Với tất cả tình yêu, xin chào John Nash!

Đẹp Plus - 26/05/2015, 09:28

John Nash, thiên tài toán học người Mỹ, đã cùng vợ là Alicia Lardé đi về thế giới bên kia. Ông nổi tiếng không chỉ bởi đã được trao giải Nobel nhờ phát triển lý thuyết trò chơi mà còn bởi câu chuyện đầy xúc động về Đam mê và Tình yêu.

 
John Nash sinh ngày 13/06/1928 trong một gia đình trí thức ở Tây Virginia, Mỹ. Từ nhỏ, Nash đã sớm bộc lộ là một đứa trẻ kiệt xuất. Anh đi từ học bổng này tới học bổng kia về toán học. Sau khi hoàn thành các khóa học, Nash ở lại giảng dạy tại đại học Princeton và làm cố vấn quân sự trong thời kỳ chiến tranh lạnh. Ở đây, ông gặp và cưới Alicia Lardé, một học viên xinh đẹp và tài năng.
 
Là một thiên tài đam mê Toán học nhưng Nash cũng là một người điên. Đang trên đỉnh cao,ông phải nhập viện vì mắc chứng tâm thần phân liệt. Sau hơn 10 năm chữa trị, Nash xuất viện và trở thành kẻ bơ vơ ngơ ngac. May mắn thay, cuộc đời ông được cứu rỗi bởi sự đùm bọc của bạn bè ở Princeton và trên hết, bởi tình yêu vô bờ bến của Alicia Lardé. Câu chuyện cuộc đời xúc động của ông đã được nhà báo Sylvia Nasar viết thành truyện ký và sau đó, được đạo diễn Ron Howard dựng thành bộ phim nổi tiếng A Beautiful Mind.
 
Bộ phim khép lại đầy viên mãn khi John Nash phục hồi sức khỏe, cùng người vợ chung thủy và cậu con tài giỏi đi nhận giải Nobel. Tại thời điểm bộ phim phát hành, thật ra, cuộc sống của John Nash không thật sự có màu hồng như thế. Nhiều người bắt đầu nhận ra “bóng ma” vẫn thường đờ đẫn đi lại Princeton hóa ra là thiên tài lừng lẫy một thời. Nhưng Nash thì vẫn vậy, vẫn say mê toán học và vẫn cười ngờ nghệch. Gánh nặng cũng chưa bao giờ trút khỏi vai bà Alicia bởi đứa con trai của họ cũng bị mắc chứng tâm thần. 
 
Dù vậy, tới thời điểm này, có thể nói, cuộc đời của John Nash đã khép lại như một huyền thoại đẹp. Ông đã được thế giới công nhận và ra đi cùng tình yêu của đời mình. 
 
Giọng ca thiên thần xứ Wales, Charlotte Church đã được nhà soạn nhạc James Horner mời hát trong nhạc phim A Beautiful Mind. Trong một cuộc phỏng vấn, Charlotte xúc động nói rằng đây là “một trong những ca khúc ám ảnh và tươi đẹp nhất mà tôi từng hát”.
 
Em sẽ dõi theo anh dù trong bóng tối
Nắm tay anh suốt đêm dài 
Đôi cánh của em bảo vệ anh
Kéo anh ra khỏi cơn ác mộng để tới với những giấc mơ
Tới với những ánh sáng ban mai
Em yêu anh biết nhường nào
Tình yêu có thể vượt qua tất cả…
 
Mong rằng giờ này, trên thiên đường, đôi cánh của thiên thần tình yêu sẽ bảo vệ cả hai vợ chồng thiên tài toán học John Nash.
 
Thư Vĩ (Depplus.vn/MASK
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất