Vụ khách đưa 500k mua 2 chiếc bánh nhưng chỉ được thối 45k: “Nam nhân viên xấu hổ nên đã cắt liên lạc"

Kênh 14 - 14/12/2016, 08:22

Trước vụ việc du khách người Ấn Độ đưa 500 nghìn đồng mua 2 chiếc bánh mỳ với giá 28 nghìn đồng nhưng chỉ trả lại 45 nghìn ở tiệm bánh K.R. (phố Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), đại diện tiệm bánh cho biết: “Có thể nam nhân viên xấu hổ với bạn bè nên cắt liên lạc”.

Nam nhân viên "ăn chặn" hơn 400 nghìn tiền bánh của khách cắt liên lạc vì xấu hổ?

Liên quan đến vụ việc nữ khách hàng người Ấn Độ đưa 500.000 đồng mua 2 chiếc bánh nhưng nhân viên tiệm bánh K.R. chỉ trả lại 45.000 đồng tiền thừa, chiều ngày 13/12, trao đổi với chúng tôi, đại diện tiệm bánh K.R. cho biết, đến hôm nay, sau gần 3 ngày xảy ra sự việc, đơn vị vẫn chưa thể liên lạc được với nam nhân viên này.

Vụ khách đưa 500k mua 2 chiếc bánh nhưng chỉ được thối 45k: “Nam nhân viên xấu hổ nên đã cắt liên lạc - Ảnh 1.

Thông tin nam nhân viên ăn chặn tiền khách mua bánh gây xôn xao mạng xã hội.

Vụ khách đưa 500k mua 2 chiếc bánh nhưng chỉ được thối 45k: “Nam nhân viên xấu hổ nên đã cắt liên lạc - Ảnh 2.

Tiệm bánh K.R. nơi xảy ra sự việc.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng với nam nhân viên bán hàng, cắt bảo hiểm. Tuy nhiên, sau khi thông tin được đăng tải trên mạng ầm ĩ quá tôi nghĩ có thể nam nhân viên sợ xấu hổ với bạn bè nên cắt hết liên lạc với mọi người. Hiện chúng tôi vẫn chưa thể liên lạc được với người này", vị quản lý tiệm bánh K.R. chia sẻ.

Vị đại diện tiệm bánh K.R. nói: "Cửa hàng luôn gắn camera nằm ngay gần sát khu vực bán hàng, để xảy ra sự việc trên tôi cũng rất bất ngờ. Không biết có phải do nữ du khách sau khi mua bánh đưa tiền cho nhân viên rồi vội đi nhanh mà quên lấy tiền thừa hay do nam nhân viên không đưa lại tiền. Ở quán có bảng menu to đặt ngay trên bàn, khách đứng xa 10m vẫn thấy được giá cả bình thường. Hiện công ty vẫn chưa thể liên lạc được với nam nhân viên nên bản thân không biết xử lý như thế nào với bạn bán hàng này".

Nam nhân viên được công ty đãi ngộ rất tốt, mức lương hơn 10 triệu/tháng

Theo quản lý tiệm bánh K.R., tại tiệm bánh chưa từng xảy ra sự cố nào như trên, đây là trường hợp đầu tiên. Nam nhân viên "ăn chặn" tiền thừa hơn 400 nghìn đồng của du khách người nước ngoài là người gốc miền Trung, làm tại tiệm bánh trên từ khoảng 6 năm nay, được đóng bảo hiểm đầy đủ. Bản thân người này cũng luôn chấp hành tốt nội quy của tiệm bánh và rất có trách nhiệm trong công việc nên luôn được công ty đãi ngộ rất tốt, mức lương hơn 10 triệu/tháng.

Vụ khách đưa 500k mua 2 chiếc bánh nhưng chỉ được thối 45k: “Nam nhân viên xấu hổ nên đã cắt liên lạc - Ảnh 3.

Theo đại diện tiệm bánh thì cửa hàng luôn treo bảng menu để mọi người biết giá.

"Việc cắt bảo hiểm và sa thải không biết có phải vì lý do đó mà khiến nam nhân viên xấu hổ nên cắt liên lạc hay không. Chúng tôi rất mong liên lạc được với người này để gặp trao đổi trực tiếp. Chúng tôi cũng không biết nữ du khách mua bánh là ai để trả lại số tiền thừa mà nhân viên trên đã lấy", vị quản lý tiệm bánh K.R. chia sẻ thêm.

Trước đó, sự việc được cho là xảy ra vào khoảng 20h40 tối ngày 10/12, khi mua bánh mỳ tại cửa hàng K.R. có địa chỉ đoạn ngã tư Hàng Gai - Lương Văn Can, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo lời một người đàn ông mua bánh kể lại, vào thời điểm trên một nữ du khách người Ấn Độ mua 2 chiếc bánh trả 500 nghìn đồng và được người bán trả lại 45 nghìn đồng. Đến lượt mình anh đưa 100 nghìn thì nam nhân viên cũng không có động thái trả lại, khi mình hỏi thì nói "Em nhìn anh giống người Nhật" và trả lại đủ tiền cho khách.

Ngay sau khi những thông tin trên được đăng tải trên mạng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Hầu như ai cũng tỏ ra bức xúc và không hài lòng với việc "ăn chặn" tiền đối với khách nước ngoài của nhân viên tiệm bánh trên.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất