Từng bị đùa cợt là đồ con hoang lại còn hô vẩu, cô gái 19 tuổi "lột xác" ngoạn mục sau phẫu thuật thẩm mỹ

Kênh 14 - 25/10/2019, 15:43

Trước khi trở nên xinh đẹp, tự tin nhờ phẫu thuật thẩm mỹ, cô gái 19 tuổi từng không ít lần bị dè bỉu là xấu xí, hô vẩu vì ngoại hình khiến cô vô cùng tự ti và sống khép mình.

Chẳng ai có quyền lựa chọn cha mẹ, hình hài hay nơi sinh ra nhưng người ta có quyền chọn cho mình cách sống như thế nào để sau này sẽ không phải hối tiếc. Thế nhưng, đôi khi chính cái mình chẳng thể chọn lựa ấy lại trở thành "nhược điểm" để bị bạn bè, người xung quanh trêu chọc, dè bỉu không thương tiếc.

Mỹ Diện - cô gái sinh năm 2000 ở An Giang suốt 19 năm qua vẫn chẳng hề biết bố mẹ mình là ai, liên tục bị bạn bè gọi là "con hoang". Không những thế, cô gái bé nhỏ còn trở thành đối tượng hứng chịu những lời "body sharming" cay nghiệt.

Từng bị đùa cợt là đồ con hoang lại còn hô vẩu, cô gái 19 tuổi lột xác ngoạn mục sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 1.

Cô gái 19 tuổi từng bị bạn bè trêu chọc vì ngoại hình xấu xí

Ngay từ nhỏ, Diện đã bị bố mẹ bỏ rơi, nhưng may mắn thay lại được bà dì họ cưu mang, nuôi nấng. Thiếu đi tình thương của cả cha lẫn mẹ lại hứng chịu những lời dè bỉu về ngoại hình khiến cô gái vô cùng tủi thân. "Mình sinh ra không may mắn như bao cô gái khác, 19 năm chưa biết bố mẹ mình là ai và cũng từng ấy năm luôn sống trong cảnh bị người đời chế giễu, đùa cợt đồ con hoang, xấu xí..." , Mỹ Diện bùi ngùi chia sẻ.

Cô gái 19 tuổi cũng tâm sự, "Hồi nhỏ chưa biết gì cũng chỉ nghĩ các bạn đùa mình thôi, nhưng khi lớn lên, nhận biết được mọi thứ thì mình biết đó là những lời chê bai, mỉa mai của mọi người chứ chẳng còn là đùa vui nữa khiến mình rất tự ti. Dần dần mình sống khép mình hơn và chẳng dám kể lại với người thân. Mình toàn lủi thủi chơi một mình vì tự ti và sợ phải nghe những lời trêu chọc của mọi người về ngoại hình".

Từng bị đùa cợt là đồ con hoang lại còn hô vẩu, cô gái 19 tuổi lột xác ngoạn mục sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 2.

Cô gái tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để "lột xác"

Mỹ Diện cho biết cô chưa bao giờ nghĩ bản thân có cơ hội thay đổi, cải thiện gương mặt có nhiều khuyết điểm của mình. Phần vì điều kiện kinh tế không cho phép, phần vì lo ngại những rủi ro khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Thế nhưng may mắn cuối cùng cũng mỉm cười với cô bé 19 tuổi khi được một bệnh viện tài trợ toàn bộ chi phí để thực hiện cuộc "đại tu nhan sắc". "Mình cũng lo lắng nhiều lắm, kể cả những rủi ro của cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, thế như có cơ hội đến thì mình không thể bỏ qua nên đã quyết định thực hiện.

Mình đã thực hiện thẩm mỹ được hơn 2 tháng rồi, hiện tại tình hình sức khoẻ cũng đã ổn định, các đường nét trên gương mặt cũng dần tự nhiên hơn. Mình đã thực hiện phẫu thuật hạ gò má, chỉnh hàm, mắt, mũi với cấy mỡ mặt nữa. Vì phẫu thuật liên quan đến xương nên khá là đau. Sau khi phẫu thuật cảm giác thật sự kinh hoàng, mình không ăn uống được gì chỉ uống nước cháo và nước hoa quả. Bắt đầu đến ngày thứ 3 mới có thể ăn nhẹ và đỡ đau hơn", Mỹ Diện tâm sự.

Từng bị đùa cợt là đồ con hoang lại còn hô vẩu, cô gái 19 tuổi lột xác ngoạn mục sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 3.

Dẫu phải chịu nhiều đau đớn về thể xác nhưng Mỹ Diện chưa khi nào hối hận về quyết định của mình

Tuy nhiên, với cô gái này điều tủi thân hơn cả là trong hành trình đau đớn ấy cô lại chỉ có một mình, chẳng có người thân bên cạnh động viên chăm sóc. Trước khi quyết định đi làm phẫu thuật, Diện cũng đã nói chuyện với bà dì. Nhưng cũng như bao vụ phụ huynh khác, người đã nuôi cô từ tấm bé cũng bày tỏ lo lắng về những biến chứng thẩm mỹ có thể xảy đến sau này, sợ con phải chịu nhiều đau đớn. "Mình có nói chuyện với bà dì về ý định "lột xác" nhưng bà cũng băn khoăn lo lắng cho sức khoẻ của mình nhiều lắm. Nhưng vì có cơ hội, mình đã tâm sự và nói về những khát khao, ước mơ được làm đẹp của mình nên cũng đã nhận được cái gật đầu.

Tuy nhiên, vì đường xá xa xôi nên khi thực hiện cuộc đại phẫu mình chỉ có một mình. May mắn được bệnh viện và các chị y tá giúp đỡ những lúc đau đớn. Dù tủi thân vì lúc nào cũng lủi thủi nhưng nghĩ đến bản thân sắp có một ngoại hình mới, cuộc sống sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn, mình lại có thêm động lực để chịu đau, cố gắng" .

Sau bao đau đớn, cuối cùng Mỹ Diện cũng có được vẻ ngoài tươi tắn, tự tin khi xuất hiện trước mặt mọi người. Diện cho biết, lần đầu tiên gặp lại, bà đã không nhận ra cô. Phải đến khi cô cháu gái cất tiếng nói thì bà mới dám nhận đó là đứa cháu mình đã nuôi nấng bao năm qua.

Từng bị đùa cợt là đồ con hoang lại còn hô vẩu, cô gái 19 tuổi lột xác ngoạn mục sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 4.

Cô gái 19 tuổi lột xác hoàn toàn sau cuộc đại phẫu

"Khi lần đầu tiên nhìn thấy mình sau khi phẫu thuật thẩm mỹ bà bất ngờ lắm. Bà liên tục hỏi han có đau đớn không, khi không có bà thì có nhớ không, chỉ có một mình có tủi thân không. Được bà quan tâm mình vui lắm, dù không có bố mẹ nhưng đổi lại mình lại có bà quan tâm, chăm sóc nuôi nấng... rồi động viên - đó chính là điều may mắn nhất" , cô gái 19 tuổi chia sẻ.

Sau hơn 2 tháng thẩm mỹ, Mỹ Diện cho biết, thời điểm hiện tại cô vẫn đang vừa đi học vừa đi làm thêm để trang trải cuộc sống. Với vẻ ngoài hiện tại, cô đã tự tin hơn trong cuộc sống của mình. Tuy nhiên, Mỹ diện cho biết cô chẳng mong muốn gì hơn là có thể học tập tốt, sau này kiếm được công việc ổn định để phụ giúp bà.

 

"Em biết rằng xã hội này ngoại hình thật quan trọng bới thế mình đã vượt qua mọi đau đớn của thể xác để xóa đi những cái nhìn soi mói kia... Và mình cũng mong rằng, đừng ai chê bai, chế diễu ngoại hình của người khác vì sinh ra có ai muốn mình xấu xí đâu. Đồng thời, mình cũng mong muốn những người có khiếm khuyết, ngoại hình không ưa nhìn như mình hãy mạnh dạn thay đổi bản thân để làm chủ cuộc sống và có đủ tự tin từng bước chinh phục đam mê của mình" , Mỹ Diện chia sẻ thêm.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất