10 lần nhận vai ngoạn mục trong làng phim ảnh

Zing - 05/06/2015, 14:44

Vai diễn có thể đến với người diễn viên khi họ rửa xe, hát karaoke với bạn thân, trổ tài ba hoa, hay thậm chí là gửi băng sex với bạn gái cho nhà sản xuất.

George Lazenby trong On Her Majesty's Secret Service (1969)

Chỉ có đúng một lần sắm vai James Bond, nhưng câu chuyện đằng sau việc George Lazenby được tham gia tập phim On Her Majesty's Secret Service quả là khó tin. Năm 1962, sau khi theo dõi Dr. No cùng bạn gái, ông nhận ra mình thực sự muốn trở thành điệp viên 007 giống như Sean Connery.

Đầu tiên, George Lazenby mua đồng hồ Rolex, cắt tóc như thần tượng, suốt ngày mặc bộ vest hiệu Savile Row, rồi cứ thế bắt chước nhiều cử chỉ của chàng điệp viên hào hoa. Tới năm 1969, khi Sean Connery quyết định thôi làm James Bond, các nhà sản xuất mở một buổi tuyển chọn diễn viên mới và đây là cơ hội dành cho chàng trai trẻ.

George Lazenby "vượt mặt" nhiều nhà sản xuất để trở thành chàng James Bond thứ hai trong lịch sử loạt phim 007 sau Sean Connery.

Dù không có giấy mời, George Lazenby vẫn có mặt tại buổi thử vai, lẳng lặng bước qua bàn lễ tân, rồi gặp mặt các nhà sản xuất kèm theo câu chào: “Tôi nghe nói các ông đang tìm kiếm James Bond đúng không?”

Sau khi ba hoa về kinh nghiệm diễn xuất, ông được mời đến thử vai trong ngày hôm sau. Tại đó, George Lazenby đấm vỡ mũi chỉ đạo đóng thế, người từng là một đấu sĩ chuyên nghiệp. Tai nạn ấy rốt cuộc đem về cho chàng trai đến từ Australia vai diễn mà anh ao ước suốt 7 năm trời.

Tới lúc ông thú nhận về kinh nghiệm diễn xuất gần như chỉ là con số 0, mọi chuyện đã quá muộn và các nhà sản xuất không còn kịp trở tay. On Her Majesty's Secret Service là tập 007 duy nhất của tài tử.

Trên thực tế, hãng Eon muốn George Lazenby tiếp tục ký hợp đồng sau bộ phim, nhưng người đại diện của nam diễn viên lại ngăn điều đó xảy ra, khi khuyên rằng ông nên tìm kiếm điều mới mẻ trong sự nghiệp.

Anna Paquin trong The Piano (1993)

Ở tuổi 11, Anna Paquin là nữ diễn viên nhỏ tuổi nhất từng giành tượng vàng Oscar trong lịch sử. Đó là tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc năm 1994 với bộ phim The Piano. Đây là lần đầu tiên cô bé diễn xuất trong một bộ phim điện ảnh và khởi điểm của vinh quang đến hết sức tình cờ.

Chỉ tình cờ được nhận vai trong The Piano, nhưng Anna Paquin đã làm nên lịch sử.

Trước khi The Piano bấm máy, đội ngũ tuyển trạch muốn tìm một cô bé khoảng 9-13 tuổi để vào vai Flora, con gái của nhân vật Ada. Có tổng cộng 5.000 ứng viên, và Anna Paquin chỉ đi theo người chị gái muốn nhận vai. Nhưng rốt cuộc, vóc dáng bé nhỏ giúp Anna lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất, bất chấp việc cô bé mới chỉ từng xuất hiện trong một bộ phim quảng cáo.

Sau này, Anna Paquin còn tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng khác, trong đó có loạt bom tấn X-Men. Song, cô có lần thú nhận: “Lúc còn nhỏ, tôi không muốn làm diễn viên. Khi đó, tôi ước có ngày được làm thủ tướng New Zealand. Hoặc nếu không được, thì là một luật sư”.

Madonna trong Evita (1996)

Bị ám ảnh về dự án chuyển thể vở nhạc kịch Evita lên màn ảnh, nữ hoàng nhạc pop nhiều lần viết thư cho Alan Parker, van nài ông giao cho mình vai chính. Cô viết: “Tôi sẽ hát, khiêu vũ, diễn xuất hết mình. Tôi sẽ dành trọn tất cả để cống hiến cho vai diễn nếu như được nhận”.

Madonna có lần chia sẻ cô bị dự án Evita và nhân vật Eva Perón ám ảnh tới tận trong giấc ngủ.

Sau khi được thuyết phục thành công vị đạo diễn, Madonna đã giữ trọn lời hứa. Cô từng gặp riêng tổng thống Argentina để xin Evita được bấm máy tại chiếc ban công nổi tiếng của nhân vật Eva Perón ở Plaza De Mayo, Buenos Aires, sau khi nhà chức trách tại thủ đô từ chối đoàn làm phim.

Những nỗ lực phía sau màn ảnh cuối cùng đem về cho Madonna một giải Quả cầu vàng với Evita. Cô cũng phá kỷ lục Guinness trước đó thuộc về Elizabeth Taylor và Cleopatra (1963), khi có tổng cộng 85 lần thay phục trang trong bộ phim ca vũ nhạc đình đám.

Rupert Grint trong loạt Harry Potter (2001-2011)

J.K. Rowling muốn các nhà sản xuất phải tìm bằng được ba diễn viên nhí người Anh cho các vai Harry Potter, Hermione Granger và Ron Weasley. Nếu như Daniel Radcliffe được tìm thấy qua nhiều cuộc thử vai, Emma Watson được một giáo viên dạy diễn xuất giới thiệu cho nữ văn sĩ, thì câu chuyện về Rupert Grint lại thú vị hơn rất nhiều.

Tài hát rap giúp Rupert Grint có cơ hội gắn bó với thương hiệu Harry Potter suốt một thập kỷ.

Ở tuổi 11, Grint là một fan của loạt truyện Harry Potter giống như nhiều cậu bé đồng trang lứa. Biết tin các nhà sản xuất đang tìm kiếm người thủ vai Ron qua kênh truyền hình thiếu nhi Newsround, cậu nghĩ rằng mình hoàn toàn có cơ hội nhận vai nhờ mái tóc đỏ giống y như nhân vật trong truyện.

Để thuyết phục đội ngũ tuyển trạch, Rupert Grint quyết định tự quay lại cảnh cậu hát rap về lý do tại sao mình nên được thủ vai Ron. Tất nhiên, cậu bé sau đó vẫn cần phải tới diễn thử, nhưng dấu ấn tự tin mà Grint tạo ra lúc trước đã là quá ấn tượng đối với các nhà sản xuất.

Thomas Turgoose trong This is England (2006)

Khi đặt chân tới thử vai cho dự án This is England, Thomas Turgoose mới 13 tuổi và vừa bị đình chỉ học tập sau nhiều lần phạm quy. Đứng trước mặt các nhà sản xuất, cậu yêu cầu họ trả cho mình... 5 bảng Anh để tiêu vặt sau khi diễn xong.

Thomas Turgoose được nhận vai trong This is England nhờ thái độ lấc cấc trước các nhà tuyển trạch.

Chính thái độ lấc cấc ấy khiến đạo diễn Shane Meadows quyết định giao cho cậu vai chính Shaun của bộ phim, cho dù Thomas Turgoose chưa bao giờ đóng phim, và ông không phải hối hận về quyết định đó. Cũng có lẽ bởi Turgoose khi đó là một cậu bé vô trách nhiệm, mới bị đuổi khỏi trường học và đội bóng đá nên cậu mới có thể vào vai Shaun xuất thần đến như vậy.

Ba năm sau khi This is England trình chiếu, nam diễn viên trẻ chia sẻ: “Tôi nghĩ Shane nhìn thấy bản thân khi gặp tôi. Ông ấy bảo khi 13 tuổi thì mình cũng sẽ làm như vậy, tức xin tiền trong mọi hoàn cảnh”.

Megan Fox trong Transformers (2007)

Vai Mikaela Banes trong Transformers được dành cho Megan Fox, nữ diễn viên còn gần như vô danh tại thời điểm năm 2006. Tại buổi thử vai, Michael Bay không yêu cầu mỹ nhân diễn xuất trước ống kính.

Thay vào đó, vị đạo diễn muốn Megan Fox... đứng rửa chiếc xe Ferrari của ông. Mọi thứ đều được quay lại, nhưng Michael Bay sau này thú nhận đoạn băng đã bị thất lạc. Và cuộc hợp tác giữa hai người kéo dài qua hai tập Transformers.

Sau khi rửa chiếc xe Ferrari cho Michael Bay, Megan Fox được tham gia một trong những thương hiệu bom tấn thành công nhất lịch sử điện ảnh.

Sau khi Revenge of the Fallen (2009) ra mắt, một cuộc khẩu chiến giữa hai bên diễn ra gây xôn xao dư luận. Megan Fox so sánh vị đạo diễn với Hitler, còn các thành viên của đoàn làm phim thì lên tiếng chỉ trích diễn xuất và trí tuệ của mỹ nhân.

Không ngạc nhiên khi cô đào không còn được xuất hiện ở phần ba. Người thay thế Megan Fox cho vai nữ chính trong Transformers: Dark Side of the Moon (2011) là Rosie Huntington-Whitely.

Tuy nhiên, sự căng thẳng giữa hai người dường như đã được dẹp sang một bên. Năm 2014, Megan Fox xuất hiện trong Teenage Mutant Ninja Turtles, bom tấn do Michael Bay đứng vai trò sản xuất. Cô sẽ tiếp tục sắm vai nữ phóng viên gan dạ April O’Neil trong phần hai của Ninja Rùa, dự kiến ra mắt năm 2016.

Dev Patel trong Slumdog Millionaire (2008)

Để tìm ra hai vai chính cho Triệu phú khu ổ chuột, Danny Boyle phải lặn lội tới tận Ấn Độ. Nếu như người đẹp Freida Pinto sớm gây ấn tượng cho ông qua đoạn băng thử vai, thì vai nam chính lại khiến vị đạo diễn người Anh rất đau đầu. Ông muốn tìm một chàng trai bình dị, không quá cơ bắp, không quá điển trai cho nhân vật sắp sửa đổi đời thông qua chương trình Ai là triệu phú?.

Danny Boyle phải cảm ơn con gái vì đã giúp ông tìm ra Dev Patel cho Slumdog Millionaire.

Danny Boyle phải cảm ơn con gái vì đã giúp ông tìm ra Dev Patel cho Slumdog Millionaire.

Cuối cùng, người giúp Danny Boyle tìm ra diễn viên ưng ý lại chính là con gái ông, một fan của series phim Skins được chiếu trên kênh Channel 4 tại nước Anh. Cô bé bảo cha hãy thử cho Dev Patel một cơ hội. Lúc đó, chàng trai người gốc Ấn mới chỉ 17 tuổi và vai Anwar trong 19 tập phim Skins mới là lần đầu tiên cậu diễn xuất trước ống kính.

Quyết định mạo hiểm của Danny Boyle sau đó được tưởng thưởng xứng đáng khi Slumdog Millionaire giành tới 8 tượng vàng Oscar năm 2009, trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh thành công nhất trong lịch sử.

Mila Kunis trong Black Swan (2010), That ‘70s Show (1998-2006)

Vai diễn trong Black Swan đến với Mila Kunis từ lời giới thiệu của Natalie Portman. Song, cô không cần diễn thử. Thay vào đó, đạo diễn Darren Aronofsky chỉ chat với nữ diễn viên qua Skype. Cuối cùng, Mila Kunis biết tin mình được chọn thông qua một tin nhắn điện thoại.

Công nghệ đã giúp Mila Kunis có cơ hội góp mặt trong Black Swan bên cạnh người bạn Natalie Portman.

Sau này, trong quá trình thực hiện Black Swan, biên đạo múa Benjamin Millepied cũng nhiều lần chỉ dẫn cho Portman và Kunis thông qua webcam.

Tuy nhiên, trong quá khứ, Mila Kunis còn có một lần nhận vai ngoạn mục hơn. Để tham gia series That ‘70s Show, cô nói dối các nhà tuyển trạch rằng mình đã 18 tuổi. Trên thực tế, người đẹp khi đó mới chỉ 14 tuổi và vẫn đang còn ở trường trung học.

Eddie Redmayne trong Les Misérables (2012)

Từ nhỏ, tài tử người Anh đã muốn được là cậu bé Gavroche trong Những người khốn khổ. Nhưng khi lớn lên, Eddie Redmayne lại có cơ hội hóa thân thành chàng Marius Pontmercy sau một buổi hát karaoke tại nhà bạn.

Buổi hát karaoke cùng Blake Lively và Chloë Grace Moretz giúp Eddie Redmayne được toại nguyện ước mơ từ thuở nhỏ.

Một đêm, ngôi sao tới nhà của Blake Lively tại North Carolina để hát karaoke. Bữa tiệc nhỏ còn có sự tham gia của Chloë Grace Moretz. Khi biết được ước mơ của chàng trai, hai cô gái khuyến khích anh hãy thử sức với dự án điện ảnh chuyển thể của Les Misérables do Tom Hooper sắp sửa thực hiện.

Eddie Redmayne bèn hát ca khúc Empty Chairs at Empty Tables khoảng ba, bốn lần, nhờ hai cô gái quay lại bằng chiếc điện thoại iPhone. Sau đó, anh chọn ra phiên bản ưng ý nhất để gửi cho nhà sản xuất Eric Fellner. Thêm một vài cuộc gặp gỡ sau đó giúp ước mơ tham gia Những người khốn khổ từ thuở nhỏ của nam diễn viên trở thành hiện thực.

Shia LaBeouf trong Nymphomaniac (2013)

Nymphomaniac - Người đàn bà cuồng dâm là một tác phẩm gây ra nhiều tranh cãi của Lars von Trier với hàng loạt cảnh phòng the táo bạo. Một trong những ngôi sao của bộ phim là Shia LaBeouf và cách anh thuyết phục các nhà sản xuất thực sự khiến người hâm mộ choáng váng.

Có lẽ không nhiều diễn viên dám thuyết phục nhà sản xuất như cách mà Shia LaBeouf đã làm với Nymphomaniac.

Năm 2009, tài tử từng thú nhận trên tạp chí Playboy rằng “cái ấy” của mình có kích cỡ khiêm tốn. Nhưng để nhận vai trong Nymphomaniac, anh sẵn sàng gửi cho phía sản xuất một vài đoạn băng ghi lại cảnh giường chiếu thực sự của mình với bạn gái khi đó.

Hành động khiến anh phải hứng chịu nhiều chỉ trích, nhưng tài tử lên tiếng biện hộ rằng: “Tình dục là một điều tuyệt vời nếu như chúng ta thực hiện nó đúng đắn. Tôi sẽ chẳng lên giường nếu như không có lý do xác đáng”.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất