TP.HCM: 21 người đã âm tính với virus Corona, hiện vẫn còn cách ly, theo dõi 26 trường hợp

Kênh 14 - 07/02/2020, 17:02

Trong số 26 trường hợp đang được cách ly, theo dõi, có 3 người nghi nhiễm virus Corona vẫn chưa có kết quả xét nghiệm. 18 trường hợp đang được cách ly tập trung và 5 ca cách ly tại nhà.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh do chủng mới của virus nCoV sáng 7/2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona tại TP.HCM vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào mới nhiễm virus này.

Trước đó, số ca mắc bệnh là 3 người (2 cha con người Trung Quốc và 1 Việt kiều Mỹ), đến nay đã điều trị khỏi cho một người Trung Quốc, đã xuất viện hôm 4/2.

Hiện tại TP.HCM vẫn đang tiến hành cách ly tập trung 18 trường hợp đã tiếp xúc với người nhiễm virus Corona.

Trong số 24 ca nghi ngờ nhiễm virus Corona thì đã có 21 trường hợp có kết quả âm tính, 3 ca còn lại đang chờ kết quả. Hiện đang cách ly 1 ca tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 và 2 ca do Trung tâm Kiểm dịch chuyển cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới.

Ngoài ra, tại TP.HCM cũng đang tiến hành theo dõi với 34 trường hợp tiếp xúc với những người nhiễm virus Corona. Có 11 trường hợp đã kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly tập trung và 5 ca đang cách ly tại nhà.

 

Để phòng chống bệnh do virus Corona gây ra, Sở GD&ĐT TP.HCM đã tập huấn về các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm hô hấp cấp cho Ban Giám hiệu, nhân viên y tế trường học và tất cả giáo viên chủ nhiệm của các cấp lớp trên địa bàn thành phố. Đồng thời, phía cơ quan chức năng tại TP.HCM cũng tiến hành giám sát người tiếp xúc và người nhập cảnh từ vùng dịch, chuyển danh sách người nhập cảnh về các quận huyện để tổ chức giám sát.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất