Trường Giang lên tiếng chuyện "49 ngày" đạo phim

Zing - 28/08/2015, 16:22

Cây hài cho rằng khán giả có thể bắt gặp mô-típ của bộ phim mới ở nhiều tác phẩm khác, đến từ những nền điện ảnh khác nhau chứ không của chỉ riêng Hàn Quốc.

Sau hai buổi chiếu sớm tại TP HCM và Hà Nội, bộ phim 49 ngày của Trường Giang - Nhã Phương nhận được nhiều lời nhận xét khác nhau. Trong số đó, một luồng ý kiến cho rằng tác phẩm hài Việt rất giống với bộ phim Hàn Quốc mang tên Hello Ghost cách đây 5 năm.

Hello Ghost có nhân vật chính là Sang Man do Cha Tae Huyn thủ vai. Sang Man nhiều lần có ý định tự sát nhưng bất thành. Cũng bởi vậy mà anh bị bốn con ma kỳ quặc bám theo. Nghe lời bà đồng, Sang Man quyết định giúp đỡ bốn hồn ma thực hiện những tâm nguyện cuối cùng của chúng để thôi bị đeo bám. Song, tất cả khiến chàng trai phát hiện ra một bí mật kinh hoàng.

 

Một số khán giả sớm của 49 ngày cho rằng phim có mô-típ và nhiều chi tiết khá giống với bộ phim Hàn Quốc Hello Ghost (2010).

Bộ phim Hàn Quốc từng được trình chiếu tại Việt Nam dưới tựa đề Ma ơi! Chào mi. Ở thị trường quê nhà, Hello Ghost nằm trong top 10 phim ăn khách năm 2010 với hơn 3 triệu lượt khán giả nhờ câu chuyện cảm động, giàu tính nhân văn. Thậm chí, hãng 1492 Pictures tại Mỹ còn mua lại quyền remake bộ phim ở phía bên kia bán cầu ngay trong năm 2011.

Trong 49 ngày, Trường Giang sắm vai Đông, một chàng trai gặp rất nhiều xui xẻo trong cuộc sống, tới nỗi nhảy cầu quyên sinh. Anh may mắn được cứu thoát và sau đó bị ba hồn ma bám theo, thậm chí nhập xác làm chuyện bậy bạ. Cuối cùng, Đông phải thực hiện những tâm nguyện cuối cùng của chúng để có thể trở lại cuộc sống yên ổn.

Trường Giang không cho rằng đoàn làm phim 49 ngày đạo ý tưởng từ Hello Ghost.

 

Khi trao đổi với Zing.vn về chuyện trùng lặp ý tưởng, cây hài Trường Giang trả lời: “Nếu nói đến chuyện giống nhau thì phim Việt Nam giống nhiều phim lắm. Tuy nhiên, câu chuyện người chết đi sống lại rồi gặp ma, xảy ra rắc rối thì nhiều nước làm rồi. Có thể điện ảnh các nước khó đến với Việt Nam nên người ta chưa biết thôi, chứ đâu chỉ có mỗi Hàn Quốc. Nhưng câu chuyện của 49 ngày thì khác, nhất là chủ đề tư tưởng. Đó là sống chẳng biết ngày nào chết, nên hãy quý trọng cuộc sống”.

Trong khi đó, đạo diễn Nhất Trung cho biết anh từng xem Hello Ghost cũng như nhiều bộ phim khác có chủ đề giống như vậy. “Tôi có học hỏi từ những tác phẩm mang mô-típ tương tự của các nền điện ảnh khác nhau. Nhưng câu chuyện và nhân vật trong 49 ngày rõ ràng là có màu sắc riêng, không trùng lặp”.

 

49 ngày không phải là tác phẩm điện ảnh Việt Nam đầu tiên dính phải nghi vấn đạo phim nước ngoài. Trong quá khứ, Giao lộ định mệnh của Victor Vũ và Bụi đời Chợ Lớn của Charlie Nguyễn cũng từng vướng phải câu chuyện tương tự do có kịch bản giống như phim Mỹ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất