Về ra mắt, chàng trai bị sai đi rửa 6 mâm bát và phản ứng không tin nổi từ 'người nhà gái', bức xúc nhất là câu đáp trả của nàng người yêu

12/12/2020, 10:15

'Thật ra nói vậy để mọi người biết mình cũng đảm đang, mình từ chối sự giúp đỡ để mọi người khen mình, hì hục ngồi rửa mất gần 45 phút', chàng trai chia sẻ.

Đúng là trong ngày về ra mắt có rất nhiều vấn đề cần lưu ý. Những tưởng chỉ có các cô gái lăn tăn chuyện rửa bát nhưng hóa ra, cũng có một chàng trai rơi vào trường hợp khó xử ấy.

Điều đáng nói, anh chàng lại có một pha xử lý gây chú ý. Câu chuyện đã thu hút đến 11 nghìn like trên mạng xã hội. Chuyện như sau:

'Lần đầu ra mắt nhà bạn gái phải rửa 6 mâm bát.

Yêu nhau được 2 năm, hôm qua là giỗ bà nội của nhà người yêu nên nhân dịp mình được người yêu đưa về ra mắt luôn.

Nhà người yêu thì có anh trai và chị người yêu cũng biết mình rồi, chỉ còn bố mẹ họ hàng chưa biết thôi, đến cũng chào hỏi giới thiệu.

Ngồi 1 lúc thì mọi người kêu xuống ăn cơm, có 6 mâm cơm từ già đến trẻ, trẻ con nữa. Ăn xong thì mọi người để hết bát đũa xuống dưới chỗ rửa bát, lúc này thì người yêu mình thấy mình cùng dọn dẹp với mọi người nên có bảo mình là:

- Anh tí phải rửa hết bát đũa đấy.

- Sao anh lại phải rửa.

- Ở nhà em phong tục tập quán là cứ con cháu trong nhà đưa bạn trai về ra mắt thì bạn trai phải rửa hết bát đũa của bữa ăn. Thể hiện mình là người đảm đang, để thấu hiểu sự vất vả của phụ nữ.

- Vậy à, nghe lạ nhỉ.

- Có gì mà lạ, rể họ nhà em ai cũng vậy thôi, có anh còn rửa 10 mâm, anh 6 mâm là gì.

Về ra mắt, chàng trai bị sai đi rửa 6 mâm bát và phản ứng không tin nổi từ ''người nhà gái'', bức xúc nhất là câu đáp trả của nàng người yêu 0

Ảnh minh họa.

Mình nghe xong thì tự giác xuống rửa bát đũa. Trong lúc rửa thì cũng có anh chị, với các chú đi qua khen như là:

- Thằng này chăm nhỉ?

- Dạ vâng ạ.

Các cô, các bác gái:

- Để cô/bác giúp 1 tay nhé?

- Dạ thôi ạ, mọi người cứ nghỉ ngơi đi ạ.

Có chị cũng:

- Có cần chị rửa cùng không?

- Thôi em rửa tí là xong ấy mà.

Thật ra nói vậy để mọi người biết mình cũng đảm đang, mình từ chối sự giúp đỡ để mọi người khen mình, hì hục ngồi rửa mất gần 45 phút (cả rửa, cả phơi bát...) rồi lên. Bố người yêu mới hỏi:

- Cháu vừa rửa bát à?

- Vâng ạ.

- Sao phải rửa thế, ai bắt cháu làm đâu, lên đây ngồi chơi tí nữa mọi người rửa sau được mà.

- Vâng.

Xong thì chị người yêu nói:

- Tự dưng em đòi rửa đấy bố chứ có ai bắt đâu. Mọi người để đấy để tí rửa, tranh thủ họ hàng ngồi được với nhau thì lên mà nói chuyện hỏi thăm, cứ cắm mặt đi rửa bát.

Mình nghe kiểu như cả nhà ai cũng trách mình đi rửa, mình mới hỏi:

- Em theo phong tục…

- Phong tục nào, phong tục nhà em à, chứ nhà chị toàn chị em, các cô đi rửa thôi nhưng vì hôm nay mọi người tụ tập đông đủ nên tranh thủ ngồi nói chuyện, tí rửa bát sau cũng không muộn mà em.

Đến cái lúc này mới thấy sai quá sai mình quay ra nhìn người yêu thì cô ấy chỉ buông 1 câu:

- Anh ngu thật sự, bảo gì cũng làm.

Chẳng hiểu là như nào, bảo là phong tục rồi mình cứ hì hục ngồi rửa 6 mâm bát đũa, hết gần 45 phút, mà ngồi 1 mình. Mọi người giúp mình còn từ chối vì mình tưởng phong tục tập, ai ngờ lên thì mới biết. Rửa bát xong còn bị trách nữa chứ'.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đúng là hoàn cảnh éo le thật sự của bạn trai trong ngày đầu ra mắt. Ai dè câu chuyện ai rửa bát cũng ảnh hưởng lớn đến một chàng trai như thế này. Rõ ràng, đọc xong câu chuyện ai cũng cảm thấy người sai nhất chính là cô bạn gái.

Lần đầu tiên đưa người yêu về ra mắt, đáng ra cô nên sát cánh, có điều gì cũng nên trao đổi trước với anh để kịp thời xử lý. Ai ngờ, cô lại có màn  'đùa cợt'  khiến cho bạn trai hì hục rửa bát một mình mà không lên nhà nói chuyện.

Trong ngày ra mắt, chắc chắn chàng trai sẽ phải trao đổi nhiều vấn đề với người lớn trong nhà. Thời gian đó anh lại lúi húi rửa bát, đó là cái sai. Nhưng sai lầm nhất vẫn là lời  'xúi dại'  từ cô gái.

Cuối cùng, cô lại buông lời mắng mỏ một cách gay gắt bạn trai mình mà chẳng mảy may nghĩ rằng vấn đề đều từ cô mà ra hết cả.

Dân mạng cho rằng anh chàng nên suy nghĩ kĩ hơn về mối quan hệ này. Dù sao đi chăng nữa thì chuyện để bạn trai bơ vơ, làm hì hục một mình trong ngày đầu tiên như thế cũng là điều chẳng hề hay ho.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất