Vùng đất lạnh nhất thế giới, âm 52 độ học sinh mới được nghỉ

Ione - 27/01/2016, 15:58

Với nhiệt độ thấp kỷ lục là âm 71,2 độ C, vùng đất Yakutsk được xem nơi lạnh nhất thế giới.

Nếu thực sự muốn cảm nhận đỉnh điểm sự lạnh lẽo của mùa đông, có lẽ bạn

Nếu bạn thực sự muốn cảm nhận đỉnh điểm sự lạnh lẽo của mùa đông, vùng đất Yakutsk, Nga có thể là lựa chọn lý tưởng bởi đây là một trong những địa điểm lạnh nhất trên thế giới. Nhiệt độ thấp kỷ lục ở đây được đo là - 71,2 độ C, mùa đông nhiệt độ trung bình từ - 40 đến -50 độ C.

vung-dat-hoc-sinh-chi-duoc-nghi-khi-duoi-am-52-do-c-1

Nơi đây, học sinh chỉ được phép nghỉ học nếu nhiệt độ xuống dưới âm 52 độ C. Nếu ra ngoài mà không mặc đủ quần áo và đồ bảo hộ, bạn có thể bị chết cóng.

[Caption]

Nơi đây, bạn chỉ có thể uống nước ngay sau khi đun sôi. Nếu bị hắt lên không trung, nước sẽ nhanh chóng đông cứng thành bụi rơi lả tả.

Nơi đây, học sinh chỉ được

Hầu như mọi thiết bị công nghệ không thể hoạt động trong môi trường khắc nghiệt của ngôi làng này, vì thế các dịch vụ viễn thông hay các loại xe ô tô, xe tải đều vô dụng tại đây. 

Mọi đồ vật đều bị đông cứng chỉ vài phút để ngoài trời. Mực viết bị đông cứng, các loại pin đều chỉ dùng được trong một thời gian rất ngắn.

Mọi đồ vật đều bị đông cứng chỉ vài phút để ngoài trời. Mực viết, các loại pin đều chỉ dùng được trong một thời gian rất ngắn.

Mùa đông ở nơi kéo dài hầu như quanh năm và đều lạnh buốt, trong khi Mùa đông ở Yakutsk dài và lạnh, trong khi mùa hè ấm nhưng ngắn ngủi, với nhiệt độ tối đa thỉnh thoảng vượt 30 độ C.

Mùa đông ở nơi đây kéo dài hầu như quanh năm và đều lạnh buốt, trong khi mùa hè khá ngắn ngủi vào tháng 6 - 7 với nhiệt độ xấp xỉ 30 độ C.

Trước kia có rất ít ảnh về ngôi làng này vì máy ảnh và phim chụp đều sẽ hỏng ngay nếu đem ra ngoài trời.

Nơi này lạnh đến mức có rất ít ảnh chụp tại khu vực vì máy ảnh và phim đều sẽ bị hỏng ngay lập tức khi được đem ra bên ngoài. Tại đây, ô tô được nổ máy cả ngày vì sợ khi tắt máy sẽ khó khởi động.

Mặc dù là nơi lạnh giá nhất thế giới, nơi đây vẫn tấp nập Dù là nơi lạnh giá, du lịch nơi đây rất phát triển và trở thành nguồn cung quan trọng cho người dân.

Mặc dù là nơi lạnh giá nhất thế giới, nơi đây vẫn tấp nập bóng du khách. Đa phần người dân ở đây cũng sống dựa vào du lịch.

Nhiệt độ quá thấp ở Oymyakon làm cho không một loại cây rau quả nào có thể sinh trưởng, các loại thực phẩm ít ỏi mà người dân có là cá, thịt tuần lộc, thịt ngựa và sữa

Do nhiệt độ quá thấp, không một loại cây rau quả nào có thể mọc. Mọi người chỉ sử dụng các loại thực phẩm như thịt tuần lộc, cá, ngựa, sữa...

Than trở thành nguồn nhiên liệu chính và

Than trở thành nguồn nhiên liệu chính để sưởi ấm giúp người dân sống sót qua mùa đông lạnh giá.

Bảng hiệu, đèn giao thông thường xuyên trong tình trạng tuyết bao phủ.

Bảng hiệu, đèn giao thông thường xuyên trong tình trạng tuyết bao phủ.

Mặc dù thời tiết lạnh giá đến đóng băng cả tóc tai, lông mày, du khách hay người địa phương đều du khách mới được trải nghiệm việc nhảy vào nước lạnh mà cả già, trẻ, gái, trai của chính ngôi làng này cũng thừa nhận đây là một cách tránh nhiễm bệnh hiệu quả.

Mặc dù thời tiết lạnh giá đến đóng băng cả tóc tai, lông mày, du khách hay người địa phương đều thích nhảy vào nước lạnh và thừa nhận đây là một cách tránh nhiễm bệnh hiệu quả.

Mai Mai

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất