Tiết lộ tuyệt chiêu giúp đánh bại chứng buồn ngủ trong lúc ôn thi

Yan - 23/06/2015, 08:52

Ban ngày cũng như ban đêm, “vị khách không mời mà tới” là cơn buồn ngủ cứ liên tục “đeo bám”, “quấy rỗi” bạn trong lúc học bài thi. Hãy thử nghiên cứu những “bí kíp” sau đây để tạm biệt “tên khó ưa” này nhé!

#1. Hãy tìm người khác cùng thức với mình

Bạn đang vật vã “chiến đấu” với cơn buồn ngủ giữa đêm khi ôn thi? Cứ bình tĩnh và tìm đồng minh cùng thức với mình đi nào! Hãy thật nhẹ nhàng và dịu dàng cầm điện thoại lên, nhá máy cho đứa bạn nào mà bạn yêu thương nhất. Những màn “tra tấn” bằng tin nhắn, giọng nói của nó sẽ khiến bạn “bừng tỉnh đầy sức sống”.

 

#2. Chống buồn ngủ kết hợp giảm cân, thư giãn

Hãy nhìn xung quanh mình trong bán kính 100m, có bất kỳ vật dụng nào “lợi dụng” được hãy cứ lợi dụng nó để tập thể dục. Nhảy dây, hít đất, đu xà đơn hoặc làm tâm trí mình thư thả bằng cách ôm mèo, đếm kiến, thi “tru” với cún,… Chỉ cần đổ một chút mồ hôi, cơ thể của bạn sẽ nhanh chóng trở nên hưng phấn và tỉnh táo hơn.

#3. “Sạc pin” bằng hình ảnh “người ấy”

Khi trí não đã trở nên “lú lẩn”, hãy làm bản thân tươi tỉnh hơn bằng hình ảnh người mà bạn yêu mến. Sục sạo trang cá nhân người đó một chút, lôi hình chụp lén trong điện thoại ra, nhớ về một vài kỉ niệm vui vui,… bạn sẽ có thêm “năng lượng” để học bài tiếp đấy. Nhưng nhớ là phải trở về từ “trên mây” sớm nhé, đừng ở trên đó mãi là tới sáng luôn!

#4. Tỉnh táo theo phong cách “rùng rợn”

Chống chỉ định cho những bạn “yếu tim”, còn ai “mạnh tim” thì hãy tìm một clip kinh dị trên youtube mà xem. Có rất nhiều “người đẹp” tóc dài, da trắng, mình hạt sương mai làm bạn vừa tỉnh ngủ vừa “dựng tóc gáy” đấy!

#5. Tìm mọi “thủ đoạn” để… tự tát mình

Không chỉ có thể dùng tay “chạm nhẹ” vào mặt, bạn có thể “sáng tạo” nhiều cách tìm đến “cảm giác mạnh” khác như gục mặt vào nước lạnh, đập (nhẹ vừa đủ) đầu vào tường, nhéo vào… chân thằng em bên cạnh để nó bật dậy và tát mình.

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất