10 cách phòng tránh bệnh tật khi đi du lịch

Ngoisao.net - 15/09/2015, 11:07

Sức khỏe trong suốt chuyến du lịch là rất quan trọng, hãy lưu ý những điều sau để có hành trình trọn vẹn nhé.

1. Rửa tay bằng xà phòng

sick-1.jpg

Đây là một điều cơ bản và quen thuộc khi bạn ở nhà nhưng nhiều người lại quên mất khi đi du lịch. Một số người thường dùng gel rửa tay khô nhưng bất cứ nơi nào thuận tiện thì xà phòng và nước vẫn là tốt nhất.

2. Uống nước đóng chai

sick-2.jpg

Khi bạn không chắc chắn về độ tinh khiết của nguồn nước tại nơi bạn đến thì hãy sử dụng nước đóng chai và nhớ kiểm tra kỹ tem mác.

3. Tránh bị ngộ độc thực phẩm

sick-3.jpg

Ngộ độc thực phẩm là một trong những nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy và các vấn đề về tiêu hóa trên hành trình phiêu lưu của bạn và nhiều người gặp phải điều này. Cần lưu ý ăn những món đồ đã được nấu chín kỹ, cố gắng tránh các quán bên lề đường, không đảm bảo vệ sinh. 

4. Ăn những thức ăn quen thuộc

sick-4.jpg

Thưởng thức các đặc sản địa phương là một thú vui mà ai cũng muốn tận hưởng trong những chuyến du lịch. Nhưng với những món gây khó tiêu hay bạn bị dị ứng thì tốt nhất đừng nếm thử nếu không muốn mất vui về sau. Thay vào đó hãy sử dụng các thực phẩm quen thuộc để lấy sức, bạn còn chặng đường phía trước để khám phá cơ mà.

5. Tập thể dục thường xuyên

sick-5.jpg

Một trong những việc lành mạnh và tăng cường hệ miễn dịch nhất chính là tập thể dục. Ngay cả khi bạn có bị nhiễm bệnh thì cơ thể khỏe mạnh cũng dễ dàng hồi sức hơn.

6. Bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời

sick-6.jpg

Bị cháy nắng thật là một điều khủng khiếp. Đừng quên thoa kem chống nắng, ít nhất là SPF 30 trở lên nhé và uống nhiều nước.

7. Tiêm phòng

sick-7.jpg

Phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh. Không phải ai cũng phải tiêm chủng trước mỗi chuyến đi vì còn tùy thuộc vào lịch sử tiêm chủng của bạn, khu vực bạn đến hay thời gian đi du lịch. Nhưng không hề thừa khi lưu ý điều này vào sổ tay du hí đâu nhé.

8. Mắc màn để không bị muỗi cắn

sick-8.jpg

Bị muỗi, dĩn cắn là cơn ác mộng của tất cả các khách du lịch bởi chúng gây ngứa, đau thậm chí là các bệnh như sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản hay sốt rét. Tuy ở phòng điều hòa cũng giảm thiểu bị muỗi cắn nhưng tốt nhất hãy mặc quần áo cotton dài tay và mắc màn khi đi ngủ.

9. Mang theo thuốc

sick-9.jpg

Những viên thuốc trị cảm cúm, tiêu chảy hay giảm sốt, giảm đau là rất cần thiết mà bạn cần phải thủ sẵn trong balô.

10. Kiểm tra y tế trước mỗi chuyến đi

tiphe-5644-1442285369.jpg

Thời gian khuyến cáo nên đến kiểm tra sức khỏe ở trung tâm y tế là từ 6 đến 8 tuần trước chuyến đi xa, dài ngày để tiêm chủng hoặc phát hiện các vấn đề bất ổn của cơ thể.

Hà Đan (theo Nomadicmatt)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất