Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay tránh khu vực Trung Đông

Kênh 14 - 08/01/2020, 15:25

Vietnam Airlines chuyển hướng các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu tránh xa các khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng của căng thẳng tại Trung Đông.

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và hoạt động khai thác, từ ngày 8/1, Vietnam Airlines tiến hành chuyển hướng các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu tránh xa các khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng của căng thẳng tại Trung Đông.

Các đường bay đang khai thác thường lệ đi châu Âu không bay qua không phận Iran và Iraq, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục điều chỉnh các đường bay tránh xa các khu vực có thể bị ảnh hưởng.

 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Việc điều chỉnh đường bay có thể kéo dài thời gian bay của hành khách, làm phát sinh chi phí lớn cho Hãng nhưng Vietnam Airlines sẽ duy trì đường bay điều chỉnh đến khi tình hình căng thẳng ở Trung Đông kết thúc.

Đây không phải lần đầu tiên Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay tránh xa các khu vực xảy ra chiến sự. Năm 2018, Vietnam Airlines đã từng điều chỉnh đường bay tránh xa biển Đen - khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng của căng thẳng chiến sự tại Syria. Vietnam Airlines luôn dự phòng các phương án để chủ động và đảm bảo hoạt động khai thác an toàn khi tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất