Top 10 phim hoạt hình có doanh thu tỷ đô trong lịch sử điện ảnh

Kênh 14 - 03/09/2015, 09:40

Vốn đầu tư ít, lợi nhuận cao, dễ thu hút số đông khán giả tới rạp… chính là những yếu tố khiến các hãng sản xuất rất hào hứng với dòng phim hoạt hình.

Vốn đầu tư ít, lợi nhuận cao, dễ thu hút số đông khán giả tới rạp chính là những yếu tố khiến các hãng sản xuất rất hào hứng với dòng phim hoạt hình. Cùng điểm qua những phim hoạt hình “tỷ đô”, điều mà các phim hành động, tình cảm khác phải khao khát doanh thu nhé!

1. Frozen – 1,3 tỷ USD

top-phim-hoat-hinh-co-doanh-thu-ty-do-trong-lich-su_da8b653411-d1ad5
 

Nàng công chúa băng giá Disney chứng tỏ sức quyến rũ mãnh liệt của mình khi thu về gần 1,3 tỷ USD doanh thu trên toàn cầu và thống trị ngay cả ở những thị trường khó tính như Nhật Bản. Hơn thế nữa, Frozen còn đoạt được nhiều giải thưởng danh giá như Oscar, Quả Cầu Vàng… Gần như chắc chắn phim sẽ được làm tiếp phần 2 với nội dung tập trung hơn vào mối quan hệ sâu sắc giữa hai chị em Elsa và Anna.

2. Toy Story 3 – 1,1 tỷ USD

top-phim-hoat-hinh-co-doanh-thu-ty-do-trong-lich-su_e352bd2ca3-89490


Phần 3 của loạt phim danh tiếng làm nên thương hiệu Pixar không hề làm cho hãng thất vọng khi cán mốc 1 tỷ USD doanh thu. Đây là dấu chấm hết hoàn hảo cho chuyến phiêu lưu của gã cao bồi đồ chơi Woody cùng bạn bè, và cũng là thời khắc đánh dấu sự trưởng thành của cậu bé Andy. Tuy vậy, do thành công vang dội của phần 3 mà hãng Pixar quyết định “thừa thắng xông lên” làm tiếp… phần 4 cho phim, dự kiến ra mắt vào năm 2017. Nội dung của phần này sẽ khắc họa chuyện tình lãng mạn giữa Woody và cô gái chăn cừu Bo Peep – cặp đôi dễ thương đã từng xuất hiện ở phần phim đầu tiên.

top-phim-hoat-hinh-co-doanh-thu-ty-do-trong-lich-su_002f3a074a-f8f8e
 

3. Minions – 1 tỷ USD

Những ngày cuối tháng 8 rồi, Universal hồ hởi thông báo rằng phim hoạt hình “có nội dung đơn giản” của họ cán mốc 1 tỷ USD và vượt mặt khá nhiều bom tấn trong mùa hè 2015. Bất chấp sự chê bai của giới phê bình và khán giả khó tính về một kịch bản thiếu sáng tạo với những đoạn hay nhất đã bị phô ra ở trailer, tụi vàng hoe ngờ nghệch này vẫn khiến người ta móc ví để ra rạp xem chúng có... ngố đến như vậy không. Dù sao đi nữa vẫn chúc mừng Minions, chúc mừng 1 năm thắng lớn của Universal!

top-phim-hoat-hinh-co-doanh-thu-ty-do-trong-lich-su_a5daa1ed41-6256d
 

4. The Lion King – 987 triệu USD

 

Ra đời cách đây hơn 10 năm, The Lion King vẫn là bức tượng đài sừng sững của hãng Disney với tổng doanh thu xấp xỉ 1 tỷ USD. Câu chuyện về chú sư tử Simba lớn lên và chiến đấu để trở thành vua của muông thú giữa đại ngàn Phi châu đã truyền nhiệt huyết, tình yêu thiên nhiên và cố gắng không ngừng cho bao thế hệ người xem. Ngoài ra, vở nhạc kịch “The Lion King” dựa trên phiên bản hoạt hình được biểu diễn liên tục tại Nhà hát Lyceum (London) vẫn thu hút khán giả tới thưởng thức hàng tuần.

5. Despicable Me 2 – 971 triệu USD

top-phim-hoat-hinh-co-doanh-thu-ty-do-trong-lich-su_6a5e51baa7-22a7a
 
 

Thương hiệu Despicable Me cùng với những chú minion màu vàng vui nhộn vẫn là con gà đẻ trứng vàng cho hãng Universal. Với kinh phí sản xuất chỉ khoảng 76 triệu USD, bộ phim đã thu về gấp 10 lần số vốn bỏ ra. Mặc dù kịch bản bị đánh giá là không có gì đột phá so với phần 1, nhưng kỹ xảo đẹp cùng sự dễ dãi của đối tượng khán giả nhỏ tuổi giúp phim vẫn thu hút công chúng ra rạp. Phần 3 của phim sẽ được ra mắt vào năm 2017.

6. Finding Nemo – 937 triệu USD

top-phim-hoat-hinh-co-doanh-thu-ty-do-trong-lich-su_6429f3827b-87cd4


Luôn nằm trong danh sách những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại, Finding Nemo xứng đáng là biểu tượng của hãng Pixar. Cốt truyện hấp dẫn, giàu tính nhân văn, nhân vật độc đáo, bối cảnh đa dạng và thú vị, đây có thể được coi là một bộ phim hoạt hình mẫu mực. Hãng Pixar cũng chính thức công bố cô cá mất trí nhớ Dory sẽ có phim riêng ra mắt vào năm 2016, lấy tên là Finding Dory.

7. Shrek 2 – 920 triệu USD

top-phim-hoat-hinh-co-doanh-thu-ty-do-trong-lich-su_e9f15d99a4-0f8c8


Khó có thể ngờ gã chằn tinh da xanh ục ịch, xấu xí này lại có thể “quyến rũ” đến thế khi chỉ sau 12 ngày ra rạp, gã đã giúp mang về gần 240 triệu USD cho hãng DreamWorks. Ở phần 2 này, ta còn được gặp gỡ cô công chúa Fiona cùng tình yêu vừa lãng mạn, vừa kỳ quặc giữa cô với chằn tinh Shrek. Bộ phim cũng giới thiệu một loạt nhân vật kinh điển trong thế giới cổ tích với những tính cách mà bạn chưa từng được thấy trước đây.

8. Ice Age: Dawn of the Dinosaurs – 887 triệu USD

top-phim-hoat-hinh-co-doanh-thu-ty-do-trong-lich-su_185219493a-51406


Cuộc phiêu lưu của những sinh vật thời tiền sử vẫn là “món ăn” ngon miệng được khán giả háo hức lựa chọn dù nó đã kéo dài tới 4 phần và sắp sửa ra tiếp phần 5 vào năm 2016. Trong phần 3 của loạt phim, nhóm bạn Manny, Sid và Diego vô tình lọt xuống một vùng đất cổ xưa, nơi loài khủng long vẫn còn tồn tại. 

9. Ice Age: Continental Drift – 877 triệu USD

top-phim-hoat-hinh-co-doanh-thu-ty-do-trong-lich-su_a81a6487c1-77505
 
 

Theo chân nhóm bạn Manny, Sid và Diego, lần này người xem sẽ được đưa tới một chuyến đi rất xa trên những mảnh băng trôi dạt. Các lục địa tách ra đã vô tình chia cắt gia đình Manny và chú voi phải tìm mọi cách để tìm lại vợ con mình. Nhưng hành trình của họ đã bị cản trở bởi một băng cướp biển hung hãn, cầm đầu là Thuyền trưởng Gutt. Hình ảnh đẹp và nội dung hài hước vẫn là những yếu tố ghi điểm của phần 4 Ice Age.

10. Shrek the Third – 800 triệu USD

top-phim-hoat-hinh-co-doanh-thu-ty-do-trong-lich-su_0f36c69143-5b38a


Khác với hai phần trước, nội dung của phần cuối loạt phim Shrek trưởng thành và sâu sắc hơn hẳn khi đề cập tới cuộc sống hôn nhân của Shrek và Fiona, cùng trách nhiệm làm chồng, làm cha mà gã chằn tinh quen thói cẩu thả buộc phải đối mặt. Trong chuyến phiêu lưu cuối cùng này, gã hiểu ra được điều gì quan trọng nhất với mình, và những thứ quý giá mà chỉ khi mất đi rồi gã mới nhận ra. Cả ba phần phim của Shrek đều thành công vang dội nhưng thật may là hãng DreamWorks chưa có ý định làm tiếp phần 4.  

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất