Vụ thảm án 5 người chết ở Thái Nguyên: Người đàn ông may mắn được "tha mạng" vì không biết chuyện gì đang diễn ra

Kênh 14 - 27/12/2019, 13:41

Sau khi ra tay sát hại vợ, Chín cầm dao chạy ra khỏi nhà, gặp ai chém đấy. Hậu quả 5 người bị Chín sát hại, một người đàn ông gặp Chín nhưng may mắn không bị đối tượng chém.

Liên quan đến vụ thảm án ở Thái Nguyên, ngày 27/12, công an vẫn đang điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan. Nghi phạm gây án được xác định là Hoàng Văn Chín (SN 1976, trú tại xã Sơn Phú, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên).

Vụ thảm án 5 người chết ở Thái Nguyên: Người đàn ông may mắn được tha mạng vì không biết chuyện gì đang diễn ra - Ảnh 1.

Chín tại công an.

Theo công an, sau khi xảy ra cãi nhau với vợ, Chín đã ra tay sát hại vợ mình rồi bỏ ra khỏi nhà. Trên đường đi gặp ai Chín cũng vung dao truy sát, khiến 4 người hàng xóm tử vong, một người nguy kịch.

Là 1 trong những người chứng kiến sự việc và cũng là 1 nhân chứng may mắn sống sót, anh Hoàng Văn Linh (SN 1985, trú cùng xóm) không khỏi hãi hùng khi nhớ lại giây phút đối mặt với Chín.

Vụ thảm án 5 người chết ở Thái Nguyên: Người đàn ông may mắn được tha mạng vì không biết chuyện gì đang diễn ra - Ảnh 2.

Người dân sợ hãi sau khi xảy ra vụ án.

Theo anh Linh chia sẻ, khi vừa ra đến cổng, anh đã gặp ông Chín, lúc này tay vẫn cầm dao.

"Do trời tối nên tôi không thấy vết máu trên đó. Trời khá lạnh nhưng ông ta vẫn mặc quần đùi, áo phông và đi ngược lại hướng của tôi. Tôi chào và hỏi chú đi đâu sớm thế, nhưng ông Chín không trả lời. Lúc này tôi cũng vẫn chưa biết vụ việc kia đã xảy ra.

Sau đó tôi đi vào nhà, thì người cháu của tôi nó gọi điện bảo đừng ra ngoài, ông Chín vừa giết mấy người, tôi bỗng rùng mình, sau đó tôi bảo với vợ là anh vừa gặp ông Chín ở ngoài xong. Lúc đó tôi mới biết sự việc, tôi cũng không hiểu sao nhưng đúng may là số cao chứ không là ông ý cũng chém thì chết" , anh Linh nói.

Vụ thảm án 5 người chết ở Thái Nguyên: Người đàn ông may mắn được tha mạng vì không biết chuyện gì đang diễn ra - Ảnh 3.

Ông Tích chia sẻ với PV.

Trước đó, ông Lã Văn Tích, Trưởng thôn Lương Bình 2 cũng là người may mắn thoát khỏi lưỡi dao của hung thủ. 

Ông kể lại: "Sáng sớm tôi thấy có người kêu cứu nên tôi chạy ra đường thì thấy bà Ngọ (mẹ của Chín) bị chảy máu ở tay, tôi với thím Trần Thị Hường, băng lại vết thương cho bà cụ. 

Vừa lúc đó tôi thấy Chín giơ dao xông tới, tôi hô lên để mọi người chạy nhưng nó đuổi theo chị Hưởng và đuổi về đến sân chỗ nhà tôi thì đuổi kịp và chém khiến thím Hường tử vong. 

Tiếp đó hắn chạy lên cổng nhà chị Hường, thì anh Hoàng Văn Luận (SN 1975, chồng chị Trần Thị Hường) vừa chạy ra và cũng bị hắn chém tử vong, mọi chuyện diễn ra quá nhanh".

Trước đó, khoảng 5h sáng cùng ngày, vợ chồng Chín to tiếng, một số người thân và hàng xóm xung quanh đã đến can ngăn nhưng bị đối tượng cầm dao truy sát.

Vụ thảm án 5 người chết ở Thái Nguyên: Người đàn ông may mắn được tha mạng vì không biết chuyện gì đang diễn ra - Ảnh 4.

Tang thương bao trùm nơi xảy ra vụ thảm án.

Hậu quả khiến 5 người tử vong, gồm: Chị Ma Thị Hưởng (vợ của nghi can); anh Hoàng Văn Luận (cán bộ tư pháp xã Sơn Phú); chị Trần Thị Hường (vợ anh Luận); anh Lường Văn Đành và Hoàng Văn Nam. Riêng anh Lường Văn Hoàng, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Tại cơ quan công an, Chín khai mình nghiện ma tuý, nhiều tháng nay mất ngủ, tâm lý bất ổn và khó chịu trong người. Sáng cùng ngày khi vợ Chín đòi bỏ đi, đối tượng bực tức nên đã lấy búa đánh vào đầu vợ. 

Sau đó, đối tượng lấy dao chém vợ tử vong và tiếp tục chém anh rể, cháu họ và những người hàng xóm mà đối tượng gặp trên đường bỏ trốn...

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất