Xúc động trước đám cưới của cặp đôi đồng tính hơn 80 tuổi

Yan - 28/06/2015, 10:12

Sau hơn 50 năm chung sống với nhau, cuối cùng hai cụ đã có thể đăng ký kết hôn chính thức ở quê nhà của mình.

 

Cụ ông Jack Evans, 85 tuổi và người bạn đời của mình, cụ ông George Harris, 82 tuổi là cặp đôi đồng tính đầu tiên đăng ký kết hôn ở Dallas, Texas sau khi nước Mỹ chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính trên toàn lãnh thổ vào thứ 6 vừa qua.

 

Cặp đôi gặp nhau lần đầu 54 năm trước trong một bữa tiệc và đã sống cùng nhau từ đó cho đến nay. Cụ ông Evans chia sẻ, thật ra bữa tiệc đó là do các cảnh sát đã sắp đặt để bắt giam những người đồng tính. “Khi mọi người đến đó thì cảnh sát bất ngờ xuất hiện và bắt giữ tổng cộng 29 người trước khi họ có thể nhảy qua cửa sổ và chạy thoát. Sau đó, tên của 29 người đã bị công bố trên tờ báo Dallas Time Herald vào ngày hôm sau. Tất cả bọn họ đã phải rời khỏi thành phố sau sự việc trên”.

 

Cả hai cụ ông cho biết họ chưa bao giờ muốn đến Canada hay các bang khác để đăng ký kết hôn vì họ muốn được làm điều đó ở quê nhà của mình. Và sau khi hôn nhân đồng giới được chính thức thông qua trên toàn nước Mỹ, họ là cặp đôi đồng tính đầu tiên đăng ký kết hôn chính thức ở Dallas trong những cặp đôi có mặt tại nhà thờ hôm đó. Người làm chủ đám cưới, Dennis Garcia cũng bày tỏ sự vui mừng khi mình được tác hợp cho những đám cưới ý nghĩa như thế này.

 

Cụ ông Evans cho biết: “Mười năm trước, đây là một điều khó có thể xảy ra. Tôi đã nghĩ rằng ngày này sẽ không bao giờ tới. Chúng tôi rất vui mừng khi giờ đây có thể đăng ký kết hôn ở chính quê nhà của mình”.

 

 
 
Cầu chúc nhiều sức khỏe và hạnh phúc đến tình yêu của hai cụ hôm nay và mãi mãi về sau. Tình yêu chiến thắng tất cả!
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất