuất sắc. Người mắc kẹt ở giữa chính là nhân vật Vân (Bảo Thanh). Cô không biết nên nghe theo lời mẹ đẻ, nhẫn nhịn để giữ hòa khí, hạnh phúc gia đình; hay trở nên mạnh mẽ để có cuộc sống dễ thở hơn.

2 NSND cung ten Lan Huong doi dau voi vai me de - me chong hinh anh 2

Một cảnh của NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội" trên phim.

Tuy xây dựng cuộc chiến “mẹ chồng – nàng dâu” nhưng đạo diễn Vũ Trường Khoa cho biết anh không nhằm mục đích gây ra những suy nghĩ trái chiều cho khán giả đối với 2 người phụ nữ.

“Với Sống chung với mẹ chồng, mối quan hệ này không có đúng – sai, không có nhân vật chính diện – phản diện. Bộ phim để cho khán giả tự mình lựa chọn họ sẽ đứng ở vị trí của mẹ chồng hay nàng dâu, từ đó đưa ra cách nhìn và lối sống phù hợp”, nam đạo diễn nhấn mạnh.

Phim có kết thúc tương đối bất ngờ, khác hẳn với những câu chuyện mẹ chồng – nàng dâu từng xuất hiện trên phim ảnh. Nhà sản xuất khẳng định đó là một cái kết rất thực tế, không tô vẽ và có thể xảy ra với bất cứ gia đình nào.

Sống chung với mẹ chồng sẽ lên sóng vào lúc 20h40 trên kênh VTV1, các ngày thứ năm, thứ sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 6/4.

Theo Khuê Tú/Zing

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất