Tranh vẽ đẹp như ảnh chụp của teen boy từng "lọt mắt xanh" Lý Nhã Kỳ

Ione - 19/02/2016, 14:46

Nam sinh lớp 10 xứ Nghệ Phan Đăng Hoàng gây chú ý gần đây nhờ tài vẽ tranh truyền thần, chẳng qua trường lớp nào nhưng vẫn chuẩn tỷ lệ, sống động như thật.

tranh-ve-dep-nhu-anh-chup-cua-teen-boy-tung-lot-mat-xanh-ly-nha-ky

Phan Đăng Hoàng là teen boy sinh năm 2000, đang học lớp 10 tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Vinh, Nghệ An. Cậu bạn là gương mặt được nhiều người chú ý gần đây nhờ tài vẽ tranh "đỉnh không đợi tuổi". Điều đặc biệt là anh chàng này lại chưa từng qua bất cứ khóa học nào, mọi bản vẽ đều do tự mày mò tạo nên. Tài năng của Hoàng được phát hiện và để ý từ sau lần hợp tác cùng người đẹp Lý Nhã Kỳ trong Lynk Fashion Show hồi cuối năm 2015.

Thời điểm đó, Lý Nhã Kỳ nhìn thấy bức tranh Đăng Hoàng vẽ cô được đăng tải trên tạp chí Harper's Bazzar. Đúng lúc cần một họa sĩ vẽ tranh truyền thần để tặng cho các khách mời tham dự fashion show sắp tổ chức, Lý Nhã Kỳ đã mời cậu họa sĩ 15 tuổi vào TP HCM hai tuần lễ để hợp tác vẽ loạt tranh. Cũng từ đây, cuộc sống của Đăng Hoàng thay đổi và thêm nhiều cơ hội mở ra với cậu.

Thời điểm đó, Lý Nhã Kỳ nhìn thấy bức tranh Đăng Hoàng vẽ cô được đăng tải trên tạp chí Harper's Bazzar (ảnh). Đúng lúc cần một họa sĩ vẽ tranh truyền thần để tặng cho các khách mời tham dự fashion show sắp tổ chức, Lý Nhã Kỳ đã mời cậu họa sĩ 15 tuổi vào TP HCM hai tuần lễ để hợp tác vẽ loạt tranh. Cũng từ đây, cuộc sống của Đăng Hoàng thay đổi và thêm nhiều cơ hội mở ra với cậu.

tranh-ve-dep-nhu-anh-chup-cua-teen-boy-tung-lot-mat-xanh-ly-nha-ky-2

Sau lần làm việc với Lý Nhã Kỳ, nhiều người biết đến chàng họa sĩ tuổi teen hơn. Những bức tranh của Hoàng khiến người xem như bị "thôi miên" vì trông rất có hồn, mọi chi tiết đều được vẽ chi li, tỉ mẩn. Anh chàng thường chọn vẽ tranh dựa theo những bức ảnh trên tạp chí thời trang, vì theo Hoàng, tranh khi đó sẽ chuẩn xác tỷ lệ, màu sắc, bố cục sẽ chuyên nghiệp hơn. Hoàng thường thử ghép tranh vẽ của mình với ảnh chụp và cũng thấy bất ngờ khi tỷ lệ gần như không sai lệch.

tranh-ve-dep-nhu-anh-chup-cua-teen-boy-tung-lot-mat-xanh-ly-nha-ky-3

Teen boy 2000 chia sẻ, cậu bắt đầu thử vẽ truyền thần từ năm 2013. Tuy nhiên thời điểm đó nét vẽ vẫn còn khá ngô nghê, thậm chí không biết đánh bóng. Sau thời gian dài tìm hiểu và rèn luyện, "trình" vẽ của Hoàng ngày càng tăng.

tranh-ve-dep-nhu-anh-chup-cua-teen-boy-tung-lot-mat-xanh-ly-nha-ky-4

Anh chàng cho biết, công việc vẽ này đòi hỏi rất nhiều thời gian và cả tiền bạc. Để có những bức vẽ chuẩn, đẹp, Hoàng phải chịu khó đầu tư giấy "xịn" nhập từ Mỹ với giá cả từ 500 nghìn - 1 triệu đồng một tập. Loại màu sắc anh chàng sử dụng là màu chì, các hộp màu đều được mua nước ngoài, trong đó có những bộ lên tới 4 triệu đồng. Đăng Hoàng chia sẻ sự may mắn vì có bố mẹ luôn ủng hộ đam mê vẽ tranh. Tuy nhiên anh chàng cũng rất tự hào vì nhờ tài lẻ này mà có thể kiếm được những khoản thu nhập nho nhỏ ở tuổi 16.

Họa sĩ tuổi teen không tin vào quan điểm

Họa sĩ tuổi teen không tin vào quan điểm "ngồi chờ sung rụng", vì những cơ hội mà anh chàng có được đều đến từ việc tự mình nắm lấy. Những bức vẽ đã hoàn thành Đăng Hoàng thường gửi cho các tạp chí, hoặc chủ động gửi tặng các ngôi sao. Ngoài Harper's Bazzar đã đăng tải tranh vẽ Lý Nhã Kỳ giúp annh chàng "tiếp cận" với người đẹp này, tranh của Đăng Hoàng còn từng được Elle chia sẻ. Những ngôi sao như Minh Hằng, Phạm Hương, Quỳnh Châu, Quang Hùng... cũng rất thích thú với những bức vẽ chân dung long lanh của họa sĩ tuổi teen.

Nam sinh xứ Nghệ cho biết, công việc vẽ truyền thần đòi hỏi rất nhiều thời gian. Một bức vẽ diễn viên Amanda Seyfried, anh chàng tốn đến 5 ngày chỉ riêng cho việc vẽ các chi tiết váy ren, và 2 ngày sau đó để hoàn thiện gương mặt và những chi tiết còn lại. Riêng bức tranh Lý Nhã Kỳ khổ 60*90 được anh chàng đóng khung trang trọng trong phòng thì phải mất đến 1 tháng. Mọi chi tiết từ tóc, lông mày cho đến chiếc áo lông trễ nải đều được Hoàng phớt từng sợi, vẽ tỉ mỉ, công phu.

Nam sinh xứ Nghệ cho biết, công việc vẽ truyền thần đòi hỏi rất nhiều thời gian. Một bức vẽ diễn viên Amanda Seyfried (giữa), anh chàng tốn đến 5 ngày chỉ riêng cho việc vẽ các chi tiết váy ren, và 2 ngày sau đó để hoàn thiện gương mặt và những chi tiết còn lại. Riêng bức tranh Lý Nhã Kỳ khổ 60*90 được anh chàng đóng khung trang trọng trong phòng thì phải mất đến 1 tháng. Mọi chi tiết từ tóc, lông mày cho đến chiếc áo lông trễ nải đều được Hoàng phớt từng sợi, vẽ tỉ mỉ, công phu.

Tuy dành nhiều thời gian cho việc vẽ tranh nhưng teen boy này không lơ là việc học. Anh chàng vừa đạt thành tích HSG môn Văn. Hoàng dự định sau này sẽ thi vào trường Đại học Hồng Bàng khoa Thiết kế thời trang để có thể theo đuổi công việc thiết kế một cách nghiêm túc.

Tuy dành nhiều thời gian cho việc vẽ tranh nhưng teen boy này không lơ là việc học. Anh chàng vừa đạt thành tích HSG môn Văn. Hoàng dự định sau này sẽ thi vào trường Đại học Hồng Bàng khoa Thiết kế thời trang để có thể theo đuổi công việc thiết kế một cách nghiêm túc.

tranh-ve-dep-nhu-anh-chup-cua-teen-boy-tung-lot-mat-xanh-ly-nha-ky-8

Một bức vẽ Tăng Thanh Hà được Hoàng ghép với ảnh chụp và không tạo ra nhiều khác biệt đáng kể.

 


Trang Hồ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất