Truy lùng quán chè chị Nguyệt "thảo mai" trốn người yêu đi ăn ở chợ

Tiin - 04/05/2018, 01:19

Khung cảnh quán chè sau 17 năm có nhiều thay đổi nhưng vẫn mang nét dân dã, bình dị nằm giữa khu chợ Thành Công.

 

Kí ức thời sinh viên một thời bỗng nhiên được gợi nhắc với sự trở lại của bộ phim Phía trước là bầu trời. Tác phẩm phim truyền hình của đạo diễn Đỗ Thanh Hải phát sóng năm 2001, được giới trẻ yêu thích bởi lối diễn xuất tự nhiên, thể hiện đúng cuộc sống sinh viên 17 năm về trước. Trong đó, nhân vật Nguyệt thu hút công chúng bởi tính cách, sự khôn khéo được thể hiện trong phim. 

Quán chè trong phân cảnh bộ phim 'Phía trước là bầu trời'.

 Quán chè trong phân cảnh bộ phim 'Phía trước là bầu trời'.

 

Phân cảnh Nguyệt cùng người yêu đi chợ được cư dân mạng chia sẻ hàng loạt. Khó ai có thể tin, hàng chè nhân vật Nguyệt trốn người yêu đi ăn sau từng ấy năm vẫn tiếp tục bán, đông khách hàng mỗi chiều. Quán chè trong bộ phim mang tên Quán Huê, nằm trong chợ Thành Công. 

Chỉ cần nhìn qua, nhiều người dễ dàng nhận ra quán chè trong bộ phim vẫn duy trì việc buôn bán sau nhiều năm. Khán giả phải thốt lên vì sự tồn tại lâu của quán trong gần hai thập kỷ.

Hàng chè trong bộ phim sau 17 năm không có nhiều thay đổi (Nguồn ảnh: Trí thức trẻ)

 Hàng chè trong bộ phim sau 17 năm không có nhiều thay đổi (Nguồn ảnh: Trí thức trẻ)

 

Theo chia sẻ anh Điệp (chủ quán chè Quán Huê): việc buôn bán vẫn diễn ra đều đặn. Quán chè mở từ khoảng năm 1994 khi chợ Thành Công mới bắt đầu xây dựng. Đến khoảng năm 2000, quán chè được đưa vào cảnh quay bộ phim Phía trước là bầu trời. Sau 17 năm, khung cảnh của quán trong cũ hơn nhưng vẫn giữ được nét bình dân với mức giá từ 10.000 - 15.000 đồng/ cốc.

Người chủ cửa hàng xuất hiện trong cảnh quay là bà Huê - dì của anh Điệp. Những thức quà quen thuộc như chè đỗ xanh, trân châu, chè sen, bánh trôi tàu đều được duy trì bán hàng ngày. Những chiếc cốc nhựa năm nào nay được đổi thành loạt cốc thủy tinh mới.

Hiện tại, quán chè Quán Huê được mở bán từ 9h30 đến 19h hàng ngày. Có khoảng 10 loại chè được bày bán hàng ngày tùy theo mùa và nhu cầu thực khách. 

Theo Đức Nguyễn/Baodatviet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất