Vì quá hợp lý, “Kiếm hiệp hư cấu” gây chú ý cộng đồng mạng

Yan - 13/06/2015, 19:11

Vlogger Dưa Leo – người nổi tiếng với những vlog dí dỏm về các vấn đề xã hội lại tiếp tục khiến khán giả của anh, đặc biệt là những người mê phim kiếm hiệp, phải gật gù tán thưởng với vlog mới toanh về những điều hết sức “hư cấu” trong phim kiếm hiệp. Anh còn gây bất ngờ cho các Fan kiếm hiệp khi nhận định về kết thúc của phim Thiên Long Bát Bộ: liệu Kiều Phong còn sống?

Mặc dù kiếm hiệp là thể loại phim rất được yêu thích tại Việt Nam nhưng không phủ nhận rằng, hầu như phim nào cũng có những điều vô lý đến ngớ ngẩn. Dưới góc nhìn hài hước của mình, vlogger Dưa Leo đã đưa ra những luận điệu vô cùng hợp lý. Chẳng hạn, các cao thủ trong phim lúc nào cũng dùng Khinh Công bay vèo vèo nhưng đến khi bị kẻ thù truy đuổi thì lại chạy bộ, chạy bị vấp té thì cả hai cùng nhường nhau “huynh chạy trước đi, muội chạy trước đi” để rồi cả hai cùng bị giết.


Phim kiếm hiệp nào cũng có những điều vô lý

Hoặc trong một luận điểm khác mà Dưa Leo đề cập là các bí kíp võ công đều được viết bằng máu, anh chàng ví von chỉ cần viết hết trang mục lục thì đã hết ba lít máu và chết từ đời nào rồi máu đâu mà viết hết cả cuốn bí kíp. Đây cũng là một điểm hết sức vô lý và được cộng đồng mạng đồng tình.

Ngươi có biến thành tro bụi ta cũng nhận ra” trở thành câu cửa miệng của các anh hùng hiệp khách khi đối diện với kẻ đại thù. Ấy vậy mà khi gặp mặt một nữ hiệp cải nam trang hành tẩu giang hồ, các thiếu hiệp lại trở nên “ngu đột xuất”, luôn ôm vai bá cổ xưng huynh gọi đệ một cách đường hoàng.


Nữ cải nam trang trong phim kiếm hiệp

Dưa Leo cũng thể hiện óc quan sát và ghi nhớ khá tốt khi anh cho rằng các cao thủ râu tóc bạc phơ đều sống ở dưới vực, và không đi kiếm đệ tử, chỉ đợi ai rớt xuống sẽ nhận làm đệ tử và truyền hết mọi công lực và bí kíp để người này trở thành bá chủ giang hồ. Anh nhận định rằng nếu các vị sư phụ có nội công thâm hậu vậy sao không tự bay ra khỏi hang động?

Sau khi trình bày một lèo những điều “vô lý mà lại hợp lý” thì còn duy nhất một điều mà anh chàng vlogger nổi tiếng này thắc mắc. Đó là tại sao nhân vật Kiều Phong trong Thiên Long Bát Bộ - chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Kim Dung – khi bị đâm mới có hai nhát đao mà chết, trong khi trước đó lúc chịu tội thay cho bốn vị trưởng lão anh đã tự đâm mình bốn nhát dao mà không bị gì? Trong khi đó có hảo huynh đệ Hư Trúc là một thầy thuốc cao minh dư sức chữa trị cho Kiều Phong sao để anh chết được. Vậy có thực sự Kiều Phong là đại anh hùng “nhọ” nhất thiện hạ khi bị A Tử ôm nhảy xuống núi? 


Kiều Phong – nhân vật “nhọ” nhất Thiên Long Bát Bộ?

Dưa Leo cũng đưa ra phỏng đoán thú vị: Chắc hẳn đây chỉ là mánh khóe của nhà văn vừa để lấy nước mắt của khán giả, vừa để chuẩn bị cho phần sau: Kiều Phong có chết không? Có vẻ như đây cũng là một luận điểm không kém phần… có lý mà chỉ có Dưa Leo mới có thể nghĩ ra.

Góp nhặt những điều vô lý trong kiếm hiệp, nhất là các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung, Vlogger Dưa Leo liên tục khiến khán giả phải cười nghiêng ngả. Với giọng điệu hài hước cùng khả năng diễn xuất lôi cuốn, vlog “Kiếm hiệp hư cấu” hứa hẹn sẽ nhanh chóng tạo cơn sốt trong cộng đồng mạng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất