Tranh cãi gay gắt xung quanh chuyện cứu chú chó bị hoại tử

Yan - 26/07/2015, 08:38

Trong quá trình tìm kiếm, giúp đỡ chú chó ở Bến Tre bị buộc băng keo đến hoại tử, không ít người đã phải ấn tượng vì sự năng nổ và nhiệt huyết của đội cứu trợ động vật. Tuy vậy, nhiều người khác lại có những suy nghĩ trái chiều gây tranh cãi.

 

Những năm gần đây, các hội bảo vệ, giải cứu động vật xuất hiện ngày càng nhiều và thu hút đông đảo thành viên, tình nguyện viên tham gia. Bằng tình yêu thương, tấm lòng trân trọng từng sinh mạng, các bạn đã tự mình tìm chủ hoặc tự chăm sóc, che chở cho nhiều chú chó mèo bị bỏ rơi, tận tình cứu chữa cho những con vật bị thương tật.

Mới đây, sự giải cứu kịp thời của các thành viên đội cứu trợ động vật dành cho chú chó đáng thương bị hoại tử cũng tạo nên sức lan tỏa về lòng nhân ái, tình yêu thương trong xã hội. Tuy vậy, nhiều cư dân mạng lại bày tỏ suy nghĩ rằng thay vì cứu chó, tại sao không giúp đỡ những người bất hạnh xung quanh?

Dòng trạng thái sau đây đang thu hút nhiều ý kiến tranh luận. Người này viết: “Những tháng ngày qua, tôi lo đăng tin tìm chủ cho mèo, chó, kêu gọi cứu gấu, cứu chồn… mà không bỏ tâm sức ra quan tâm tới con người – điều quan trọng nhất và đáng quan tâm nhất. Nay tôi đã sáng ra rồi, những “bé người” đáng yêu này dù không bị dán mõm nhưng cũng đáng nhận được sự quan tâm chăm sóc hơn rất nhiều lần…”.

Nhiều ý kiến khác cũng tỏ ra đồng tình: “Nhìn rộng ra mà xem, trên đời còn biết bao người già, trẻ em lang thang, cơ nhỡ. Họ đói khổ cũng đâu có kém. Tại sao cộng đồng mạng không cùng nhau chia sẻ, kêu gọi cứu giúp họ đi? Sao thấy tin cứu người thì lơ đi, còn thấy tin cứu chó lại thi nhau chia sẻ? Phải chăng, mọi người chỉ thích chạy theo đám đông, theo trào lưu?”.

Một bạn có tên là Dương Dương viết: “Đọc được tin chú chó Bến Tre được cứu thấy mừng quá. Không chỉ mừng vì chú chó ấy thoát chết mà còn mừng vì sự nhiệt tình yêu thương của các bạn trẻ. Nhưng rồi mình lại nghĩ đến ánh mắt vô cảm của họ khi lướt qua những bản tin kể về chú bé cụt chân đi xin ăn, bà già mắc bệnh liệt giường không ai chăm sóc... Vì kì thực bản thân mình cũng vậy, thấy tin chó, mèo bị hại thì chia sẻ xôn xao, còn tin người nghèo khổ thì bỏ qua như lẽ thường nó phải vậy. Tội lỗi quá”.

Mỗi ngày ra đường, lướt qua chúng ta là hàng trăm câu chuyện buồn, những mảnh đời bất hạnh. Xã hội mà chúng ta đang sống phát triển nhanh đến độ đôi lúc chúng ta phớt lờ hết những số phận cần giúp đỡ ấy như những kẻ vô cảm. Chính vì vậy, nếu ta còn biết nhìn và lắng nghe, còn biết hành động để giúp đỡ kẻ khác đã là một điều rất đáng quý. Đã là tình yêu thương, lòng nhân ái thì không phân biệt đối tượng và sự giúp đỡ, cưu mang nào cũng đáng được trân trọng, nể phục.

Xin tạm kết bằng bình luận của bạn Hoàng Quang: “Nếu thực sự coi chú chó, chú mèo bên cạnh mình là bạn thì không bao giờ phải tranh cãi cứu chó hay cứu người. Tất cả đều biết đau, chỉ là con người có thể kêu còn động vật thì không biết nói, chỉ có thể nhờ vào sự thương tình của loài người. Hãy mở lòng ra, chúng ta sẽ thấy dù cứu giúp người hay động vật thì cũng đều là việc thiện cả”.  

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất