Trường không "thương" nên đóng cổng sớm, cả trăm HS Chu Văn An đi muộn nhưng vẫn... rất vui

Kênh 14 - 23/03/2016, 08:38

Bức ảnh chụp lại cảnh rất đông học sinh đi muộn phải đứng ngoài cổng được một bạn trong trường đăng tải lên Facebook đang khiến rất nhiều người thích thú.

Trong quá khứ đi học của mình, đã bao giờ bạn đến trường muộn và đứng ngoài cổng cùng... gần một trăm đồng đội cùng cảnh ngộ khác chưa? Điều hiếm có khó tìm này đã diễn ra sáng ngày hôm qua tại trường THPT Chu Văn An (Hà Nội). Bức ảnh chụp lại cảnh tượng này hiện đang được rất nhiều học sinh trong trường chia sẻ đầy thích thú.

Trường không thương nên đóng cổng sớm, cả trăm HS Chu Văn An đi muộn nhưng vẫn... rất vui - Ảnh 1.

 

Hình ảnh này được đăng tải trên Facebook của T.N - một học sinh của trường và cũng là một đồng chí đã tới muộn. Theo như dòng caption đi kèm ảnh được Trang đăng tải thì "Khi trường quyết định hôm nay sẽ đóng cổng lúc đúng 7h thay vì thương học sinh như mọi hôm là 7h10. Nhìn bác bảo vệ cầm cả rổ thẻ học sinh mà giờ vẫn chưa hết hoảng hồn. Nhìn cũng tầm 100 anh em đi muộn sáng nay ê hê góp phần tăng số lỗi của em lên rồi thật hạnh phúc. Sáng ra còn tưởng cháy trường" .

Theo như tìm hiểu thì lý do của việc đi muộn này là trường đóng cổng sớm hơn mọi hôm. Bình thường ở trường Chu Văn An, 7h15 sáng là vào tiết. Giờ đóng cổng sẽ là 10h. Mùa đông thì nhà trường sẽ thương học sinh, nhân nhượng đóng cổng vào khoảng 7h5-7h10, nhưng khi trời ấm lên rồi thì sẽ đóng cổng lúc 7h. Vậy cho nên mới "bắt nguyên được một đám đi muộn, làm học sinh vừa ấm ức những cũng rất vui".

Trường không thương nên đóng cổng sớm, cả trăm HS Chu Văn An đi muộn nhưng vẫn... rất vui - Ảnh 2.

 

Tuy đây là một lỗi (cứ 5 lỗi sẽ bị hạ bậc hạnh kiểm), thế nhưng có vẻ như không phải lúc nào cũng có nhiều người chung cảnh ngộ với mình như thế này nên đa số cảm bạn cảm thấy vui vui và xem đây là kỉ niệm đáng nhớ. Nhiều bạn ra trường rồi cũng chia sẻ bức ảnh này về, nhân tiện kể lại sự tích đi học muộn ngày xưa đến giờ vẫn chưa quên. Dưới đây là một số những chia sẻ tiêu biểu:

(P.T.M): Ngày xưa đi học ám ảnh hình ảnh mấy chục đứa đi muộn đứng xếp hàng. Có đứa còn chạy ra sau nhà C trốn=]]]]]] may mắn chưa bao giờ bị dính đòn.

(N.Đ.Q.T): Ôi trường tôi =)))))))))))))) nhớ có lần đi học muộn cả lũ bị thầy giám thị bắt đứng xếp hàng ngoài sân 1 tiết mới cho vô lớp :)).

(M): Em ngày xưa đây rồi.

(L.D.T): Vẫn vui như ngày nào =)) nhớ ngày xưa đi muộn còn vứt cả xe đạp ngay giữa đường chạy vào =))))))) .

(T.H.A): Đúng là phong cách CVA vẫn bá đạo như ngày nào =)))))))Nhớ ngày xưa vào tiết 1 học sinh đi học muộn bằng tận một khối lớp xếp mấy chục hàng dài dưới sân trường đông vui như trảy hội, trong lớp náo loạn xôn xao học không yên nổi, ngoài sân thì như bộ đội duyệt binh phạt mà chúng nó đứng checkin như điên dại còn vui hơn k bị phạt=))))))))))))))))))) Đơn giản là vì đi học muộn nhiêu đồng đội quá ấy mà=)))))))))))).

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất