Tranh cãi việc chạy xe ôm từ thiện của CLB Exciter Vân Đồn

Zing - 21/06/2016, 09:50

Bên cạnh những người ủng hộ, nhiều ý kiến cho rằng, nhóm bạn trẻ này có thể quyên góp tiền luôn, thay vì đi xe đốt xăng hay khoe mẽ tài sản như vậy.

Những hình ảnh về một câu lạc bộ yêu thích xe tại Vân Đồn (Quảng Ninh) làm các công tác tình nguyện như chạy xe ôm, bán trà, giúp đỡ trẻ em nghèo mới đây thu hút sự quan tâm.

Hành động đẹp này nhận được 1.200 like (thích) và hàng trăm bình luận, chia sẻ ủng hộ từ dân mạng.  

Tài khoản Mai Ca bình luận: “Việc làm rất ý nghĩa, đáng trân trọng. Chúc CLB Exciter luôn mạnh khỏe, thành đạt hơn trong cuộc sống và công việc”.

“Chúc anh chị em sức khỏe và làm được nhiều việc có ích. Mình là người con từng sống ở Vân Đồn xinh đẹp, xin cảm ơn tấm lòng của các bạn”, nickname Triệu Đức Tuấn viết.

Tranh cai viec chay xe om tu thien cua CLB Exciter Van Don hinh anh 1

Các bạn trẻ Quảng Ninh chạy xe ôm gây quỹ từ thiện.

 

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng, câu lạc bộ làm như vậy vì thích thể hiện, muốn khoe mẽ hay dùng xe Exciter chạy xe ôm không khác nào đốt xăng...

Thành viên Lộc Nguyễn cho hay: “Có tiền thì quyên góp, chứ nói thật xe ôm chạy cả ngày chỉ đủ bình xăng với được thêm mấy chục. Mọi người góp tiền luôn cho nhanh vừa bảo vệ môi trường vừa đỡ mất tiền vào những chi phí không đáng có”.

“Các bạn trẻ này làm từ thiện không biết làm được bao nhiêu mà toàn thích khoe xe là chính”, Nguyễn Công Tử chia sẻ.

Hoạt động từ thiện này đến từ các bạn trẻ 9X của câu lạc bộ Exciter Vân Đồn (Quảng Ninh). Nhóm gồm 30 thành viên, hiện làm các công việc và ngành nghề khác nhau, nhưng đều có chung sở thích về xe cộ.

Chia sẻ với Zing.vn, Trần Siêu - một thành viên của CLB - cho biết: “Trong một lần cả nhóm đi tình nguyện cùng trường Đoàn Thị Điểm, thấy các em khó khăn không có quần áo mặc. Chúng tôi muốn làm việc gì đó ý nghĩa giúp cho quê hương mình.

CLB đó đã lên ý tưởng thực hiện những công việc thiện nguyện hàng tuần để quyên góp trẻ em nghèo. Đề nghị này được các thành viên ủng hộ và hưởng ứng rất nhiệt tình".

Tranh cai viec chay xe om tu thien cua CLB Exciter Van Don hinh anh 2

Câu lạc bộ đi làm từ thiện, trao quà cho những trẻ em nghèo.

 

Để gây quỹ, các bạn trẻ Vân Đồn thường chạy xe ôm, nhận giao hàng, chở đồ trên địa bàn huyện, bán trà đá tại ngã ba Đông Sơn. Đồng thời, họ cũng tham gia tuyên truyền hiến máu nhân đạo, an toàn giao thông.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ được ủng hộ hết cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn và các cháu nhỏ bị tim bẩm sinh trên địa bàn huyện Vân Đồn.

Nói về khó khăn trong quá trình thực hiện, nhóm tiết lộ, họ từng phải xin rất nhiều loại giấy tờ liên quan của hội chữ thập đỏ để có vị trí xếp xe vào bến bãi. Rất may việc làm này được mọi người ủng hộ, hội chữ thập đỏ địa phương khuyến khích, động viên và tạo điều kiện giúp đỡ.

Một thành viên chia sẻ: “Tuy khoản tiền giúp đỡ không lớn, nhưng hoạt động tình nguyện giúp tôi góp ích cho cộng đồng. Tôi có cơ hội làm thêm những nghề mới và thấy trân trọng cuộc sống hơn”.

Tranh cai viec chay xe om tu thien cua CLB Exciter Van Don hinh anh 3
CLB Exciter Vân Đồn trong một lần đi phượt gây quỹ tình nguyện. 
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất