Xuân Nghi đậu vào trường ĐH âm nhạc danh giá ở Mỹ

Ione - 16/07/2015, 15:53

Cô nàng khiến gia đình, bạn bè tự hào khi lọt top 30 sinh viên ngành nhạc được nhận vào ngôi trường âm nhạc danh giá thứ hai ở Mỹ.

"Bé" Xuân Nghi - giọng ca được nhiều bạn trẻ biết đến vừa chia sẻ thông tin lọt top 30 sinh viên ngành nhạc được nhận vào trường University of Southern California (USC) ngành Music industry (chuyện về sản xuất và kinh doanh âm nhạc). Đây là ngôi trường thuộc top 25 đại học lớn nhất và đứng thứ nhì trong top 10 trường đại học âm nhạc tốt nhất nước Mỹ.

IMG-4168-JPG-2551-1437035927.jpg

Xuân Nghi khoe thành tích vừa giành được với bạn bè.

Thành tích đáng nể này của Xuân Nghi nhanh chóng nhận được nhiều lời chúc mừng từ bạn bè.

Chia sẻ với iOne, Xuân Nghi không giấu được niềm hạnh phúc: "Đây là ngôi trường mình mơ ước từ rất lâu. Đến giờ Nghi vẫn không tin là mình may mắn như vậy. Ngay cả khi mọi người chúc mừng thì mình vẫn cảm thấy như chúc ai chứ không phải là mình. Cảm giấc lâng lâng, hạnh phúc khó tả lắm".

Để có được thành tích này, Xuân Nghi đã khá vất vả trong việc chuẩn bị sản phẩm để chứng tỏ năng lực đối với hội đồng xét tuyển. Kỳ thi tuyển chọn này diễn ra từ tháng 12 năm ngoái nhưng đến nay mới có kết quả.

Cô bạn cho biết: "Mình đã phải gửi đi rất nhiều sản phẩm âm nhạc, những bài hát tự sáng tác, clip biểu diễn với ban nhạc ở trường, clip biểu diễn bài hát mình viết. Đồng thời mình phải gửi đi 3 video nói về bản thân, lý do mình muốn theo học USC và định hướng tương lai khi theo học ngành nghề này. Về phần xét điểm văn hoá thì mình phải viết 3 bài luận trình bày niềm mong ước muốn theo học USC cũng như đã làm được gì có ích cho cộng đồng. Nói chung rất vất vả nhưng thành quả đạt được khiến mình vui lắm".

IMG-4190-JPG-8236-1437035927.jpg

Cận cảnh giấy chứng nhận Xuân Nghi được trường ĐH USC nhận vào học.

Khi học tập ở trường trung học âm nhạc OCSA được hai năm, Xuân Nghi cùng ban nhạc có chơi ở rất nhiều tụ điểm. Bản thân cô nàng học được rất nhiều điều bổ ích về khâu biểu diễn và dòng nhạc rock kinh điển. Sau khi tốt nghiệp, không còn được biểu diễn ở nhiều nơi nữa nên Nghi dồn sức vào học nhạc lý.

"Mình tự sáng tác và làm nhạc cho bản thân để đỡ nhớ nghề. Mình nhúng tay nhiều hơn về khâu sản xuất, bắt đầu tập tành giúp ba sáng tác những ca khúc phù hợp với giới trẻ cho nhiều phim truyền hình. Mới đây là vở kịch Lọ Lem và Hoàng Tử của sân khấu Hoàng Thái Thanh. Bản thân mình thật sự rất thích công việc này", Xuân Nghi chia sẻ thêm.

IMG-6057-JPG-4090-1437035928.jpg
11698754-10153496664657612-492-7686-2725

Xuân Nghi đang ngày một chững chạc và trưởng thành hơn.

Xuân Nghi cho biết bản thân vào đại học chính quy trễ hơn các bạn khác đến 2 năm vì 2 năm vừa rồi sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô bạn rẽ sang học văn hoá cho xong ở một trường cao đẳng để hai năm tới có thể dành trọm cho âm nhạc. Xuân Nghi phải học những môn không phải là sở trưởng như Toán - Lý - Hóa - Sử. "Áp lực lúc nào cũng phải giữ được điểm cao, rồi phải dồn vào 2 năm cho kịp nên mình không có nhiều thời gian dành cho âm nhạc. Thậm chí mình còn bị sụt ký nhiều nên hơi xấu xí", Xuân Nghi cho hay.

Hiện tại Xuân Nghi đang chuẩn bị hành lý để chuyển đến ký túc xá của trường nhập học vào ngày 24/8 sắp tới. Mùa hè này là dịp xả hơi của cô bạn. Bên cạnh thời gian vui chơi, Xuân Nghi sẽ dành nhiều thời gian hơn để làm nhạc và tập hát để chuẩn bị "chiến đấu" ở USC. Cô bạn cũng mong muốn sẽ có dịp về Việt Nam hát để mọi người không quên.

Xuân Tân
Ảnh: NVCC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất