Vẻ đẹp "khuôn vàng thước ngọc" của phụ nữ Việt Nam đầu thế kỷ 20

Afamily - 16/03/2016, 16:31

Nét đẹp tự nhiên đắm mình trong những trang phục truyền thống dịu dàng, kín đáo , trang nhã chính là điểm hấp dẫn của phụ nữ Việt thời xưa.

Thời nay, nhìn những thiếu nữ ăn mặc kiệm vải, đầu tóc nhuộm vàng hoe hay khoe những hình xăm ngổ ngáo quá mức, có nhiều người thường chợt nhớ về hình ảnh của ngày xưa cũ, những năm 1920. Thời bấy giờ, phụ nữ chỉ có những trang phục cơ bản, đơn giản chứ không chuộng mốt như thời nay. Ấy vậy mà họ vẫn đẹp một cách đoan trang, kín đáo và sâu sắc đến lạ thường.

Dẫu biết rằng xã hội là phải vận động và thay đổi nhưng đôi khi những thứ của ngày trước vẫn có sức hút lạ thường khiến ta không thể nào cưỡng lại nổi, và vẻ đẹp của người phụ nữ là thứ như vậy. Ngày ấy, người con gái Tràng An với hàm răng nhuộm đen, với đôi guốc mộc, tà áo tứ thân kín đáo hay dải yếm đào trễ... đã trở thành những giá trị lịch sử bất biến trong dòng chảy văn hóa dân tộc. Chẳng thế mà bao biết bao trái tim đã nhung nhớ, bao áng thơ tình đã được ra đời vì những "dáng ngọc" như vậy.

phụ nữ Việt Nam
Hình ảnh ấn tượng của của phụ nữ Việt Nam được một nhiếp ảnh gia người Pháp chụp lại. Trong hình, tà áo dài xanh và chiếc nón quai thao góp phần làm nên vẻ đẹp "như tạc" ấn tượng vô cùng.
 
phụ nữ Việt Nam
Kiểu tóc vấn cao cộng với chiếc kiềng cổ như càng tăng thêm vẻ quý phái cho phụ nữ ở thời kỳ này.
 
phụ nữ Việt Nam
Một phụ nữ Sài Gòn xưa trong bộ áo dài nâu và chuỗi vòng hạt dài. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất