Trường Giang liệu có thể sánh vai với "ông hoàng phòng vé" Hoài Linh và Thái Hòa?

Kênh 14 - 15/03/2016, 11:14

Từ lâu, Hoài Linh và Thái Hòa đã nổi lên như hai tên tuổi "bảo chứng doanh thu" của điện ảnh Việt. Với những thành công gần đây, danh hài Trường Giang dường như cũng đang tiếp bước hai đàn anh.

Thị trường điện ảnh Việt Nam vốn từ lâu ưa chuộng dòng phim hài. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi những cái tên ăn khách nhất màn ảnh đều xuất phát từ sân khấu kịch. Trong mười năm qua, Hoài Linh và Thái Hòa đã tạo dựng được thương hiệu vững chắc trong làng điện ảnh. Trường Giang cũng đang đi theo con đường này, dù anh còn một khoảng cách so với hai người đàn anh.

Hoài Linh - Ông hoàng chân chất

Hoài Linh luôn được khán giả mến mộ và là nghệ sĩ có thu nhập nhất nhì showbiz Việt. Anh nổi danh từ khi còn ở hải ngoại và cũng nhanh chóng thành công vang dội khi về nước. Không chỉ dừng lại ở sân khấu kịch, Hoài Linh còn lấn sân sang điện ảnh và góp mặt trong nhiều tác phẩm ăn khách. Nam danh hài chạm ngõ điện ảnh với một vai phụ trong Võ Lâm Truyền Kỳ của Lê Bảo Trung cách đây 10 năm. Trong nhiều năm sau đó, mùa phim Tết không bao giờ vắng bóng Hoài Linh.

Trường Giang liệu có thể sánh vai với ông hoàng phòng vé Hoài Linh và Thái Hòa? - Ảnh 1.

Hoài Linh và Hoài Lâm trong "Tía Tui Là Cao Thủ"

Trên màn ảnh, Hoài Linh hướng đến đối tượng bình dân và phát huy sở trường hài kịch của mình. Anh chọn tham gia những bộ phim có nội dung đơn giản, vừa đủ để giải trí. Dù lối diễn xuất còn chịu ảnh hưởng nhiều của sân khấu, nam nghệ sĩ lại ăn điểm ở sự chân thành, mộc mạc. Chính Hoài Linh cũng từng thẳng thắn chia sẻ rằng anh không được học bài bản về ngôn ngữ điện ảnh, nhưng dù diễn kịch hay đóng phim truyền hình hay điện ảnh thì nó đều xuất phát từ cuộc sống.

Hoài Linh thành công nhất khi thủ vai những nhân vật chân chất, giàu tình cảm giống như anh ngoài đời. Danh hài từng đạt doanh thu khủng với Công Chúa Teen & Ngũ Hổ Tướng và Hello Cô Ba của Phước Sang. Sau khi chuyển sang cộng tác với hãng Sóng Vàng, nam nghệ sĩ tiếp tục chứng tỏ sự hút khách của mình khi cả bốn phim anh tham gia đều thu về trên 40 tỷ đồng. Mới đây nhất, với 50 tỷ đồng sau 21 ngày công chiếu, Tía Tui Là Cao Thủ dẫn đầu phòng vé Tết Bính Thân trong số các phim Việt.

Thái Hòa - Tạo dựng đẳng cấp để thành công

Trong làng kịch, Thái Hòa chưa phải cái tên đình đám nhất và còn phải xếp sau Hoài Linh hay Thành Lộc. Thế nhưng khi bước lên màn ảnh, Thái Hòa thật sự là ông hoàng phòng vé với nhiều lần phá vỡ kỷ lục doanh thu. Nhiều người nói vui rằng anh được "tổ đãi", nhưng thật ra phần lớn thành công đến từ sự nỗ lực của nghệ sĩ này.

Trường Giang liệu có thể sánh vai với ông hoàng phòng vé Hoài Linh và Thái Hòa? - Ảnh 2.

Thái Hòa đảm nhận vai Cu Hù từ sân khấu đến màn ảnh. Anh cũng là tác giả vở kịch Quả Tim Máu

Không có vẻ điển trai của một tài tử, song Thái Hòa luôn gây ấn tượng nhờ khả năng hóa thân tuyệt vời vào nhân vật. Vai diễn đột phá của anh là chị Hội trong Để Mai Tính, bộ phim năm 2010 của Charlie Nguyễn. Dù kiểu vai "bóng lộ" từng xuất hiện nhiều lần trên màn ảnh, Thái Hòa vẫn có cách thổi thêm sự duyên dáng vào đó, khiến khán giả cười ngặt nghẽo mà vẫn không cảm thấy "quá lố" như lối diễn của vài nghệ sĩ khác.

Thái Hòa từng tâm niệm phải tập luyện thật chuyên cần, để khi cơ hội đến có thể nắm bắt được. Và anh đã thực hiện điều đó một cách hoàn hảo. Với bàn đạp từ Để Mai Tính, Thái Hòa tiếp tục cộng tác với các đạo diễn hàng đầu như Charlie Nguyễn và Victor Vũ trong các bộ phim đình đám. Anh không đóng khung mình vào chỉ một dạng vai diễn, mà liên tục thử thách bản thân trong nhiều dạng nhân vật khác nhau. Từ đại ca trong Long Ruồi đến người em khờ khạo trong Tèo Em, từ Cu Hù trong Quả Tim Máu đến cả vai phản diện trong Lấy Chồng Người Ta, dù là dạng vai nào thì Thái Hòa cũng chứng tỏ sự đầu tư nghiêm túc của mình.

Trường Giang liệu có thể sánh vai với ông hoàng phòng vé Hoài Linh và Thái Hòa? - Ảnh 3.

Charlie Nguyễn và Thái Hòa thật sự là "bộ đôi bạc tỉ" của điện ảnh Việt. "Để Mai Tính 2" là bộ phim ăn khách gần đây nhất của họ.

Cuối năm ngoái, Thái Hòa một lần nữa tỏa sáng trong vai chị Hội, giúp Để Mai Tính 2 trở thành phim đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Việt cán mốc 100 tỷ. Ở thời điểm hiện tại, nam nghệ sĩ thật sự là ông vua phòng vé và luôn là cái tên được trông chờ mỗi lần phim ra rạp. Đó là chưa kể đến việc tài năng của anh trong lĩnh vực biên kịch và đạo diễn. Thái Hòa từng chia sẻ anh muốn nhắm chừng 2 hoặc 3 năm tới sẽ bước qua con đường đạo diễn.

Trường Giang - Nối tiếp hai đàn anh?

Nếu như Hoài Linh hay Thái Hòa từ lâu đã là "ông hoàng phòng vé", dấu ấn của Trường Giang trên màn ảnh rộng chỉ mới bắt đầu từ năm ngoái. Song, với những thành công của mình, anh đang được giới truyền thông ưu ái gọi là "hoàng tử phòng vé". Trên sân khấu và các chương trình truyền hình thực tế, nam danh hài kế tục lối diễn chân chất của Hoài Linh. Anh vẫn mang phong cách đó khi chuyển sang điện ảnh nhưng với lối thể hiện tinh tế hơn.

Lật Mặt là tác phẩm do Lý Hải đạo diễn và đóng vai chính, song vai diễn của Trường Giang mới là thu hút nhất. Mỗi lần "anh xe ôm Toàn" xuất hiện là khán giả cười ngặt nghẽo với những câu thoại khó đỡ cùng phong cách hài tỉnh rụi. Không được quảng bá nhiều nhưng bộ phim này âm thầm trở thành "sleeper hit", được chiếu suốt vài tháng sau đó với doanh thu lên đến… 70 tỷ đồng.

Trường Giang liệu có thể sánh vai với ông hoàng phòng vé Hoài Linh và Thái Hòa? - Ảnh 4.

Trường Giang hút khách trong "49 Ngày"

49 Ngày đánh dấu lần đầu Trường Giang thủ vai chính, đóng cặp cùng Nhã Phương. Chuyện "phim giả tình thật" giữa hai diễn viên đẹp đôi cũng khiến báo giới tốn nhiều giấy mực trong một thời gian dài. Trong tác phẩm này, Trường Giang hóa thân khá trọn vẹn thành một anh chàng chân chất nhưng "số nhọ", đi đâu cũng gặp xui xẻo. Với câu chuyện đẹp và diễn xuất ăn ý của hai diễn viên chính, 49 Ngày giúp nhà sản xuất lãi lớn với doanh thu 60 tỷ.

Bộ phim Taxi, Em Tên Gì? đánh dấu lần thứ hai Trường Giang cộng tác với Đức Thịnh (sau Già Gân, Mỹ Nhân và Găng Tơ). Tác phẩm này xoay quanh chuyến đi hài hước của nhà khoa học đãng trí Thượng Phong (Trường Giang) và cô nàng lái taxi cá tính Bình Chi (Angela Phương Trinh). Dù không thật sự xuất sắc như một phim trước đó của Đức Thịnh là Ma Dai, Taxi, Em Tên Gì? vẫn khá chỉn chu về mặt hình ảnh, còn diễn xuất của Trường Giang vẫn được nhiều người khen ngợi. Sau 5 ngày, bộ phim này đã đạt 21 tỷ đồng và thậm chí còn cháy vé trong ngày 8/3.

Trường Giang liệu có thể sánh vai với ông hoàng phòng vé Hoài Linh và Thái Hòa? - Ảnh 5.

Trường Giang đóng cặp cùng Angela Phương Trinh trong "Taxi, Em Tên Gì?"

Độ hot của Trường Giang ở thời điểm hiện tại là không thể phủ nhận, nhưng vẫn có một khoảng cách giữa anh và Thái Hòa lẫn Hoài Linh. Trấn Thành từng chia sẻ Trường Giang có lối diễn nhẹ nhàng và "đời" nên được nhiều khán giả yêu mến, nhưng chưa đạt đến đỉnh cao như Thái Hòa.

Trên thực tế, nếu không có kịch bản tốt, Trường Giang dễ bị lạc lõng trong như trong Sơn Đẹp Trai hay Già Gân, Mỹ Nhân và Găng Tơ. Vì vậy, danh xưng "hoàng tử phòng vé" ở thời điểm này đối với nam danh hài là hoàn toàn phù hợp. Trường Giang sở hữu nhiều ưu điểm như nét duyên dáng và khả năng chuyển đổi tốt giữa màn ảnh và sân khấu, nhưng phải nỗ lực thêm nữa, anh mới có thể "bảo chứng doanh thu" như hai người đàn anh.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất