Ước mơ Tết sum vầy của cô bé suy thận

Ione - 28/01/2016, 14:02

Sau 4 năm xa nhà vì hoàn cảnh khó khăn, cô gái Nguyễn Thị Hiền đã nhận được tấm vé về quê đón Tết từ chương trình "Tết sum vầy".

Cha mất sớm, mẹ bị bán sang Trung Quốc từ khi Nguyễn Thị Hiền mới lên 2, em may mắn được gia đình người bác ruột ở Bắc Giang nuôi nấng, chăm sóc như con ruột. Gia đình người bác đã nghèo nên nhận nuôi thêm Hiền lại càng khó khăn chồng chất, nhất là khi em được phát hiện mắc phải căn bệnh suy thận quái ác. Từ đó, cô gái bé nhỏ quyết định rời xa gia đình, một mình khăn gói lên Hà Nội để mưu sinh kiếm tiền chạy thận.

polyad

Hằng ngày, tại bệnh viện Bạch Mai, Nguyễn Thị Hiền phải một mình vật lộn với căn bệnh suy thận quái ác, không người bên cạnh chăm sóc

Trong 4 năm qua, khi bạn bè cùng lứa cắp sách lên giảng đường, cô gái 23 tuổi phải dành dụm những đồng tiền ít ỏi từ công việc nhặt ve chai để nuôi sống bản thân và chống chọi với căn bệnh suy thận. Hằng ngày tại bệnh viện Bạch Mai, em phải làm quen với cuộc sống vắng tiếng cười, vắng lời hỏi thăm và không có người thân bên cạnh chăm sóc.

Dù rất muốn lên thành phố chăm nom cháu nhưng người bác của Hiền đành ngậm ngùi ở lại quê nhà vì gia đình mấy tháng nay không còn lợn để nuôi nữa, trâu cũng đã bán hết. Thời gian đầu, Hiền thường đi nhặt phế liệu để có chút tiền trang trải cuộc sống. Nhưng sức khỏe ngày càng xấu đi nên em không thể gắng gượng làm thêm kiếm tiền được nữa. Bao nhiêu gánh nặng tài chính dồn hết lên đôi vai của người bác già yếu nơi quê nhà.

"Tôi phải làm đủ mọi việc để trang trải viện phí cho cháu. Tuy khó khăn, làm lụng vất vả nhưng tôi chỉ mong cháu Hiền mau khỏe bệnh. Tôi già rồi nhưng cháu bệnh thì vẫn phải lo, phải thương như con mình. Lỡ khi mình không còn nữa thì biết ai sẽ chăm lo cho cháu đây", người bác lo lắng nói.

Những ngày cận Tết, nhìn các bệnh nhân cùng phòng lần lượt thu dọn vật dụng để về nhà chuẩn bị đón năm mới sum vầy, Hiền không khỏi chạnh lòng vì đã từ lâu không được hưởng hơi ấm từ gia đình. Nỗi nhớ quê, niềm ao ước về một bữa cơm với bác qua mỗi năm lại được nhân lên nhiều hơn.

"Em chỉ mong mỏi được về quê đón Tết để gặp lại bác, được nhìn thấy cả nhà quan tâm, yêu thương nhau. Em sẽ kể cho bác nghe về pháo hoa ở Hà Nội, chắc bác sẽ thích lắm vì bác chưa được xem pháo hoa lần nào cả. Chứ Tết mà không về quê, thui thủi ở lại bệnh viện một mình thì còn buồn hơn cả ngày thường", Hiền chia sẻ.

polyad

Hoàn cảnh của Hiền đã được nhiều trang mạng xã hội quan tâm chia sẻ.

Câu chuyện của Hiền là một trong số rất nhiều mảnh đời khó khăn được chia sẻ và lan tỏa trên mạng từ nhiều Fanpage lớn như Humans of Saigon, Humans of Hanoi trong những ngày qua. Nghị lực phi thường cùng với ước mơ được sum vầy của Hiền đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ.

Xúc động trước hoàn cảnh và nghị lực của Nguyễn Thị Hiền, chương trình “Tết sum vầy” đã tìm đến và trao tặng tấm vé xe về quê dịp Tết Bính Thân 2016 để giúp em hiện thực hóa mơ ước của mình. Với nhiều người, tấm vé có thể chỉ là một món quà đơn giản. Nhưng đối với Hiền đây được xem như một điều kỳ diệu, một câu chuyện cổ tích viết nên giữa đời thường từ những điều giản dị nhưng hết sức chân thành.

polyad

Hiền và bác trong niềm vui sum vầy.

Nhờ chương trình, ước mơ sum vầy tưởng như xa vời của Hiền đã trở thành hiện thực. Khi em trở về từ chuyến xe "Tết sum vầy", người bác tần tảo ra tận cửa ôm chầm lấy Hiền, nghẹn ngào không nói nên lời vì hạnh phúc bất ngờ. Đã rất lâu rồi gia đình mới rộn rã tiếng cười đùa giòn tan của mọi người.

Minh Trí

"Tết sum vầy" là chương trình truyền hình thực tế do nhãn hàng Pepsi thuộc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức từ ngày 18/12/2015 đến ngày 31/1/2016. Chương trình sẽ tài trợ vé xe về quê cho 5.000 sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam nhằm hiện thực hóa ước mơ sum vầy của họ trong dịp Tết Bính Thân này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất