Vụ 5 người bị sát hại ngày 30 Tết: Một người gây án?

Kênh 14 - 17/02/2018, 10:27

Lãnh đạo Công an TP.HCM cho biết, qua điều tra bước đầu cơ quan xác định chỉ có 1 mình nghi phạm Tình gây án cái chết của 5 người trong 1 gia đình ở quận Bình Tân, TP.HCM. Về một số người hồ nghi có người giúp sức hay nghi phạm che giấu thì công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngày 17/2, (tức mùng 2 Tết nguyên Đán), Công an quận Bình Tân phối hợp cùng Công an TP.HCM cho biết, đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê quán An Giang) để điều tra xử lý về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".

 - Ảnh 1.

Nghi phạm Tình tại cơ quan Công an.

Gần 1 ngày truy bắt kẻ làm mướn giết người tàn độc

Theo đó, khoảng 10h ngày 15/2 (tức 30 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018), nhận tin báo của người dân, Công an quận Bình Tân cùng Công an TP.HCM phát hiện 5 người trong gia đình bị sát hại tại căn nhà 131/48 đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chủ căn nhà), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) và 3 con là Mai Xuân Triệu (13 tuổi); Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

 - Ảnh 2.

Người dân ở khu vực xôn xao về vụ án mạng kinh hoàng ở khu vực ngay ngày giáp Tết.

Công an đã có mặt phong toả khám nghiệm tỉ mỉ hiện trường, tử thi. Qua khám nghiệm cả 5 người bị sát hại bằng những nhát dao chí mạng. Tài sản của gia đình bị mất gồm: ĐTDĐ, xe máy tay ga… Riêng phía khuôn viên trong nhà có 1 chú chó cực kì hung dữ nên khó có khả năng là người lạ vào được. Nhiều người thân, hàng xóm được mời tới để lấy lời khai phục vụ việc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã xác định Tình cũng là người làm công của gia đình nạn nhân là đối tượng gây án nên tiến hành truy bắt. Những trinh sát tinh nhuệ thiện chiến nhất đã được huy động toả ra nhiều nơi để lần theo dấu vết của kẻ thủ ác là người làm công an lương của gia đình. Công an tiến hành tìm tới những nơi ở của Tình ở quận Tân Phú, huyện Bình Chánh… vẫn bật vô âm tính.

 - Ảnh 3.

Nhiều cán bộ công an có kinh nghiệm được huy động để phá án.

Đồng thời, tìm về quê của Tình là huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang nhưng mọi thông tin về Tình vẫn không có. Bên cạnh đó, nhiều nhóm trinh sát được huy động theo đường bộ qua cửa khẩu biên giới, hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã tỏa ra các tỉnh thành, các cửa khẩu các tỉnh như An Giang, Long An, Tây Ninh… tránh để nghi phạm trốn thoát.

Nghi phạm sa lưới đêm giao thừa

Về phần Tình biết bị lộ nên đã điều khiển xe máy bỏ về tỉnh Long An để lẩn trốn. Tại đây, Tình vẫn ăn chơi nhậu nhẹt cùng nhóm bạn. Vào trưa ngày 16/1 (tức ngày mùng 1 Tết), Tình đang ăn nhậu cùng nhóm bạn ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thì bất ngờ 1 tổ trinh sát đã mật phục bao vây khống chế trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Thậm chí khi công an tra còng tay vào người Tình, nhiều người bạn đang ăn nhậu cùng vẫn bất ngờ.

 - Ảnh 4.

Nghi phạm Tình thời điểm di lý về TP.HCM để lấy lời khai.

Nghi phạm Tình được đưa về TP.HCM để lấy lời khai làm rõ động cơ. Biết hành vi tội ác của mình không qua mắt được những cán bộ dày dạn kinh nghiệm nên Tình đã phải cuối đầu thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo như khai báo, Tình thì do tức giận vì bà chủ (tức bà Hồng) chửi mắng thậm tệ có lúc còn đánh mình nên đâm ra thù tức lên kế hoạch giết người. Tình khi lên kế hoạch thì tính là sẽ cướp tài sản để tiêu sài trong dịp Tết.

Chiều 13/2, (tức 27 Tết nguyên Đán),Tình và 2 nhân viên cùng với 2 vợ chồng ông Chinh bà Hồng tổ chức tiệc tất niên cuối năm. Để chuẩn bị kết hoạch, Tình chuẩn bị 2 con dao có sẵn trong nhà ông bà chủ. Sau cuộc nhậu, Tình xin ngủ lại qua đêm tại gia đình của ông Chinh bà Hồng.

Đến 4h ngày hôm sau, Tình sử dụng con dao bấm sát hại ông Chinh, bà Hồng. Sau khi sát hại 2 vợ chồng gia chủ, Tình suy nghĩ tìm cách bịt đầu mối nên đã ra tay luôn đối với 3 người con gái của vợ chồng ông Chinh. Chưa dừng lại, Tình còn xuống dưới nhà tìm thêm con dao tiếp tục ra tay với gia đình ông bà chủ và con của cả 2 để chắc chắn rằng cả gia đình chủ sẽ chết hết. Sau khi gây án, Tình lấy chiếc xe tay ga hiệu Airblade, ĐTDĐ của vợ chồng ông Chinh bỏ trốn.

 - Ảnh 5.

Nhiều người vẫn không thể nào nghĩ rằng người làm công mới chỉ 18 tuổi mà lại sát hại dã man gia chủ cùng 3 người con nhỏ (lớn nhất 13 tuổi, nhỏ nhất 6 tuổi).

Trong quá trình sát hại cả gia đình ông Chinh, bà Hồng thì các nạn nhân đều kháng cự. Nghi phạm Tình bị thương ở phần tay. Điều đáng nói, dù các nạn nhân đã gục với vết máu trong nhà nhưng Tình vẫn xuống dưới bếp lấy dao tiêp tục ra tay. Gây án xong, Tình khoá cửa cẩn thận rời khỏi ngôi nhà trên chiếc xe tay ga của gia đình nạn nhân.

Do bị thương ở tay nên nghi phạm Tình đã tới bệnh viện Quân y 175 TP.HCM để băng bó vết thương. Được băng bó vết thương cẩn thận, Tình điều khiển xe máy tay ga về huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An để ẩn nấu.

Một điều mà nhiều người thắc mắc tại sao 1 thanh niên mới 18 tuổi lại có thể nhẫn tâm tước đoạt tới 5 mạng sống của 1 gia đình. Trong đó có 3 bé gái, bé trai (lớn 13 tuổi, nhỏ nhất mới 6 tuổi). Nhiều người hồ nghi có đồng phạm?

Trả lời về những khúc mắc như vậy, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TPHCM cho biết, bước đầu Công an TP.HCM nhận định có 1 người gây án. Còn có người giúp sức, che giấu hay không, thì Công an đang tiếp tục phối hợp điều tra.

Theo Minh Tuệ/Thời đại

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất