Kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng mùa thu

Người đưa tin - 10/09/2015, 17:10

Khi đi du lịch Đà Nẵng vào mùa thu, bạn hãy nhớ những kim chỉ nam sau nhé!

Thành phố Đà Nẵng nằm bên dòng sông Hàn. Phía Đông vươn ra biển Đông với những bãi biển du lịch dài tăm tắp và bán đảo Sơn Trà còn rất hoang sơ. Phía Bắc và phía Tây được bao bọc bởi đèo núi cao. Đèo Hải Vân cheo leo hiểm trở là ranh giới tự nhiên giữa thành phố và tỉnh Thừa Thiên - Huế.

 - Ảnh 1

Đến với Đà Nẵng du khách sẽ có nhiều sự trải nghiệm thú vị.
 

Ngoài sự ưu đãi của thiên nhiên cho Đà Nẵng, thành phố còn được bao bọc bởi 3 di sản văn hóa thế giới: Huế, Hội An, Mỹ Sơn. Xa hơn một chút nữa là di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Vì thế Đà Nẵng được xem là điểm trung chuyển quan trọng trên con đường di sản du lịch miền Trung.

Thời gian du lịch Đà Nẵng tốt nhất trong khoảng từ tầm tháng 04 đến tháng 08. Bởi thời tiết lúc này nắng nhẹ, mát mẻ, du khách có thể khám phá các địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng như đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà.. hay ngâm mình trong làn nước biển mát trong.

Tuy nhiên, với những du khách đam mê sự trải nghiệm mới lạ cũng như tiết kiệm chi phí, du lịch Đà Nẵng vào dịp mùa thu cũng là một sự lựa chọn thú vị.

Dưới đây là một số những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng vào mùa thu:

1 - Phương tiện đi lại

Từ Hà Nội hoặc TP.HCM bạn có thể đến Đà Nẵng bằng các phương tiện như máy bay, tàu, bằng xe.

Nếu bạn đi bằng máy bay: Toàn bộ các hãng hàng không nội địa đều có đường bay tới Đà Nẵng. Và thường xuyên có khuyến mãi về giá vé đến Đà Nẵng. Đặc biệt, bạn có thể liên hệ với các công ty lữ hành địa phương để săn giá rẻ, hoặc săn giá rẻ tùy ý.

Đi bằng tàu: Ga Đà Nẵng ở ngay trung tâm thành phố, đi lại rất dễ dàng. Đây là một phương tiện đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch. Đi tàu ngoài việc không bị say xe, du khách có thể thoải mái ngắm cảnh sông nước Việt Nam, các tỉnh thành khác nhau khi tàu đi qua.

Đi bằng xe: Bến xe cũng rất gần trung tâm, đường to, rộng rãi thoáng mát. Tất cả các tỉnh đều có xe đi Đà Nẵng.

2 - Nơi cư trú

Đến với Đà Nẵng bạn sẽ không lo việc không có chỗ nghỉ ngơi vì Đà Nẵng có hệ thống khách sạn từ cao cấp đến bình dân, nhà nghỉ rất nhiều. Đảm bảo an toàn và chất lượng luôn.

3 - Các điểm du lịch Đà Nẵng

Hội An – điểm du lịch nổi tiếng yêu thích của nhiều du khách trong nước và quốc tế ghé thăm. Bạn xem được tham quan những dãy nhà cổ được bảo tồn qua hàng trăm năm khi đến Hội An du khách còn được thưởng ngoạn cảnh quan sông nước, những bãi biển trong xanh mát lành.

Không quá trang nghiêm như Cố Ðô Huế hay nhộn nhịp như ở thành phố Đà Nẵng. Hội An mang những nét cổ kính, mộc mạc, thuần khiết, khiến cho mọi người ai cũng muốn ghé thăm nơi này.

Vịnh Lăng Cô là điểm đến không thể bỏ qua khi tham gia hành trình tham quan Đà Nẵng. Cách trung tâm thành phố tầm 30km, Vịnh Lăng Cô nằm giữa một nhánh rẽ của dãy Trường Sơn, bãi biển Lăng cô hiện ra trong xanh, nằm thoai thoải, thơ mộng bên những cồn cát trắng, hòa với màu xanh của núi rừng.

Đến Lăng Cô tận hưởng bầu không khí trong lành, giũ sạch những ồn ào nơi phố thị. Đặc biệt trong tiết trời thu này rất thích hợp với việc leo núi, xuyên rừng hay đến thăm một số cảnh đẹp như Chân Mây, làng chài Lăng Cô gần bãi biển thật không gì sảng khoái bằng.

Ngoài ra bạn còn được tham quan bảo tàng Đà Nẵng, ngắm sông Hàn, ngắm cầu sông Hàn quay lúc nữa đêm. Rồng phun lửa, phun nước vào tối thứ 7, chủ nhật hằng tuần. Ngồi trên vòng quay mặt trời “Sun wheel” ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng về đêm.

Trượt thác ở khu du lịch Hoà Phú Thành, Tắm bùn Phước Nhơn…. Đắm chìm trong các trò chơi khu vui chơi giả trí Fantasy, Bà Nà hill, khu vui chơi giải trí trong nhà HELIO…

4 - Ẩm thực

Ở Đà Nẵng, đặc biệt vào thu tiết trời se lạnh nên những món ẩm thực như: các loại lẩu, đồ nướng như chân gà, thịt ba chỉ nướng, bạch tuộc nướng…, ốc hút, chè chuối nướng... rất phù hợp.

Ngoài ra ở Đà Nẵng còn có nhiều món ăn đặc sản như mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, Bánh xèo, thịt bê thui, bún chả cá, bún mắm, bánh khô mè, nước mắm Nam Ô.

Trên đây là một số kinh nghiệm cho du khách khi đi du lịch Đà Nẵng vào mùa thu này. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Đà Nẵng tuyệt vời.

Bạch Dương (T.H)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất