Vất vả cả ngày, người tài xế vẫn gắng đưa con gái nhỏ xem tuyển Việt Nam thi đấu

Tiin - 11/10/2019, 02:37

Hình ảnh người tài xế công nghệ khoác trên mình chiếc đồng phục bạc màu, bế bé gái hoà mình vào không gian cổ vũ cho tuyển Việt Nam trước giờ bóng lăn khiến nhiều người thấy ấm lòng.

Ngày 10/10 vừa qua, đội tuyển bóng đã Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước Malaysia trong khuôn khổ bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022 và đạt được 4 điểm cùng với đội dẫn đầu là Thái Lan. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Quang Hải vào phút thứ 39, khi anh đón đường bấm bóng của đội trưởng Quế Ngọc Hải và ngả người tung cú volley cực hiểm ở góc hẹp, phá thành công cầu môn người Mã.

Màn lập công của Quang Hải ở phút thứ 39 đã mang lại chiến thắng cho tuyển Việt Nam trước đối thủ Malaysia

Miệt mài chạy xe chở khách cả ngày dài nhưng người tài xế vẫn cố gắng gác lại những lo toan cơm áo gạo tiền, đưa cô công chúa nhỏ đi coi bóng đá.

Cổ động viên nhí có phần rụt rè trước không khí náo nhiệt tại khu vực Mỹ Đình

Chiếc áo đồng phục tài xế công nghệ đã bạc màu. Làn xa cháy nắng sạm đen dưới gió thu tháng 10. Miệt mài chạy xe chở khách, đợi chờ cả ngày dài ngoài đường nhưng người tài xế vẫn cố gắng gác lại những lo toan cơm áo gạo tiền, chạy vội về nhà đón cô công chúa nhỏ đi coi bóng đá.

Không trống, không kèn vuvuzela ồn ào, bé gái được cha dán vội hai chiếc hình dán cờ tổ quốc nhỏ xinh lên má, rồi bế ù ra SVĐ đón chút không khí 'bão sớm'. Dù có điều kiện trực tiếp vào sân xem đội tuyển nước nhà trình diễn hay không, người đàn ông vẫn muốn thiên thần nhỏ nhà mình được một lần hiểu rằng, thế nào là không khí 'cả đất nước sục sôi tinh thần bóng đá bất diệt', thế nào là 'niềm tự hào thể thao thổi bùng tinh thần dân tộc'.

Giữa sắc vàng và đỏ đầy nhiệt huyết khiến khu vực quanh chảo lửa Mỹ Đình như muốn vỡ tung, người tài xế cùng bé gái chỉ như một chấm nhỏ bình dị. Nhưng ai có thể nói rằng tình yêu trái bóng tròn của họ kém sục sôi hơn những cổ động viên khác? Họ có thể là cha con ruột thịt, cũng có thể chỉ là họ hàng, nhưng ngày 10/10 qua, họ đã cùng hàng ngàn người hâm mộ tiếp sức cho tinh thần đội bóng quốc gia.

Có được chiến thắng tối thiểu trước Malaysia và giành được 4 điểm sau 2 lượt trận, cơ hội giành ngôi vị đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang mở ra với tuyển Việt Nam.

Ảnh: Thế Đại

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất