Vì cuộc đời là những dối lừa: Anh chàng đi mua mít chiều bạn gái, tưởng mua được mít không hạt giá hời ai ngờ toàn xơ

Afamily - 12/04/2018, 10:45

Chàng trai kể, thấy bạn gái thèm ăn mít, anh xung phong đi chợ mua còn cẩn thận hỏi kĩ người bán hàng ăn ngon không thì anh ấy bảo mít không hạt, ngon tuyệt, về nhà bổ ra lại như thế này.

 

Những câu chuyện cười ra nước mắt vì gặp phải "thảm hoạ" mua thực phẩm như mua cua toàn dây, mua giò toàn lá, mua nem toàn vỏ hay mua mít toàn xơ... đã không còn hiếm trên mạng xã hội nhưng lần nào cũng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Bức ảnh chụp một quả mít bên trong lại trắng đặc toàn xơ chẳng có lấy một múi vàng cũng không thấy có một cái hạt của một chàng trai có tên P.A đăng tải trong group dành cho các bạn trẻ gần đây tưởng cũng là một "tai nạn" tương tự.

Nguyên văn bài chia sẻ, chàng trai viết: " Người yêu mình bảo thèm ăn mít, mình chạy ra chợ mua luôn một trái mít về cho cô ấy ăn cho đỡ thèm. Anh bán mít bảo mình là anh mua đi, mít em bán là mít không hạt ngon tuyệt, về anh cứ bổ ra, có hạt ra đây em trả lại tiền.

Trời đang nắng nóng nên mình mua hẳn quả 5kg. Ấy thế mà về bổ ra nó là mít không hạt thật các bạn ạ, tức không nói thành lời còn bị bạn gái mắng cho ".

Bạn gái thèm mít, chàng trai xung phong đi chợ mua nhầm ngay quả mít dởm không hạt, bổ ra chẳng có múi nào - Ảnh 1.

Quả mít 5 cân bổ ra không hạt thật và cũng không... có múi luôn.

Chẳng là vì chiều lòng bạn gái, chàng trai đi chợ thấy quả mít ngon nên đã chọn hẳn quả to, mua về cho bạn gái. Dù được người bạn hàng cam kết ngon và không hề có hạt, nhưng đến nhà bổ đôi bên trong lại là cảnh tượng "xơ xác" này. Vì nghĩ rằng mình bị người bán hàng lừa nên chàng trai đã đăng ảnh trong một diễn đàn chị giới trẻ để tâm sự và nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Bạn gái thèm mít, chàng trai xung phong đi chợ mua nhầm ngay quả mít dởm không hạt, bổ ra chẳng có múi nào - Ảnh 2.

Câu chuyện mua mít "bị lừa" thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Bạn gái thèm mít, chàng trai xung phong đi chợ mua nhầm ngay quả mít dởm không hạt, bổ ra chẳng có múi nào - Ảnh 3.

Quả mít trông căng tròn to đẹp thế cơ này.

Bạn gái thèm mít, chàng trai xung phong đi chợ mua nhầm ngay quả mít dởm không hạt, bổ ra chẳng có múi nào - Ảnh 4.

... Mà bổ ra thì trống huơ truống hoác đến cạn lời.

Bạn H.D.H bình luận: " Nhà mình cũng trồng được cây mít không hạt, không xơ thật và vàng ươm, không đến nỗi như chủ top bổ ra ở trên. Đích thị là "người bán hàng không có tâm" và bắt nạt bạn là con trai nên bạn bị lừa rồi. Chia buồn".

"Bạn mua hàng dễ dãi thật, nhất là mua quả to như thế, mình mua dưa hấu hay mít đều yêu cầu khứa trước (nếu không thắp hương), dưa thì đỏ lòng, ngọt mới lấy, mít phải ngọt, múi ngon mới lấy nên cấm bao giờ gặp phải tình trạng này. Rút kinh nghiệm thì lần sau nên cẩn thận hơn" , bạn A.Đ bình luận.

Ngoài những bình luận cho rằng chàng trai đã quá "dễ dãi" khi mua hàng mà không bắt bổ hoặc khứa ra xem trước thì rất nhiều người sau khi xem bức ảnh của P.A đã nhận ra "quả mít hỏng" mà P.A mua phải thực ra lại chính là quả sake, một trong những thức quả được trồng và bán phổ biến ở các tỉnh Nam Bộ. Và quả sake đắt hơn nhiều, lại có giá trị sử dụng để làm nhiều món khác.

Một tài khoản FB N.L bình luận: " Đây là quả sake bạn ơi, chiên lên bùi thơm ngon lắm, mình có thể đánh bay cả nồi cơm, hoặc bạn nấu canh hầm xương cũng rất tuyệt luôn" .

Một tài khoản FB khác tên K.L.K hài hước chia sẻ: " Trái sake mà mít gì bạn ơi. May mà bạn chưa mang nó ra chợ mắng vốn đấy, người ta bán hàng cũng có tâm đấy chứ, nhấn mạnh rõ là không hạt thì chuẩn đét không hạt rồi mà, ngon thì phải biết cách chế biết nữa là đúng kiểu "ngon tuyệt" như anh bán hàng nói luôn. Thôi chiên lên ăn đi cho bớt buồn".

Chủ tài khoản FB khác là T.K cũng vào "đả thông kiến thức" cho chủ status này: " Anh bán hàng nói đúng mà bạn ơi, chỉ là chắc bả nhầm tên thôi, quả sake này chiên lên ăn rất bùi và béo đấy, lăn bột chiên lên và xơi thôi. Nó còn đắt hơn quả mít bình thường nữa. Ăn đi cho biết để mai mốt có ai hỏi quả gì thì trả lời, làm thử món mới cho bạn gái ăn xem, có khi còn được khen ý chứ".

Tuy nhiên nhiều dân mạng tinh tế hơn cho rằng, anh chàng bị lừa 100% rồi vì sake chỉ cỡ 1 - 2 kg/quả, gai sake cũng nhỏ và ngắn hơn gai mít, không có chuyện sake nặng 5 kg. Có lẽ phải nhìn tận mắt mới biết chắc chắn là chàng trai trong bài có bị người bán hàng không có tâm lừa không hay chỉ là một sự nhầm lẫn từ quả sake thành quả mít mà thôi nhưng hiện tại bài viết trên vẫn đang được dân mạng bàn tán rất sôi nổi.

Theo Minh Khôi/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất