Vì sao “Hậu duệ mặt trời” đã hết mà phim Hàn vẫn không khởi sắc?

2 sao - 11/05/2016, 08:18

Nội dung các phim không nỗi bật, các cặp đôi không “hot” và khán giả vẫn còn mê mẩn những anh chàng quân nhân.

Cơn bão “Hậu duệ mặt trời” đã kết thúc được gần 1 tháng, tuy nhiên “độ nóng” của bộ phim có lẽ vẫn chưa hạ nhiệt. Nhất là khi phim đã gây ảnh hưởng nặng nề đến chỉ số rating các nhà đài. Phim đã hết, các phim mới lên nhưng chỉ số rating vẫn không có dấu hiệu khả quan. Hãy cùng 2Sao tìm hiểu nguyên nhân xem vì sao khán giả không còn mặn mà xem tivi sau khi “Hậu duệ mặt trời” kết thúc:
 
“Hậu duệ mặt trời” đã kết thúc gần 1 tháng, nhưng dư âm vẫn còn nhiều.


Nội dung các phim không đặc sắc và hấp dẫn
 
“Please comeback, Mister” là thất bại của SBS và Bi Rain trước “Hậu duệ mặt trời”.

Khi “Hậu duệ mặt trời” trình chiếu thì các phim chiếu cùng thời điểm như “Goodbye Mr Black” hay “Please comeback, Mister” đều có rating thảm hại vì bị “Hậu duệ mặt trời” lấy hết. Tưởng như sau khi phim kết thúc thì rating sẽ khả quan hơn, vì nhà sản xuất của “Goodbye Mr Black” khá tự tin vào nội dung phim. Thì kết quả hoàn toàn trái ngược khi “Goodbye MrBlack” vẫn không qua lên được 10% mà chỉ dừng lại ở mốc 7-8%. Việc này hoàn toàn dễ hiểu khi motif phim quá cũ kỹ và nhàm chán. Nội dung phim xoay quanh việc báo thù của nam chính khi bị bạn thân nhất của mình phản bội. Vì đã có quá nhiều phim thuộc thể loại này nên “Goodbye MrBlack” hoàn toàn không có gì cuốn hút khán giả dù quy tụ “nữ hoàng rating” Moon Chae Won tham gia.
 
“Goodbye MrBlack” có nội dung cũ kỹ và nhàm chán.

Sau thất bại của “Please comeback Mister” thì “Entertainer” được kỳ vọng sẽ có rating cao vì quy tụ dàn diễn viên đang nổi như “ông hoàng rating” Ji Sung cùng Hyeri của “Reply to 1988”. Đặc biệt hơn lúc đó “Hậu duệ mặt trời” cũng đã kết thúc thì kết quả thật khiến đài SBS đau lòng. Rating của “Entertainer” cũng cùng số phận với “Goodbye MrBlack” khi chỉ dao động dưới 10%. Nội dung bị khán giả phàn nàn là không có gì mới mẻ như quảng cáo. Các nhân vật thì trừ vai của Ji Sung ra, còn lại đều mờ nhạt và không thu hút.
 
“Entertainer” không hấp dẫn dù có Ji Sung và Hyeri.

Những tưởng KBS có thể “ăn theo” rating sau khi “Hậu duệ mặt trời” kết thúc qua bộ phim tiếp theo lên sóng là “Vua mì” thì kết quả lại thất bại thê thảm. “Vua mì” không hề hưởng chút rating nào từ dư âm “Hậu duệ của mặt trời”, mà phim lại quay về thời kỳ rating tệ của KBS với mức thấp hơn 5-6%. Nội dung “Vua mì” cũng không được khán giả đánh giá tốt bởi nó quá quen thuộc khi xoay quanh cuộc chiến ẩm thực đi kèm với hận thù. Nên việc “Vua mì” thất bại về rating như “sét đánh ngang tai” với nhà đài KBS. Chính họ đã lập ra kỷ lục rating với “Hậu duệ mặt trời” thì cũng chính họ đã quay về với mức rating tệ trước kia.
 
“Vua mì” không thể ăn theo hiệu ứng “Hậu duệ mặt trời” trên KBS.
 
Không có sự kết hợp bùng nổ giữa các dàn diễn viên
 
Song Hye Kyo và Song Joong Ki được đánh giá là cặp đôi đẹp trên màn ảnh gần đây

Điểm qua các cặp đôi diễn viên chính của 3 phim đang phát sóng sau khi “Hậu duệ mặt trời” kết thúc thì có thể thấy họ không phải là nhân tố thu hút khán giả theo dõi. “Hậu duệ mặt trời” thu hút bởi cặp đôi Song Hye Kyo và Song và Song Joong Ki đẹp từ ngoại hình đến tính cách. Chuyện tình lãng mạn không kém phần bi thương của họ đã gây xúc động người xem. Ngoài cặp đôi chính thì cặp đôi phụ do Kim Ji Won và Jin Goo cũng nổi bật không kém bởi mối tình bị ngăn cấm từ gia đình.
 
Ji Sung – Hyeri trong “Entertain” bị đánh giá chênh lệch tuổi quá lớn, nhìn như chú cháu .

Còn trong “Goodbye MrBlack”, Moon Chae Won không hề hợp với nam chính do Lee Jin Wook đóng. Nội dung không hay, mà cặp đôi chính phim này nhìn khá gượng gạo và không thu hút khán giả chút nào. “Entertainer” thì cặp đôi chính bị chỉ trích bởi diễn xuất yếu kém của Hyeri và khoảng cách tuổi tác quá chênh lệch giữa Ji Sung và Hyeri. Còn “Vua mì” thì tập trung chính vô chuyện trả thù, nên tình cảm nam nữ không được đề cập nhiều. Dàn diễn viên cũng nằm ở lứa trung niên U40, hoàn toàn không có sức hút.

Khán giả kỳ vọng ở một phim cao hơn “Hậu duệ mặt trời”
 
Phim quá hay nên dư âm mà “Hậu duệ mặt trời” để lại trong khán giả quá lớn.

Thông thường sau một bộ phim đình đám thì những bộ phim chiếu sau sẽ bị áp lực rất lớn về nội dung, dàn diễn viên. Bởi khán giả vẫn còn dư âm với bộ phim đình đám kia và sẽ lấy chuẩn mực của bộ phim đó để làm tiêu chí xem phim mới của họ. Việc này hoàn toàn đúng với các fan “Hậu duệ mặt trời”, khi dư âm của bộ phim hấp dẫn này vẫn còn và họ vẫn chưa có “can đảm” xem các phim mới vì sợ thất vọng. Tuy nhiên nói một cách công tâm thì “Hậu duệ mặt trời” đã kết thúc, khán giả cần mở lòng mình để đón nhận những bộ phim Hàn mới mang đề tài mới lạ hơn, thay vì chờ đợi một “siêu phẩm” đủ để thay thế “Hậu duệ mặt trời”. Bởi có lẽ phải lâu lắm mới có thêm một phim được đầu tư công phu, hoành tráng, quy tụ dàn diễn viên đình đám như vậy.
 
Nhân Sư
Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất