Tình yêu "sét đánh" của hoa khôi điền kinh và hot boy xứ Mường

Ione - 06/07/2015, 16:59

Nguyễn Thị Huyền và Quách Công Lịch đang cùng nhau tỏa sáng trên đường chạy.

Kể từ SEA Games 28, trong làng thể thao Việt, mọi người dành sự quan tâm đặc biệt tới hai tuyển thủ điền kinh Nguyễn Thị Huyền (Nam Định) và Quách Công Lịch (Thanh Hóa). Ngoài lý do họ là hai ngôi sao đang lên, đây là cặp đôi hoàn hảo của điền kinh Việt Nam, với một chuyện tình đẹp lung linh. 

lich-8302-1436145822.jpg

Quách Công Lịch và Nguyễn Thị Huyền là mối tình đẹp của làng điền kinh Việt Nam. Ảnh: NVCC.

Tình yêu giữa hoa khôi đường chạy với hot boy điền kinh xứ Mường nảy sinh cách đây ba năm theo kiểu “sét đánh”, khi cả hai mới lên tập huấn đội tuyển Việt Nam. Cả hai cùng tập luyện, thi đấu chung ở tổ chạy 400m và 400m rào. Chuyện tình thú vị bởi người đã làm cầu nối và vun đắp hết mình cho bộ đôi đẹp chính là Quách Thị Lan, em gái ruột của Lịch và đồng đội thân thiết của Huyền. 

Cũng kể từ đó, đội tuyển điền kinh hình thành "một tổ ba người", trong đó Quách Công Lịch đóng vai trò trung tâm giữa em gái và người yêu. "Tổ ba người" giúp cho các VĐV có thêm động lực tinh thần, cùng sự bổ trợ về chuyên môn để cùng nhau vượt qua mọi gian khó. Không phải ngẫu nhiên, Lịch, Lan và Huyền đều có những bước tiến vượt bậc trong thời gian qua. Chỉ có điều, bản thân Lịch luôn phải đối mặt với tình huống tế nhị, phải luôn có ứng xử khéo léo để không thể hiện sự thiên vị em gái hay người yêu. Trước mỗi cuộc đấu giữa Lan và Huyền, Lịch chỉ biết động viên, khuyến khích cả hai nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao nhất và tránh đề cập đến chuyện thắng thua.

Cũng may cho Lịch, cả Lan và Huyền đều chứng tỏ ý thức chuyên nghiệp rất cao, chưa bao giờ làm khó cho ông anh hay người yêu. Họ đã xác định với nhau quan điểm thống nhất là đã vào sân, mọi quan hệ đều để ở ngoài và chỉ quan tâm tới những đỉnh cao phía trước. Còn khi kết thúc cuộc đấu, họ trở lại ngay là đồng đội và người thân như bình thường.

Em gái và người yêu đều ở cùng đội nên tránh để “tị nạnh”, những dịp lễ Tết, Lịch đều có quà cho cả hai chị em. Khi tập luyện, Lịch giúp em và bạn gái lấy dụng cụ, làm những công việc nặng nhọc khác. Ngược lại, Lan và Huyền cũng chăm sóc Lịch chu đáo trong những việc cần bàn tay của phụ nữ.

Chính sức mạnh của tình yêu với chàng trai đầy nam tính Công Lịch mà cũng rất lãng mạn đã đóng vai trò như một động lực tinh thần quý giá để Huyền vượt qua mọi trở ngại, với không ít thất bại để thăng tiến không ngừng. Ngược lại, tình yêu của Huyền cũng là bệ phóng giúp Lịch bay cao. 

lich2-9298-1436145822.jpg

Quách Công Lịch luôn khéo léo với người yêu và em gái. Ảnh: NVCC.

Tại SEA Games 28, có kém hơn người yêu (ba HC vàng, một kỷ lục, hai chuẩn Olympic), song Lịch cũng đã đoạt ngay một tấm HC bạc 400m rào nam, mà đáng ra phải là HC vàng nếu như không bất ngờ xuất hiện đối thủ người Mỹ nhập tịch Philippines. VĐV Thanh Hóa cũng thiếu một cú ưỡn ngực để chạm tay vào ngôi cao nhất nội dung 400m. Thậm chí, thành tích của Lịch ở nội dung này dù chỉ là HC bạc còn vượt cả kỷ lục SEA Games. 

Đường yêu sóng sánh cùng đường chạy giúp bộ đôi đẹp nhất làng điền kinh Quách Công Lịch - Nguyễn Thị Huyền có một sự thăng hoa trọn vẹn tại giải Grand Prix châu Á 2015 vừa rồi. Nếu như Huyền lập cú đúp HC vàng đều ở cự  ly 400m qua hai chặng, thì Lịch cũng có tấm HC vàng trên đường chạy 400m với một thông số vượt kỷ lục SEA Games. 

Ngôi sao

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất