Xem Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E: vừa nín thở vừa cười

Tuổi trẻ - 16/08/2015, 15:09

Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E (The Man from U.N.C.L.E, ra rạp tại VN từ 14-8) tiếp nối chuỗi phim về đề tài điệp viên trong năm 2015 này (nổi trội có Kingsman: The Secret Service và Mission: Impossible = Rogue Nation).

Sự đối đầu "49 gặp 50" giữa điệp viên Mỹ Solo và "bà trùm" do Elizabeth Debicki thủ vai.

Nếu là người duy mỹ thì bạn có thể “phải lòng” Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E ngay bởi dàn diễn viên nam, nữ, bối cảnh phim… đều đẹp. Tác phẩm của đạo diễn Guy Ritchie (chồng cũ Madonna) quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp để thu hút lớp khán giả trẻ song điều đáng nói là tạo hình của các nhân vật lại mang vẻ đẹp từ thập niên 60!

Hai diễn viên nam chính Henry Cavill và Armie Hammer vào vai điệp viên Mỹ (tên Solo) và Liên Xô cũ (Kuryakin) làm khán giả nữ phải “nhức ở tim” bởi người thì tóc vàng, mắt thẳm sâu xanh biếc, hoang dại như đại dương ngày nắng; người thì tóc đen, hơi “bộ tịch” lạnh lùng, phong trần mà bí ẩn khó lường.

Cả hai lại sở hữu vẻ lịch lãm quý ông, thân hình tráng kiện và khuôn mặt góc cạnh đẹp kiểu các tài tử từ những thập niên trước như Gregory Peck (vai chính trong phim Roman Holiday – 1953). Cảnh hai chàng điệp viên đèo nhau bằng vespa trên đường phố Roma cũng khiến người xem liên tưởng đến Roman Holiday.

Hai diễn viên nam chính Henry Cavill và Armie Hammer 

Một cảnh đáng nhớ trong phim: hai chàng điệp viên lái vespa trên đường phố Roma

Trong khi đó, với những ai mê thời trang cao cấp kiểu Dior, Givenchy, của phong cách tóc phồng, kính đen to bản gọng dầy, son đỏ mọng, mắt to viền, váy trắng đen liền thân và từng lịm đi khi ngắm vẻ đẹp của Audrey Hepburn ngày xưa thì nay có thể phải “xốn xang” với hai vai nữ chính trong phim.

Hai nữ diễn viên Alicia Vikander và Elizabeth Debicki thật sự là cặp đôi đối xứng hoàn hảo với cặp nam chính Henry Cavill và Armie Hammer. Người đẹp Thụy Điển Alicia Vikander (vai Gaby) có vẻ đẹp nên thơ nhưng lại không kém phần kiêu kỳ, là cầu nối thú vị cũng như tạo ra nhiều tình huống trớ trêu giữa hai chàng điệp viên.

Alicia Vikander (vai Gaby - phải)

Còn mỹ nhân người Úc Elizabeth Debicki đầy ấn tượng với chiều cao 1m9 thể hiện rất đạt vai phản diện lạnh sắc, quyền lực. Còn nhớ Debicki từng vào vai cô bạn thân của nhân vật Daisy trong phim The Great Gatsby (Leonardo DiCaprio đóng chính) cũng thành công nhờ trang phục cổ điển quyến rũ. Với Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E, Elizabeth Debicki tiếp tục khai thác ưu thế mặc trang phục “ăn khớp” với dòng thời trang của những thập niên trước.

Mỹ nhân người Úc Elizabeth Debicki có thêm một vai diễn tốt nhờ phong cách thời trang xưa.

Dàn diễn viên trên kèm phần thiết kế phục trang, thiết kế bối cảnh đã làm nền rất tốt cho đạo diễn Guy Ritchie thực hiện một bộ phim kết hợp giữa các pha hành động và tính hài hước, vui nhộn nhịp nhàng như Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E. Câu chuyện được chuyển thể từ phim truyền hình ăn khách ở thập niên 1960, bày ra bối cảnh hợp tác “chẳng đặng đừng” giữa hai phe điệp viên CIA (Mỹ) và KGB (Liên Xô cũ) để ngăn chặn một âm mưu khủng bố bằng vũ khí hạt nhân với manh mối là một cô con gái xinh đẹp của nhà khoa học Đức.

Cảnh quay tại những bậc thang Spanish - một địa điểm nổi tiếng ở thủ đô Roma (Ý).

Là một phim giải trí đơn thuần, Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E. có nhiều câu thoại dí dỏm đáng yêu, không thiếu cảnh hành động nghẹt thở, giữ nhịp rất tốt cho người xem phải chú ý, hết hồi hộp lại bật cười thích thú.

Và câu thoại đáng nhớ trong phim chính là: "Chỉ có hai thứ làm chủ được con người trong cuộc đời: nỗi đau và sự sợ hãi".

 
MINH TRANG - TR.N.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất