Tính chất công việc phù hợp với 12 chòm sao

Tiin - 28/05/2015, 13:33

Cự Giải thích sự an toàn và đảm bảo về mọi thứ, điều này khiến họ tìm đến những công việc được trả lương hậu hĩnh và ổn định nhất có thể.

Bạch Dương (21/3 - 20/4)
 

Ai cũng biết những tên cứng đầu này lúc nào cũng thích làm kẻ cầm cán, nói trắng ra là họ ghét bị người khác điều khiển và sai khiến. Chính vì thế, hoặc là thất nghiệp, hoặc sẽ làm sếp lớn người ta chứ nhất quyết không làm lính. Ngoài ra thì tính cạnh tranh cũng góp phần quan trọng trong sự nghiệp “chỉ tay năm ngón” của các đại boss này.

Kim Ngưu (21/4 – 21/5)

Kim Ngưu chúa ghét những biến cố, sự bất an và những cú sốc, tuy nhiên lại là những tên “quỳ gối trước tiền tài”. Vì những cái vớ vẩn như thế nên những vị trí như quản lý hoặc thủ thư (không nhất thiết phải là sếp) cho một doanh nghiệp ổn định hoặc các tập đoàn lớn sẽ là lựa chọn hạnh phúc nhất của những tên bò-đeo-nơ này. Nếu không thể? Chả sao! Phương án khác là tự học cách tiết kiệm tiền và rèn luyện tinh thần thép cho mình là vừa.

Song Tử (22/5 - 21/6)

Sẽ vô cùng đáng thương nếu vứt cho hắn một công việc rập khuôn và đòi hỏi sự nghiêm chỉnh. Họ ghét những thứ nhàm chán và không bao giờ đổi khác, ví dụ như ngày ngày đều đến cơ quan làm đủ 8 giờ đồng hồ rồi lại phủi mông về nhà. Bởi một năm có 365 ngày, mỗi ngày đều là niềm vui của Song Tử. Lợi thế của họ là giao tiếp tốt và đôi co cũng rất tốt, công việc của một hướng dẫn viên du lịch hoặc một nhà môi giới sẽ thỏa mãn sở thích “vịt bầu” này của các Song Tử.

Cự Giải (22/6 – 22/7)

Cự Giải thích sự an toàn và đảm bảo về mọi thứ, điều này khiến họ tìm đến những công việc được trả lương hậu hĩnh và ổn định nhất có thể, tuy nhiên vấn đề này đôi lúc sẽ dồn họ vào thế bị động, khiến họ áp lực vì trách nhiệm nặng nề. Các Cua nhà ta thì lại là những kẻ “hỷ nộ vô thường” nên lời khuyên cho nhà Cua là thay vì quá chú trọng đến tính ổn định và lương bổng, hãy tìm một công việc tạo điều kiện cho Cua có thể giúp đỡ và chăm sóc mọi người xung quanh.

Sư Tử (23/7 – 22/8)

Đối với Sư Tử thì việc điều chỉnh cảm xúc trong công việc khá là khó khăn, bất kể là làm việc một mình hay với nhiều người, họ cũng đều muốn chứng tỏ rằng “mình làm là tốt nhất, không ai có thể làm tốt hơn mình”. Nhưng mà Sư Sư à, kiềm chế lại nào, đôi lúc cũng phải cho người khác ngoi lên với chứ, có khi lại khiến kết quả tốt đẹp hơn thì sao?

Xử Nữ ( 23/8 – 22/9)

Tính tỉ mỉ, cẩn thận và chi li của Xử Nữ thường khiến họ bị thu hút bởi những công việc tiếp xúc thường xuyên với khối thông tin đồ sộ hằng ngày, họ cho rằng có thể hoàn thành tốt lượng công việc khổng lồ như vậy mà vẫn không mắc sai lầm nào rất đáng để người khác phải noi theo và ngưỡng mộ. Tuy vậy, Xử Nữ cũng nên kiềm chế lại tính chi tiết hóa của mình. Không ai thích bị “súp-pờ-soi” kỹ lưỡng như vậy đâu nha.

Thiên Bình (23/9 – 22/10)

Thiên Bình – ghét bị cô lập. Phải! Nói chính xác hơn là họ thích được làm việc trong một môi trường có nhiều người xung quanh, để làm gì? Chỉ đơn giản là họ không thích cảm giác cô đơn, không cần biết là xung quanh họ là khách hàng, đồng nghiệp hay cấp dưới gì cũng được, chỉ cần đừng để bọn này “đơn thương độc mã”. Nhưng điều này lại ảnh hưởng xấu không nhỏ đến việc ra một quyết định nào đó mang tính “xua đuổi”, ví dụ như giảm biên chế. Thiên Bình – với bản tính do dự của mình, họ sẽ vô cùng hạnh phúc nếu có thể tống khứ chuyện giải quyết vấn đề sang cho kẻ khác.

Thiên Yết (23/10 – 21/11)

Các Thiên Yết thường rất hăng hái và năng nổ trong bất cứ lĩnh vực gì, bởi họ khá là tự tin vào vốn kiến thức của mình. Mặt khác, Yết là kẻ thích bí ẩn và việc “nắm thóp” của một ai đó sơ sẩy gây cho họ sự hứng thú không nhỏ. Tuy nhiên họ lại không thích bị nắm thóp và luôn tìm cách che giấu bản thân, bởi họ cho rằng, bí mật của bản thân đôi lúc có thể chống lại chính họ. Lời khuyên cho bọn này là nên tìm công việc nào đó có thể khiến họ kéo dài sự hứng thú của mình đến cuối đời (chẳng hạn như thám tử?).

Nhân Mã (22/11 – 21/12)

Bọn này ghét luật lệ, ghét quy củ và hạnh phúc nhất là có thể xổng chuồng chạy rông. Tuy nhiên điều này lại khiến họ gần như mạnh mẽ và vững vàng trước những thử thách và đổi thay của cuộc đời. Lời khuyên cho các bạn Ngựa là nên tìm được người nào có khả năng giúp bạn tranh thủ giải quyết hết những thứ lặt vặt, nhỏ nhặt xung quanh nếu muốn tự mình đương đầu với những việc đao to búa lớn, nhá.

Ma Kết (22/12 – 19/1)

Giỏi lập kế hoạch, thích nhìn vào sự thật, thích sự cố gắng có thật và những điều thực tế nhất có thể - không ai khác chính là Kết Kết của chúng ta. Họ thích tự sắp xếp mọi việc và gần như họ có thể phán đoán trước được kết quả của những việc họ làm. Sẽ rất ok nếu bọn này làm sếp lớn, tổng tài, plaplapla… nói chung là người đứng đầu. Nhưng sẽ cực kỳ bất hạnh thay cho kẻ nào hợp tác làm việc cùng họ, bạn biết đấy, họ không có thói quen trông chờ vào bất cứ ai, bất cứ điều gì.

Bảo Bình (20/1 – 18/2)

Cần hai điều kiện sau để thỏa mãn được sự phù hợp trong công việc của một Bảo Bình. Một mặt, hắn phải được làm việc với nhiều người (bao phủ toàn người là người) để bọn này không thấy buồn và cô đơn… Mặt khác, đừng ai dõi theo, nhìn chằm chằm, hay săm soi hắn khi hắn đang làm một việc gì đó. Nói cách khác, bọn này thích được làm “người tàng hình” giữa chốn đông người.

Song Ngư (19/2 – 20/3)

Bậc thầy về cảm xúc và khá tò mò trong việc muốn dẫn dụ một ai đó, không may lại có khả năng khiến Song Ngư rơi vào con đường xấu. Để thực sự có được một công việc vừa phù hợp với khả năng của mình, vừa lành mạnh, Song Ngư cần dụng tâm vào những mục đích cao đẹp hơn. Thay vì để phục vụ cho lợi ích cá nhân, có thể bạn sẽ cảm thấy nó xứng đáng hơn khi sử dụng những tài năng của mình nhằm giúp đỡ mọi người?

(Nguồn: Mật Ngữ 12 Chòm Sao)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất