Tuổi 17 rực rỡ của cô gái xinh đẹp sinh ra từ ống nghiệm đầu tiên ở Việt Nam

Afamily - 03/12/2015, 13:37

17 năm sau ngày chào đời từ ca thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên ở VN, cô bé Lan Thy giờ đã là thiếu nữ xinh đẹp, giỏi giang và đa tài. Cô gái luôn tự tin vào bản thân dù từng bị bạn bè gọi là "con tinh trùng thất bại".

Ngày 30/4/1998, ba trẻ thụ tinh trong ống nghiệm  đầu tiên của Việt Nam ra đời. Đây là một trong những thành tựu xuất sắc của nền y học Việt Nam thời kỳ đó. Ba em bé lần lượt được đặt tên là Phạm Tường Lan Thy, Lưu Tuyết Trân, Mai Quốc Bảo. Với gia đình Phạm Tường Lan Thy, sự ra đời của con gái có thể gọi là một phép màu.

lanthy1
Lan Thy giờ đã là cô gái 17 tuổi xinh xắn
 

Bị trêu là "con tinh trùng thất bại"

Hai vợ chồng anh Phạm Xuân Tài (49 tuổi) và chị Phạm Thị Thanh Dung (53 tuổi) kết hôn từ năm 1986 nhưng hơn chục năm chạy chữa, “vái tứ phương” vẫn không thể có được một đứa con. Năm 1997, kỹ thuật Thụ tinh trong ống nghiệm lần đầu mang về Việt Nam, tại bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, TP.HCM. Và anh hai vợ chồng anh Tài may mắn được thử nghiệm phương pháp này.

Sau khi chuyển phôi, đến ngày 30/4/1998, niềm vui vỡ òa trong anh Tài và gia đình khi chào đón cô con gái ra đời Phạm Tường Lan Thy chào đời. 

 

lanthy2
Sinh ra ở ống nghiệm, Lan Thy vẫn phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác
 

Đến năm lớp 6, Lan Thy mới lờ mờ hiểu về cách mình chào đời. Và câu chuyện bé Thy được sinh ra bằng phương pháp này được nhiều bạn bè trong lớp học biết. Từ đấy, cô bé hay bị bạn bè trong lớp chọc là khác người. Có người thì trêu rằng Thy không phải con của ba mẹ. “Những lúc bị trêu chọc, em tức lắm nên chửi lại, có lần em còn lao vào đánh bạn cùng lớp...”, cô gái nhớ lại.

 

lanthy3
Nhiều lần Thy bị bạn bè chọc ghẹo
 

Đến lớp 8, học môn Sinh học, Thy được giáo viên giảng về phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. "Khi cô giáo giới thiệu em chính là thành tựu lớn của nền y học nước nhà, thì em thấy thực sự tự hào về bản thân mình", nữ sinh chia sẻ.

Cho đến khi lên lớp 10, Lan Thy – lúc này đã là một nữ sinh duyên dáng lại trải qua giai đoạn khủng hoảng nhất. Đầu năm học, Thy được nhiều người biết đến, ngưỡng mộ qua thông tin báo chí. Từ đó, có một số bạn ghen ghét, nói xấu cô gái.

 

lanthy4
Vào năm lớp 10, Thy khủng khoảng vì bị bạn chọc là "con tinh trùng thất bại"
 

“Có một số chị lớp trên nói em là “thất bại của con tinh trùng”, “thất bại của nền y học” hay “não dùng để bón phân cho tóc”, là "dị nhân"... Ban đầu, em buồn phát khóc nhưng không nói cho người thân biết. Em chỉ biết im lặng, tự hứa cố gắng hết sức tham gia các cuộc thi để chứng minh thực lực của mình".

Trở thành "hot girl ống nghiệm” xinh xắn, đa tài

Những lần bị trêu đùa thậm chí xúc phạm, Lan Thy càng cố gắng bản thân mình hơn nữa để chứng minh năng lực. Cô luôn cố gắng trong học tập, nhiều năm liền là học sinh giỏi. Lan Thy còn năng nổ tham gia các cuộc thi, chương trình văn nghệ, nghiên cứu khoa học. Năm 2014, đề tài về lĩnh vực điện - điện tử của Thy giành giải ba quốc gia, Huy chương vàng - Môn Lịch sử khối 11 Kỳ thi Olympic, Top 20 toàn quốc cuộc thi "Miss Áo Dài Nữ Sinh Việt Nam 2015”…

 

lanthy


Ngoài ra, khả năng nổi bật của Lan Thy là chơi được nhiều nhạc cụ. Cụ thể là 8 nhạc cụ như  piano, organ, violin, ukulele, saxophone, guitar, kèn trumpet, kèn trombone. Từ lúc bé, Thy bộc lộ khả năng về âm nhạc. Từ cây đàn guitar và bài dạy đàn của bố, Lan Thy nhanh chóng biết đàn. Vô nhà thiếu nhi, Thy được học thêm piano, violon và chơi được cả kèn saxophone. Năm cấp 2, Lan Thy là thành viên cốt cán của đội kèn của trường…

lanthy5
Thy có thể chơi được nhiều nhạc cụ
 

Điều thú vị là dù con đi học nhưng cô nữ sinh cũng đã có thể tự kiếm được tiền. “Em chưa kiếm được nhiều nhưng qua mỗi lần chụp ảnh quảng cáo, cho tạp chí, thời trang… hay giải thưởng từ các cuộc thi cũng giúp em có một khoản tiêu vặt. Em chỉ giữ lại một ít, còn lại đưa hết cho ba mẹ”.

Mỗi tuần, Thy đều sắp xếp thời gian đi làm người mẫu ảnh, Tuy nhiên, hiện tại đang vào năm cuối cấp nên cô gái 17 tuổi dành nhiều thời gian để học hơn. Nếu rảnh, Thy vận động thân thể bằng các môn bóng đá, bóng rổ. Ở lớp, Thy hay được bạn bè gọi với cái biệt danh “thiếu muối” vì cách nói chuyện quá... nhạt, không ai cười. Tuy nhiên, trong lớp Thy luôn là người hòa đồng, thân thiện với bạn bè.

 

lanthy6
Thành tích học tập đáng nể, đa tài, giỏi trong nhiều lĩnh vực
 

Chia sẻ về dự định, Lan Thy nói: “Em từ trước giờ vẫn muốn trở thành bác sĩ, giống như một cách để trả ơn y học, giúp mình ra đời. Nên sắp tới em sẽ dự tính thi vào ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Ngoài ra, em cũng tính sẽ thi thêm vào trường ngoại thương, học về truyền thông. Em cũng thích âm nhạc, người mẫu và có khi muốn sau này có thể trở thành nhà quản lý công ty về các thiết bị điện tử”.

Nói về con gái của mình, anh Tài chia sẻ: “Cháu là niềm hạnh phúc của hai vợ chồng. Nhìn thấy con gái khôn lớn, học giỏi, xinh xắn lại đa tài nên chúng tôi hãnh diện lắm. Hai vợ chồng cũng không tính sinh thêm đứa nữa để tập trung nuôi dạy con cho tốt. Nhiệm vụ trước mắt của cháu là học thật tốt, nếu có ước mơ gì thì gia đình cũng luôn ủng hộ, tạo điều kiện”.

Một số hình ảnh về Phạm Tường Lan Thy:

 

lanthy7
Cô gái đang học lớp 12, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5, TP.HCM)
 
lanthy8
Năm cuối cấp, nên thời gian chính, Thy dành rất nhiều thời gian cho việc học.
 
lanthy9
Có khi phải học đến tối mới về, sau thời gian học ở trường.
 
lanthy10
Nụ cười xinh xắn của nữ sinh có biệt danh "hot girl ống nghiệm"
 
lanthy11
Thy thích được chụp hình
 
lanthy12
 
lanthy13
...Và rất biết cách tạo dáng, cô gái hay đi chụp hình mẫu.
 
lanthy14
Nhờ việc tham gia chụp hình, giúp Thy có thêm thu nhập
 
lanthy15
Ngoài ước mơ làm bác sĩ, Thy còn muốn làm về truyền thông, lĩnh vực điện tử và cả làm diễn viên, người mẫu.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất