Top 5 thủy quái đáng sợ nhất thời tiền sử

Ione - 15/10/2015, 14:06

Toàn những loài quái vật khét tiếng thui ấy, nhìn chúng thật đáng sợ quá đi.

1. Elasmosaurus

top-5-thuy-quai-dang-so-nhat-thoi-tien-su

Elasmosaurus là một chi của xà đầu long với cổ cực kỳ dài sống vào cuối kỷ Phấn Trắng, nó sống cách đây khoảng 80,5 triệu năm trước. Dài khoảng 14m và cân nặng hơn 2 tấn. Elasmosaurus có một cơ thể to lớn, bốn chân chèo, hơn 70 đốt sống - nhiều hơn bất kỳ động vật khác. Nó có một cái đầu tương đối nhỏ với hàm răng sắc nhọn.

top-5-thuy-quai-dang-so-nhat-thoi-tien-su-1

Hình ảnh so sánh Elasmosaurus với con người.

2. Helicoprion (Cá mập hàm lưỡi cưa)

top-5-thuy-quai-dang-so-nhat-thoi-tien-su-2

Helicoprion (Cá mập hàm lưỡi cưa) sống cách đây 250 triệu năm, nó nặng gần nửa tấn và dài đến gần 8m, to hơn bất cứ loài cá nào ở đại dương. Hình dạng của Helicoprion từ lâu đã là một bí ẩn với các nhà khoa học bởi không ai hiểu bộ răng cưa này có thể nằm ở đâu trong con cá.

top-5-thuy-quai-dang-so-nhat-thoi-tien-su-3

Hình ảnh so sánh Helicoprion với con người.

3. Dunkleosteus

top-5-thuy-quai-dang-so-nhat-thoi-tien-su-4

Dunkleosteus thuộc nhóm placoderms, nhóm cá dữ tợn thống trị hệ sinh thái biển vào kỷ Devon, khoảng 360-415 triệu năm trước. Chúng có thể dài 10m, nặng 3,6 tấn, ngực, đầu được bao phủ một lớp xương như thép và có hàm răng sắc nhọn mở ra bất thình lình với lực cắn nặng tới 5 tấn. Nghiên cứu cho thấy Dunkleosteus có bộ hàm khoẻ nhất trong mọi loài sinh vật biển từ trước tới nay, ngang ngửa với sức mạnh của T-rex và các loài cá sấu hiện đại khác, nó có thể xé xác cá mập ra làm đôi chỉ bằng một phát cắn.

top-5-thuy-quai-dang-so-nhat-thoi-tien-su-5

Hình ảnh so sánh Dunkleosteus với con người.

4. Mosasaurus

top-5-thuy-quai-dang-so-nhat-thoi-tien-su-6

Mosasaurus là một dạng thằn lằn biển khổng lồ dài 18m, biến nó thành một trong những loài ăn thịt lớn nhất dưới biển trong kỷ phấn trắng. Loài này có phần đầu trông khá giống đầu cá sấu, với hàng trăm chiếc răng sắc nhọn, chúng có thể tiêu diệt được cả những kẻ thù được bảo vệ kỹ lưỡng nhất.

top-5-thuy-quai-dang-so-nhat-thoi-tien-su-7

Hình ảnh so sánh Mosasaurus với con người.

5. Megalodon (Cá mập khổng lồ)

top-5-thuy-quai-dang-so-nhat-thoi-tien-su-8

Megalodon được coi là 1 trong những động vật ăn thịt mạnh mẽ và to lớn nhất trong lịch sử của động vật có xương sống. Chúng có chiều dài 18-20m, nặng 60-100 tấn, sống cách đây  28-1,5 triệu năm, có tốc độ bơi 70km/h. Megalodon có một bộ răng rất mạnh với tổng cộng khoảng 276 chiếc răng trong 5 hàng, mỗi răng dài khoảng 21cm. Những nhà cổ sinh vật học cho rằng cá mập Megalodon có đường kính hàm hơn 2m.

top-5-thuy-quai-dang-so-nhat-thoi-tien-su-9

Hình ảnh so sánh Megalodon với con người và cá mập hiện tại.

Ốc Sên (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất