Việt Nam ghi nhận ca nhiễm virus Corona thứ 10: Là người nhà của nữ công nhân trở về từ Vũ Hán

Kênh 14 - 04/02/2020, 17:39

Theo đó, bệnh nhân thứ 10 được xác định là P. T.B. (42 tuổi, trú xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Hiện tại bệnh nhân B đang được điều trị cách ly tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên và đang trong tình trạng ổn định.

Liên quan đến dịch virus Corona đang bùng phát, ngày 4/2 thông tin từ Bộ y tế cho biết, thêm 1 bệnh nhân người Việt Nam dương tính với virus này.

Theo đó, bệnh nhân thứ 10 được xác định là bà P. T.B. (42 tuổi, trú xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Ngày 30/01, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với 2019-nCoV của tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế trong đó bao gồm việc lập danh sách theo dõi những người tiếp xúc gần, rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.

Qua việc rà soát phát hiện bà P.T.B. là một trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh xác định nhiễm 2019-nCoV la N.T.D (là công nhân 23 tuổi trở về từ Vũ Hán).

Bằng sự chủ động trong giám sát và phòng chống dịch, dưới sự vận động và hướng dẫn của Y tế địa phương, bệnh nhân B. đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để khám và cách ly cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân B đang được điều trị cách ly tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên và đang trong tình trạng ổn định.

Được biết trước đó, bệnh nhân B. có đến nhà bệnh nhân N.T.D chơi trong dịp tết âm lịch và là một trong những người có trong danh sách tiếp xúc gần với ca bệnh N.T.D. do Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Vĩnh Phúc giám sát. Trong các ngày 22/01 và 28/01, bệnh nhân này đến nhà bệnh nhân N. T. D. vì có quan hệ họ hàng để chơi và chúc tết.

Ngày 31/01/2020, bệnh nhân có triệu chứng khởi phát sốt và đã được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên.

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, đây là bệnh nhân nhiễm virus Corona thứ 10 tại Việt Nam và là ca nhiễm thứ 5 tại tỉnh Vĩnh Phúc. Ngoài 5 ca tại Vĩnh Phúc, Thanh Hóa ghi nhận 1 bệnh nhân nhiễm virus Corona (đã ra viện ngày 3-2), Khánh Hòa 1 bệnh nhân và TP.HCM 3 bệnh nhân (1 đã ra viện sáng nay 4-2).

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất