Trước thềm đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle, điểm lại 13 mẫu váy cưới Hoàng gia khiến người người mê mẩn

Kênh 14 - 18/05/2018, 12:47

Meghan Markle sắp chính thức lên xe hoa với Hoàng tử Harry. Trước khi được chiêm ngưỡng mẫu váy cưới mà cô sẽ mặc, chúng ta hãy cùng điểm qua những mẫu váy cưới nổi tiếng của các nhân vật Hoàng gia khác.

Ngày 19/5 (theo giờ địa phương), Meghan Markle sẽ chính thức kết hôn cùng với Hoàng tử Anh Harry. Lúc này đây, mọi thông tin xoay quanh sự kiện trọng đại này đều được công chúng ngóng trông, từ khâu chuẩn bị, dàn khách mời ra sao, và đặc biệt là nàng Công nương tương lai sẽ diện mẫu váy cưới nào. Đã có rất nhiều lời đồn đoán về váy cưới của Meghan Markle. Trước khi được chiêm ngưỡng mẫu váy cưới chính thức của nàng Công nương tương lai, chúng ta hãy cùng điểm qua 1 số mẫu váy cưới Hoàng gia từng khiến công chúng mê mẩn.

1. Váy cưới của Nữ hoàng Elizabeth II, 1947

 - Ảnh 1.
 

Trong đám cưới với Hoàng tử Philip vào năm 1947, nữ hoàng Elizabeth II đã diện mẫu váy được 350 nghệ nhân làm thủ công trong 7 tuần. Mẫu váy này do NTK Norman Hartnell lên ý tưởng và chính ông cũng phải thốt lên: "đây là chiếc váy cưới đẹp nhất mà tôi từng làm". Váy được làm bằng lụa có nguồn gốc từ Trung Quốc, đính thêm 10.000 viên ngọc trai, đuôi váy dài tới 4m được lấy cảm hứng từ bức họa Primavera của Bottielli từ năm 1482. Ngoài ra, váy còn được trang trí thêm những hoa văn tinh tế tượng trưng cho hoa nhài, hoa loa kèn…

2. Váy cưới ren của Công nương Grace Kelly, 1956

 - Ảnh 2.
 

Là 1 minh tinh nổi danh của Hollywood, mẫu váy Grace Kelly đã chọn diện trong đám cưới giữa bà và Hoàng Rainier III của Monoco khiến bao người phải trầm trồ về độ tinh tế, duyên dáng. Đây là 1 thiết kế của Helen Rose, do hãng phim MGM gửi tặng cô dâu Grace Kelly. Váy được làm bằng ren, có thiết kế ôm sát cơ thể với phần cổ cao tay dài tạo nên ấn tượng kín đáo, sang trọng. Cùng với đó váy còn được trang trí bằng những họa tiết thêu ren thủ công và đính kết hàng ngàn viên đá quý sang trọng.

 - Ảnh 3.

Đến tận ngày nay, đây vẫn là 1 trong những mẫu váy cưới đẹp nhất trên thế giới, trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu váy cưới của nhiều người đẹp như siêu mẫu Miranda Kerr.

3. Váy cưới của công chúa Margaret, 1960

 - Ảnh 4.
 

Trong đám cưới long trọng với nhiếp ảnh gia Anthony Charles Armstrong-Jones, công chúa Margaret đã diện mẫu váy cưới do Norman Hartnel thiết kế. Váy được làm bằng từ 30m lụa với phần cổ chữ V và phần tay dài tạo nên ấn tượng vừa cổ điển, thanh lịch lại hiện đại.

4. Váy cưới của Công nương Diana, 1981

 - Ảnh 5.
 

Trong số những mẫu váy cưới Hoàng gia đẹp nhất, chúng ta cũng không thể bỏ qua mẫu váy cưới của Công nương Diana. Mẫu váy cưới này do 2 NTK David và Elizabeth Emanuel sáng tạo nên. Váy có chiều dài khoảng 7,5m và được đính 10,000 viên ngọc trai, đặc biệt phần ren của chiếc váy được lấy từ tấm lót 1 chiếc váy khác của Nữ hoàng Mary.

5. Hoàng hậu Rania Al-Abdullah, 1993

 - Ảnh 6.
 

Chiếc váy với phần tay ngắn, đính thêu chỉ vàng tinh xảo là mẫu váy cưới mà NTK Bruce Oldfield dành tặng cho Hoàng hậu Rania Al-Abdullah trong đám cưới cùng quốc vương Abdullah II.

6. Vương phi Marie Chantal Miller, 1995

 - Ảnh 7.

 

Chiếc váy cưới mà Vương phi Marie Chantal Miller đã diện trong đám cưới là 1 mẫu thiết kế của Valentino. Váy có màu trắng tinh khôi được làm từ lụa và ren, cùng với đó còn là những hoa văn nạm ngọc cầu kỳ để tạo sự tinh tế mà vẫn thanh lịch đậm chất Hoàng gia.

7. Vương hậu Masenate Mohato Seeis, 2000

 - Ảnh 8.

 

Trong đám cưới của mình vào năm 2000, Masenate Mohato Seeiso là người thường dân đầu tiên kết hôn với hoàng tộc Lesotho. Giống như những cô dâu hoàng gia khác, vương hậu Masenate Mohato Seeiso cũng diện mẫu váy cưới màu trắng đơn giản. Váy có thiết kế dáng bồng xòa, với phần cổ rông và tay dài kín đáo.

8. Hoàng hậu Letizia, 2004

 - Ảnh 9.
 

Vừa cổ điển lại vừa hiện đại, hoàng hậu Letizia đã chọn diện mẫu váy cưới của NTK người Tây Ban Nha Manuel Pertegaz trong đám cưới của bà cùng với vua Felipe VI. Váy có thiết kế với phần cổ chữ V dáng đứng và tay áo dài nhưng hơi loe nhẹ về phần cuối. Váy cũng có phần vạt đồ sộ dài đến 4m.

9. Công chúa Sayako, 2005

 - Ảnh 10.
 

Trong đám cưới của mình với người chồng thường dân Yoshiki Kuroda, công chúa Nhật Bản Sayako đã diện mẫu đầm bằng lụa trắng có thiết kế trơn đơn giản. Cùng với đó công chúa cũng không đeo nhiều phụ kiện mà chỉ mang mẫu vòng cổ ngọc trai. Dù đơn giản, nhưng mẫu váy cưới này dường như lại càng thêm tô điểm cho sự tinh tế, thanh cao của nàng công chúa nước Nhật.

10. Hoàng hậu Jetsun Pema, 2011

 - Ảnh 11.

 

Váy cưới của Hoàng hậu Jetsun Pema là 1 thiết kế truyền thống của đất nước Bhutan. Mẫu váy này được thực hiện hoàn toàn thủ công với những họa tiết hoa văn rực rỡ.

11. Công nương Kate Middleton, 2011

 - Ảnh 12.
 

Váy cưới của Công nương Kate Middleton là 1 thiết kế của Alexander McQueen. Váy có thiết kế cổ điển với phần cổ chữ V gợi cảm mà kín đáo, ống tay áo dài, đuôi váy dài 2,7m. Váy được làm bằng chất lụa satin màu trắng ngà với phần ren điểm hoa tinh tế. Mẫu váy này có giá ước tính lên tới 9,8 tỉ đồng.

12. Công nương Salwa Aga Khan, 2013

 - Ảnh 13.
 

Váy cưới của công nương Salwa Aga Khan là thiết kế của NTK Ấn Độ Manav Gangwani. Váy cưới của cô có màu trắng ngà kết hợp với những đường chỉ thêu vàng cầu kỳ, váy còn có thêm những chi tiết đính đá để tăng thêm độ tinh xảo và nổi bật.

13. Công nương Sofia, 2015

 - Ảnh 14.
 

Mẫu đầm cưới của công nương Sofia là 1 mẫu đầm đính ren cao cấp với thiết kế cổ chữ V, phần tay ren dài, các chi tiết ren đều được làm hoàn toàn thủ. Để tạo độ bồng bềnh tự nhiên, NTK đã kết hợp các mẫu vải trắng mang nhiều sắc độ khác nhau, phần đuôi váy xòe rộng diễm lệ. Được biết đây là 1 thiết kế của NTK Thụy Điển Ida Sjostedt.

Theo Twus/Helino

Nguồn: Elle

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất