Tính cách con người liên quan đến sức khỏe

blogtamsu.vn - 29/09/2015, 10:01

Những người có tính cách chu đáo, hướng ngoại, cởi mở, dễ chịu sẽ sống tâm lý hơn và có tình trạng sức khỏe tốt hơn so với những người có các đặc điểm tính cách khác

Các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra mối liên hệ mạnh mẽ giữa đặc điểm tính cách của một người với tình trạng sức khỏe của người đó trong tương lai. Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã sử dụng dữ liệu y tế của 6.904 công dân Mỹ độ tuổi trung bình 68 tuổi và có tiến hành kiểm tra sức khỏe trong 2 năm gần đây. Thông qua một bảng câu hỏi dùng kiểm tra đặc điểm tính cách của những người tham gia, các nhà nghiên cứu đã đánh giá tính cách của các tình nguyện viên dựa trên Thang điểm đo tính cách – bao gồm 5 đặc điểm tính cách nổi trội là hướng ngoại, dễ chịu, chu đáo, cởi mở và tâm lý.
Tính cách con người liên quan đến sức khỏe.

tn-blogtamsuvn

Nhóm nghiên cứu đã đưa ra một danh sách các tính từ chuyên mô tả tính cách rồi yêu cầu người tham gia tự đánh giá tính cách của họ. Dựa vào kết quả trả lời của người tham gia mà họ được đánh giá trên thang điểm từ 1 – 4 cho mỗi tính cách trong thang đo Big Five. Sau 4 năm nghiên cứu các tình nguyện viên để xác định xem họ có được bác sĩ chẩn đoán mắc phải bất kỳ căn bệnh nào trong các bệnh được liệt kê sẵn trong danh sách hay không.

Kết quả cho thấy, những người có tính cách chu đáo, hướng ngoại, cởi mở, dễ chịu sẽ sống tâm lý hơn và có tình trạng sức khỏe tốt hơn so với những người có các đặc điểm tính cách khác. Trái lại, những người được đánh giá là có tâm lý bất ổn cao (người hay lo lắng, hay gây rắc rối, tính khí thất thường và luôn buồn bã) có tỷ lệ được chẩn đoán mắc một căn bệnh nào đó cao hơn.

Theo Sức khỏe và đời sống

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất