Tìm thấy 3 thi thể sinh viên tình nguyện Ngoaị thương bị lũ cuốn

Ione - 03/07/2016, 14:36

Đến 1h40 rạng sáng 3/7, thi thể nạn nhân cuối cùng trong số 3 sinh viên tình nguyện trường ĐH Ngoại thương bị lũ dữ cuốn trôi ở Quảng Ninh được đưa lên bờ và chuyển về nhà quàn tại bệnh viện Bình Liêu.

17h ngày 2/7, tại khu vực cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh xảy ra vụ tai nạn lũ cuốn trôi 4 sinh viên tình nguyện của trường ĐH Ngoại thương.

Theo thông tin ban đầu, các sinh viên tắm tại khu vực đập tràn, không may 4 sinh viên bị lũ cuốn trôi, 1 sinh viên đã được cứu thoát, còn 3 sinh viên vẫn đang mất tích.

tim-thay-3-thi-the-sinh-vien-tinh-nguyen-ngoai-thuong-bi-lu-cuon

Hiện trường đập tràn nơi 3 sinh viên bị lũ cuốn trôi.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện cùng với lãnh đạo huyện Bình Liêu, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa và Thể thao, Tỉnh đoàn đến hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, tập trung lực lượng kịp thời tiến hành các biện pháp tìm kiếm sinh viên mất tích.

tim-thay-3-thi-the-sinh-vien-tinh-nguyen-ngoai-thuong-bi-lu-cuon-1

Lực lượng thợ lặn chuyên nghiệp có mặt tại hiện trường để tìm kiếm các sinh viên mất tích.

Đến khoảng 21h30, đã huy động được vài trăm người tìm kiếm dọc con suối Bình Liêu. Lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp cũng đã có mặt tham gia tìm kiếm. Trời tối, nước đục và xoáy nên việc tìm kiếm diễn ra hết sức khó khăn.

Khoảng 22h Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh Nguyễn Thị Thu Hà cho biết: Đoàn tình nguyện của trường Đại học Ngoại thương có 21 thành viên. Trước khi đến tình nguyện tại Bình Liêu đoàn đã liên hệ trực tiếp và đến thẳng xã. Do huyện đoàn Bình Liêu đang dốc hết sức vào tìm kiếm nên chưa kịp báo cáo lịch trình tình nguyện của đoàn tình nguyện trường Đại học Ngoại thương theo yêu cầu của Tỉnh đoàn Quảng Ninh. Hiện tại Phó bi thư tỉnh đoàn Quảng Ninh Vũ Thị Diệu Linh đang cùng Trường đại học Ngoại thương đến vị trí gặp nạn để phối hợp công tác tìm kiếm 3 sinh viên mất tích.  

Theo ông Mai Vũ Tuấn - Bí thư Huyện ủy Bình Liêu, lực lượng cứu hộ chính của huyện gồm hơn 100 người phối hợp với lực lượng chi viện của Huyện đội Tiên Yên cùng các lực lượng của tỉnh đang tiến hành khơi dòng chảy ở đập Pác Hooc để rút bớt mực nước, đồng thời dùng lưới để chặn dưới chân đập.

Vào lúc 1h sáng (3/7), lực lượng cứu nạn đã tìm thấy một nạn nhân đã tử vong. Ngay sau khi đưa lên bờ, xe cứu thương đã đưa thi thể nạn nhân về bệnh viện huyện Bình Liêu. Tại thời điểm này mưa đang đổ xuống như trút nước. Tuy nhiên tại hiện trường cả trăm người vẫn thay nhau ngụp lặn, dò kiếm hai nạn nhân còn lại.

Lúc 1h20, lực lượng cứu nạn tiếp tục tìm thấy một nạn nhân nữa. Tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Văn Diện đã chỉ đạo, bằng mọi nỗ lực cũng phải tìm được cả ba nạn nhân trước bình minh.

Khoảng 1h40, thi thể nạn nhân cuối cùng đã được đưa lên bờ và chuyển về nhà quàn tại bệnh viện Bình Liêu. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành nhanh chóng các thủ tục để đến sáng bàn giao thi thể 3 sinh viên về cho gia đình đưa về quê mai táng. 

Trước đó, trong 2 ngày 30/6 và 1/7, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Với tổng lượng mưa 328,8mm đến 505,6mm khiến nhiều đường phố trên địa bàn thành phố Móng Cái và huyện Hải Hà bị ngập lụt. Huyện Bình Liêu và huyện Tiên Yên cũng bị ảnh hưởng do lượng mưa hơn 100mmm.

Danh sách 3 sinh viên mất tích: 

1. Vũ Thị Xoa, Sinh năm 1996. Quê quán: Hải Dương

2. Nguyễn Thị Hải, sinh năm 1997. Quê quán: Nghệ An

3. Nguyễn Thị Ngân, sinh năm 1997. Quê quán: Hà Nội

Dân Việt

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất