Sao giảm cân sâu, giả trai, ám ảnh vì vai diễn

Zing - 29/05/2015, 17:24

Không ít ngôi sao điện ảnh tận tâm cống hiến cho vai diễn tới nỗi bị ám ảnh về mặt tinh thần cũng như kiệt quệ về thể xác.

Matt Damon trong Courage Under Fire (1996)

Matt Damon đã giảm gần 20 kg chỉ để đóng... hai cảnh trong Courage Under Fire, khi nhân vật của anh trở nên hốc hác bởi chứng nghiện ma túy.

Bởi vậy, anh suýt chút nữa bị loại khỏi bộ phim Saving Private Ryan khi đạo diễn Steven Spielberg chê anh “quá gầy”. Trên trường quay của Courage Under Fire, đoàn làm phim thậm chí phải cử nhân viên y tế túc trực bởi họ sợ Matt Damon có thể gục ngã bất cứ lúc nào.

Matt Damon giảm cân sâu chỉ vì hai cảnh quay trong Courage Under Fire.

Trái lại, để tham gia The Informant! (2009), tài tử lại phải tăng thêm 20-25 kg để có được thân hình mập mạp, nặng nề. Tuy nhiên, anh chia sẻ đây là quãng thời gian vui nhất trong quãng đời hoạt động nghệ thuật, bởi anh có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn mà không cần đi tập gym mỗi ngày.

Hilary Swank trong Boys Don’t Cry (1999)

Hilary Swank chứng minh cho mọi người thấy cô là sự lựa chọn tuyệt vời cho vai Brandon Teena, một người chuyển giới từ nữ sang nam trong bộ phim ý nghĩa Boys Don’t Cry.

Hilary Swank muốn thực sự trải nghiệm cảm giác là đàn ông cho Boys Don't Cry.

Một tháng trước khi phim khởi quay, minh tinh thực sự sống như một người đàn ông. Cô cắt tóc ngắn, mặc quần áo của chồng, bó ngực và còn nhét một chiếc tất vào trong quần lót. Cô nói bằng giọng trầm, cư xử thô thiển như nam giới và tự giới thiệu mình với mọi người xung quanh là James - anh trai của Hilary.

Jim Carrey trong Man on the Moon (1999)

Trong thời gian quay bộ phim tiểu sử Man on the Moon (1999) xoay quanh cuộc đời và cái chết của nghệ sĩ hài Andy Kaufman, Jim Carrey dường như đã lún quá sâu vào nhân vật. Anh không thèm phản ứng với người khác, trừ phi họ gọi anh là Andy hoặc Tony (tên một nhân cách khác của Kaufman).

Jim Carrey tìm đủ mọi cách để có thể xô xát với bạn diễn Jerry Lawler.

Ở ngoài đời thực, Kaufman từng có mối ân oán với đô vật WWE Jerry Lawler. Sự kiện nổi tiếng nhất là khi họ cùng tham gia chương trình Late Night with David Letterman, mà kết cục là Lawler tát Kaufman, còn Kaufman hất cà phê vào mặt Lawler.

Jerry Lawler cũng được mời đóng chính vai bản thân trong Man on the Moon. Jim Carrey nhiều lần đề nghị đô vật tái hiện lại trận đấu khiến Kaufman nằm viện ba ngày, nhưng Lawler luôn từ chối và các hãng bảo hiểm của đoàn phim cũng không đồng ý.

Song, Jim Carrey vẫn không chịu buông tha Lawler, khiến người bạn diễn phải báo cáo với đạo diễn. Tức giận trước điều đó, danh hài bèn nhổ vào mặt đô vật. Rốt cuộc, một cuộc xô xát đã xảy ra đúng như ý muốn của Jim Carrey.

Adrien Brody trong The Pianist (2002)

Nam diễn viên người Mỹ khao khát có thể gần gũi hơn với tâm hồn của nghệ sĩ dương cầm Wladyslaw Szpilman, nạn nhân của cuộc diệt chủng tàn bạo nhắm vào dân Do thái của Phát xít Đức. Bởi vậy, anh đã tập đàn liên tục bốn giờ mỗi ngày để chơi cho bằng được một trích đoạn piano của Frédéric Chopin.

Adrien Brody dành nhiều tâm huyết cho vai diễn trong The Pianist.

Không những thế, anh còn bán cả nhà và xe, tạm xa bạn gái, ngừng sử dụng điện thoại và lẳng lặng đến châu Âu chỉ với hai túi đồ nhỏ. Để trải nghiệm cảm giác đói khát, trống rỗng, tuyệt vọng, cũng như cô độc của Szpilman, Brody nhịn ăn và giảm trọng lượng cơ thể xuống chỉ còn chưa đầy 60 kg. Cuối cùng, mọi nỗ lực của anh được tưởng thưởng bằng một tượng vàng Oscar năm 2005.

Choi Min Sik trong Oldboy (2003)

Choi Min Sik là một trong những diễn viên được kính trọng nhất tại Hàn Quốc với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Khán giả toàn thế giới biết đến ông nhiều nhất qua bộ phim Oldboy, nơi Choi Min Sik hóa thân thành người đàn ông bị giam cầm suốt 15 năm liền có tên Oh Dae Su.

Oldboy là bộ phim nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Choi Min Sik.

Trong quãng thời gian đó, Oh Dae Su nung nấu kế hoạch trả thù sau khi được thả, đếm thời gian trôi qua bằng một sợi dây thép nóng đốt lên da thịt. Dù có thể sử dụng kỹ thuật hóa trang, Choi Min Sik quyết định tự đốt da mình để có thể thấu hiểu nỗi đau đớn mà Oh Dae Su phải chịu đựng.

Bên cạnh đó, cảnh nhân vật Oh Dae Su ăn tươi nuốt sống một con bạch tuộc khiến Choi Min Sik rất khổ tâm bởi ông là một Phật tử. Trước khi ăn thử sinh vật sống, ông cầu nguyện và xin lỗi chú bạch tuộc. Tài tử cho biết ông bị ám ảnh khá lâu vì trường đoạn này.

Christian Bale trong The Machinist (2004)

Quá trình tăng – giảm cân để vào các vai có trọng lượng khác nhau chỉ trong một thời gian ngắn của Christian Bale là một giai thoại trong làng điện ảnh thế giới. Đỉnh điểm là năm 2004, khi anh giảm tới gần 30 kg, xuống chỉ còn 55 kg để vào vai một bệnh nhân mắc chứng mất ngủ kinh niên trong The Machinist.

Christian Bale là "bậc thầy" trong việc tăng/giảm cân tại Hollywood.

Đáng sợ hơn là chỉ một năm sau đó, anh rèn luyện để lấy lại số cân nặng cũ và cơ bắp tuyệt đẹp cho vai Người Dơi trong Batman Begins. Suốt từ đó tới nay, tài tử vẫn liên tục thay đổi cân nặng cho những vai diễn đa dạng.

Heath Ledger trong The Dark Knight (2008)

Có không ít ý kiến cho rằng chính sự ám ảnh về nhân vật Joker đã dẫn đến cái chết tang thương của Heath Ledger hồi đầu năm 2008. Một tháng trước khi khởi quay The Dark Knight, anh tự giam mình trong khách sạn, hạn chế giao tiếp với người ngoài và ghi chép tất cả những tư liệu, nghiên cứu, cảm nghĩ của anh xung quanh nhân vật tên hề điên loạn Joker.

Joker là vai diễn cuối cùng trong cuộc đời ngắn ngủi của Heath Ledger.

Trên phim trường, nếu ai đó cố gắng nói chuyện với Heath Ledger thay vì Joker, anh sẽ phớt lờ họ. Có nguồn tin thân cận còn cho biết tài tử bị mất ngủ mãn tính, viêm phổi và kiệt sức. Cuối cùng, anh dùng thuốc an thần quá liều và mãi mãi ra đi.

Cái chết của Heath Ledger để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Gần một năm sau khi The Dark Knight ra mắt, Viện hàn lâm trao tượng Oscar cho Heath Ledger vì vai diễn để đời.

Rooney Mara trong The Girl With The Dragon Tattoo (2011)

Trước khi nhận vai nữ tin tặc Lisbeth Salander, Rooney Mara là nữ diễn viên có vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng. Tuy nhiên, để trải nghiệm sâu sắc cuộc sống của một cô gái nổi loạn, quái dị như Lisbeth Salander, mỹ nhân quyết định đi xăm và xỏ khuyên vào nhiều vị trí trên cơ thể, thậm chí cả những nơi nhạy cảm như môi và núm vú.

Rooney Mara khiến nhiều fan bị sốc bởi hóa thân trong The Girl with the Dragon Tattoo.

Ngoài ra, cô còn cắt tóc ngắn, cạo lông mày và giảm cân triệt để để có được phong thái của Salander như mô tả trong nguyên tác văn học.

Daniel Day Lewis trong Lincoln (2012)

Ngôi sao 58 tuổi là một trong những diễn viên xuất sắc nhất lịch sử điện ảnh, luôn đặt toàn bộ tâm huyết và sự tập trung cho các vai diễn. Đằng sau mỗi bộ phim của Daniel Day Lewis là cả một chuỗi ngày chuẩn bị gian khổ để ông có thể toàn tâm toàn ý đặt mình vào hoàn cảnh nhân vật.

Với ba tượng vàng Oscar, Daniel Day Lewis là một trong những diễn viên vĩ đại nhất của nhân loại.

Nhằm khắc họa chính xác nhất hình ảnh vị tổng thống thứ 16 của nước Mỹ trong bộ phim Lincoln, nam diễn viên dành một năm trời để nghiền ngẫm các tài liệu liên quan đến thời kỳ lịch sử mà Lincoln sống. Ông liên hệ với các đồng nghiệp bằng danh xưng “Tổng tư lệnh tối cao” hoặc đơn giản là “A”, thay vì tên thật của bản thân.

Trên phim trường, ngay cả đạo diễn Steven Spielberg cũng phải gọi Daniel Day Lewis là “ngài Tổng thống”. Các diễn viên nói giọng Anh phải tránh xa nam diễn viên nhằm không gây ảnh hưởng lên chất giọng Mỹ mà ông đã dầy công khổ luyện. Phần thưởng cho toàn bộ quá trình gian khó đó chính là tượng vàng Oscar thứ ba trong sự nghiệp của Daniel Day Lewis.

Matthew McConaughey trong Dallas Buyers Club (2013)

Sau nhiều năm liền ngụp lặn trong những vai diễn mờ nhạt, na ná nhau, Matthew McConaughey vụt sáng nhận tượng vàng Oscar cho vai nam chính nhiễm HIV ở Dallas Buyers Club.

Matthew McConaughey giảm hơn 20 kg để vào vai Ron Woodroof trong Dallas Buyers Club.

Song, trên con đường dẫn tới vinh quang ấy, anh phải giảm tới 21 kg để có được thân hình da bọc xương tiều tụy của một bệnh nhân nhiễm HIV. Tài tử chia sẻ rằng anh suýt bị mù và thần kinh bị ảnh hưởng khi ép cân quá nhiều, dẫn tới việc cơ thể bị suy kiệt nặng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất