Ứng Duy Kiên - đạo diễn đứng sau 2 MV gây sốt "Thật bất ngờ", "Vợ người ta"

Ione - 07/12/2015, 08:43

Bạn trai cũ Hà Lade là cái tên đang được nhiều ca sĩ gửi gắm làm MV nhờ những góc quay sáng tạo và ý tưởng độc đáo.

Vừa gây tiếng vang với bản MV không chính thức Vợ người ta của Mạnh Quỳnh, Ứng Duy Kiên - chàng đạo diễn trẻ sinh năm 1992 tiếp tục khiến khán giả thích thú với MV Thật bất ngờ độc đáo đúng như tên gọi của ca sĩ Trúc Nhân. Cùng trò chuyện với anh chàng để hiểu thêm về MV đang gây sốt này nhé.

ung-duy-kien-dao-dien-dung-sau-2-mv-gay-sot-that-bat-ngo-vo-nguoi-ta

Ứng Duy Kiên - người đứng sau 2 MV gây sốt 'Thật bất ngờ' và 'Vợ người ta'.

- Chào Ứng Duy Kiên, trong MV "Thật bất ngờ" đang rất hot của Trúc Nhân, bạn đảm nhận vai trò đạo diễn hình ảnh. Cụ thể phần trách nhiệm của bạn trong MV là gì?

- Công việc đạo diễn hình ảnh của mình trong MV Thật bất ngờ là giữ nhiệm vụ đảm bảo cho sản phẩm hình ảnh của mình luôn đẹp, dàn dựng vị trí sắp xếp, xây dựng ánh sáng cũng như góc máy, đảm bảo về tính thẩm mỹ cũng như tính hợp lý trong thời gian và bối cảnh câu truyện trong MV yêu cầu. Mình cùng với đạo diễn Nhu Đặng "băm bổ" những chi tiết trong kịch bản, đưa ra những lựa chọn hình ảnh tốt nhất giúp cho kịch bản vừa giữ đúng ý và vừa đảm bảo về tính mỹ thuật, giúp người xem đón nhận những hình ảnh đó tốt hơn, được chiêm ngưỡng những cảnh quay đẹp hơn so với bối cảnh thực.

- MV được quay trong thời gian bao lâu nhỉ?

- MV quay tất cả 3 ngày ở Hà Nội với bối cảnh là một khu tập thể. Dưới bàn tay biến hóa của các bạn thiết kế mỹ thuật, không gian khu tập thể trở nên cũ hơn, phù hợp với nội dung kịch bản. 

- Nhiều người ấn tượng với cảnh các bác cao tuổi nhảy múa trong MV, việc tập luyện cho các bác có gặp khó khăn gì không?

- Trong quá trình xây dựng kịch bản, chọn lựa diễn viên, bên ekip mình cũng đã chuẩn bị rất kỹ về lịch tập vũ đạo, diễn tập cảnh quay cho các bác nên trong quá trình quay hầu như cũng không phải lo lắng gì nhiều. Các bác diễn rất tốt và vô cùng nhiệt tình giúp đỡ cho ekip. Thật sự là may mắn và biết ơn các bác rất nhiều. 

- Trong MV có một phân cảnh nhỏ, đoạn Ứng Duy Kiên và bạn gái Mạc Huyền đóng đôi trai gái đang cãi nhau. Bạn chia sẻ một chút về cảnh quay đó của hai người đi!

- Cảnh quay đó mình phải đặt chân máy rồi căn vị trí đứng của cả 2 bọn mình, trong quá trình diễn cũng xảy ra nhiều sai sót, người thì diễn nhiệt tình quá người thì di chuyển nhiều quá nên đôi khi mất tay mất mặt rồi có lúc che mặt Trúc Nhân rất nhiều, vì thế cả 2 phải tập luyện và căn động tác cho chính xác. Hơn nữa chắc Huyền cũng xót mình khi mình và đạo diễn Nhu Đặng yêu cầu phải đánh cho thật. Cảnh duy nhất lấy được là cảnh Huyền đánh mình đến mức quai túi đứt luôn.^^ 

ung-duy-kien-dao-dien-dung-sau-2-mv-gay-sot-that-bat-ngo-vo-nguoi-ta-1

Ứng Duy Kiên và vợ sắp cưới Mạc Huyền cùng góp mặt trong một cảnh quay.

- Cảnh quay nào bạn ưng ý nhất trong MV "Thật bất ngờ"?

- Đó là cảnh quay đầu tiên trong MV, nếu các bạn để ý cảnh đó kéo dài 1 phút không hề cắt cảnh. Thực sự đó là một cảnh quay khó, không phải là khó trong vấn đề kỹ thuật quay phim mà là khó trong việc sắp xếp trình tự, thứ tự của diễn viên cũng như sơ đồ di chuyển kết hợp cùng với cú máy. Mình và ekip đã phải quay lại khá nhiều lần để đảm bảo được sự tự nhiên trong MV cũng như diễn xuất của tất cả diễn viên quần chúng. 

Các bạn có để ý đến đứa bé khi lao xuống đường cứ gọi bố ơi không, cảnh quay đó không hề được sắp đặt. Trong khi bấm máy vô tình có một đứa bé ở đâu chạy vào và tìm bố trong lúc máy đang quay, các bác với những diễn viên của đoàn đóng quá đạt khiến cho bé không hề để ý là đang quay phim. ^^

- Trong quá trình làm việc chung với Trúc Nhân, bạn thấy chàng ca sĩ này có 'quái' như những gì người ta nhận xét?

- Trúc Nhân và mình từng hợp tác với nhau khoảng một năm trước khi mình quay và sản xuất MV đầu tay của Nhân là bài Tìm, song ca cùng với Văn Mai Hương. Mình cũng khá vui và bất ngờ khi Trúc Nhân lại ngỏ ý muốn cùng kết hợp để làm MV cho bài hát mới.

Trúc Nhân là một ca sĩ thông minh, có gu thẩm mỹ tốt, biết lắng nghe ý kiến của mọi người để từ đó xây dựng cho bản thân và sản phẩm của mình tốt hơn. Thú thực trong những ca sĩ mình từng hợp tác thì Nhân là người duy nhất chịu nghe lời mình và tin tưởng 100% về tạo hình cũng như về góc máy, ánh sáng mình dàn dựng cho Nhân. Nhân tôn trọng và không tham gia quá nhiều vào việc của mình, để cho mình thoải mái sử dụng và xây dựng hình ảnh cho Nhân. Chính điều đó làm mình quý và nể trọng Nhân trong suốt quá trình làm việc . 

ung-duy-kien-dao-dien-dung-sau-2-mv-gay-sot-that-bat-ngo-vo-nguoi-ta-2

Với Ứng Duy Kiên, Trúc Nhân là một chàng ca sĩ thông minh, có gu thẩm mỹ.

- Hai MV "Thật bất ngờ" và "Vợ người ta" đều lấy không gian chủ đạo ở làng quê hay khu tập thể, những không gian rất gần gũi với người Việt. Đây có phải là cách tiếp cận mới của Ứng Duy Kiên, hướng về những gì thân thuộc thay vì đi tìm những ý tưởng hào nhoáng hay mượn từ nước ngoài như nhiều người khác?

- Gọi là cách tiếp cận mới thì cũng không hẳn vì sắp tới mình cũng ra mắt rất nhiều MV thực hiện cho nhiều ca sĩ và không phải cái nào cũng thực hiện theo phong cách giống như 2 MV này. Tuy nhiên mình nghĩ hướng về những gì thân thuộc và gần gũi là cách tốt nhất để cho khán giả đón nhận sản phẩm đó một cách dễ dàng hơn. Vì những không gian làng quê hay khu tập thể, những hình ảnh bình dị dân dã đã quá quen thuộc với khán giả rồi, việc của mình với ekip chỉ là giúp cho những thứ quen thuộc đó trở nên đẹp hơn trong mắt mọi người thôi.  

- Thực hiện nhiều MV được khán giả yêu thích, bạn có ý định sẽ sản xuất một bộ phim của riêng mình?

- Đó là ước mơ của mình và mình đang cố gắng theo đuổi nó. 

- Ngoài sản xuất các MV, bạn còn đang sở hữu hai quán đồ ăn, đồ uống rất đắt hàng, bạn quản lý công việc ra sao?

- Hiện tại mình sở hữu một quán cà phê và một quán ăn nhỏ, may mắn mình cũng biết một chút ít về quản lý và biết cách sắp xếp công việc một cách khoa học nên hầu như việc kinh doanh và hoạt động nghệ thuật đều đang tương trợ nhau rất tốt. Hy vọng trong tương lại không gặp khó khăn gì.

- Đầu tháng 1 cưới vợ, trong khi còn nhiều MV cần thực hiện, bạn đã chuẩn bị cho đám cưới đến đâu rồi?

- Như mình đã nói, mình luôn phải sắp xếp công việc sao cho thật khoa học để nó không được ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình mình. Mình luốn muốn ổn định cuộc sống nên dù bận rộn đến mấy mình vẫn luôn dành thời gian cho gia đình. Việc đám cưới hầu như đã được chuẩn bị xong xuôi, mình đã lên kế hoạch từ rất lâu cho việc trọng đại này rồi, không thể vội vàng xuề xòa, mà phải chuẩn bị kỹ lưỡng. Vì thế mình hoàn toàn tự tin để thực hiện các dự án cho cuối năm nay.

ung-duy-kien-dao-dien-dung-sau-2-mv-gay-sot-that-bat-ngo-vo-nguoi-ta-3

Ứng Duy Kiên và bạn gái hơn 5 tuổi Mạc Huyền đã tổ chức lễ hằng thuận ở chùa hồi tháng 7 vừa qua.

- Bạn có định tổ chức một đám cưới đặc biệt, theo cách của riêng mình, một đoạn phim độc đáo như bạn từng làm cho các khách hàng không?

- Chắc phải đến lúc cưới mình mới biết được, giờ thì chưa biết đến lúc đó những gì mình làm có phải là đặc biệt không nữa. Miễn cô dâu hạnh phúc là mình vui rồi. ^^

Chúc Ứng Duy Kiên gặt hái nhiều thành công trên con đường phía trước nha.

   

MinT

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất