Thùy Anh Bộ tứ 10A8: "Tôi từng bị nghi ngờ về giới tính"

Zing - 04/11/2015, 11:53

Nữ diễn viên trẻ mới đây có dịp trải lòng về khoảng thời gian mất tích tập trung học hành và quyết định lột xác từ phong cách dễ thương, nhí nhảnh sang gợi cảm, cá tính.

Từng tham gia series phim sitcom Bộ tứ 10A8, Thùy Anh bất ngờ mất tích khi đang nổi tiếng và trở lại với vai diễn hoàn toàn lột xác trong Đập cánh giữa không trung. Cô gái sinh năm 1995 này hiện là sinh viên năm 3, Học viện Ngân hàng.

Thùy Anh lột xác với hình ảnh gợi cảm, nữ tính sau 6 năm kể từ Bộ tứ 10A8. Ảnh: NVCC.
 

Ngừng đóng phim vì nghe lời bố mẹ

Hẹn gặp Thùy Anh tại một quán cafe ở trung tâm Hà Nội, 9X đến đúng giờ, diện trang phục giản dị và thoải mái bắt đầu cuộc trò chuyện như đang tâm sự với người bạn thân thiết.

Nói về việc "lặn mất tăm" kể từ Bộ tứ 10A8, Thùy Anh cho biết, ngoài lý do muốn chuyên tâm vào học tập, gia đình cũng ảnh hưởng ít nhiều đến quyết định tạm dừng sự nghiệp nghệ thuật của cô. Bố cô là người nghiêm khắc, muốn con gái học hành đàng hoàng như bao bạn bè đồng trang lứa.

Đến giờ nghĩ lại, Thùy Anh không hối hận về quyết định của mình vì theo cô, một người nghệ sĩ có học thức sẽ được khán giả tôn trọng và đánh giá cao hơn.

Chia sẻ về lý do chọn học ngành không liên quan đến đam mê nghệ thuật, 9X nói: "Nhiều người nhận xét Thùy Anh có khả năng diễn xuất bản năng nên mình không muốn đánh mất những cái tự nhiên đó bằng kỹ thuật được học trong trường lớp".

Theo bố mẹ Thùy Anh, ngành ngân hàng sẽ đem đến cho con gái công việc ổn định. Bên cạnh đó, các kiến thức liên quan đến kinh tế cũng giúp ích khá nhiều cho mong muốn trở thành nhà sản xuất phim của cô.

Giấu gia đình nhận lời đóng cảnh nóng

Nổi lên nhờ vai diễn Phan Linh khi mới 14 tuổi, Thùy Anh quyết định tạm dừng hoạt động nghệ thuật để tập trung học tập và thi vào Học viện Ngân hàng. Ảnh: Tuấn Phong.

Sau khi Bộ tứ 10A8 kết thúc, các diễn viên trong phim vẫn thường xuyên liên lạc. Lúc rảnh rỗi, họ lại hẹn nhau cafe trò chuyện và nhắc lại những kỷ niệm cũ. Sắp tới, bộ ba Thùy Anh, Mai Chi Lala và Dương Dương Mai Lâm sẽ tái hợp trong phim ngắn Ai còn sống, giơ tay lên của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp.

Lý giải về sự lột xác bất ngờ của mình, từ phong cách nhí nhảnh, đáng yêu sang gợi cảm, quyến rũ, Thùy Anh cho biết, cô không thể ép bản thân mãi hồn nhiên như hình ảnh cô bé 14 tuổi ngày nào. Tuy nhiên, 9X vẫn tự nhận mặt mình già hơn tuổi 20.

"Làm nghệ sĩ, ai chẳng muốn mình được khán giả biết đến và yêu mến. Thùy Anh chọn cho mình con đường chính chuyên - đi lên bằng thực lực, không scandal và không bất chấp để nổi tiếng. Đây chắc chắn là con đường dài, không bằng phẳng nhưng mình tin những cố gắng, nỗ lực, cống hiến trong nghề rồi sẽ được mọi người ghi nhận" - Thùy Anh trải lòng.

Ở những sự kiện lớn như liên hoan phim, Thùy Anh luôn chọn những bộ váy phù hợp, còn ngoài đời cô vẫn ăn diện như bao nữ sinh cùng tuổi khác. "Thân hình mình không quá sexy nên dù có hở hang một chút cũng không phản cảm".

Nói về sự trưởng thành trong diễn xuất, Thùy Anh tâm sự, cô không bao giờ tự đánh giá năng lực của mình vì sẽ không khách quan và vô tình bắt bản thân dậm chân ở một vị trí nhất định. Sau 6 năm, nhờ những kinh nghiệm có được ở tuổi mới lớn, Thùy Anh đã áp dụng vào vai diễn Huyền trong Đập cánh giữa không trung và để lại ấn tượng với khán giả.

Trước những ý kiến trái chiều xung quanh cảnh nóng của Thùy Anh trong Đập cánh giữa không trung, nữ diễn viên trẻ cho biết, cô phải giấu gia đình về kịch bản của phim vì sợ bị cấm cản. Sau khi phim ra mắt, mẹ Thùy Anh xem xong và chỉ nhận xét đúng một câu: "Không thể chấp nhận được".

Gần đây, Thùy Anh trở lại với nhân vật ấn tượng trong Đập cánh giữa không trung, đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp diễn xuất. Ảnh: Tuấn Phong.

Từng bị nghi ngờ giới tính vì quá mạnh mẽ

Thùy Anh chia sẻ, cô thích tính cách quyết đoán của mình dù không ít lần được góp ý rằng: "Em cứ thế này, chẳng bạn nào thích đâu. Con gái gì mà mạnh mẽ hết cả phần của người ta". 9X kể, cô từng bị nghi ngờ về giới tính chỉ vì cá tính mạnh, không dịu dàng, yếu đuối như những cô gái khác.

Một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho tính cách quyết đoán của Thùy Anh là việc cô nhận lời tham gia chương trình Cuộc đua kỳ thú 2015 cùng Đăng Hoàng. Trong suốt hành trình, đội Hồng liên tục xảy ra mâu thuẫn, cãi vã khiến cả hai không ít lần bật khóc do bức xúc đồng đội.

Đến với Cuộc đua kỳ thú, Thùy Anh muốn thử thách bản thân bằng những trò chơi mạo hiểm và muốn khán giả biết đến con người thật của mình. Nhờ chương trình, cô có dịp hiểu hơn về người bạn đồng hành. "Chúng mình cãi nhau nhiều, nhưng tính cách trẻ con nên chỉ giận khoảng vài giây là lại làm lành ngay".

Nhận xét về Đăng Hoàng, Thùy Anh nói: "Anh Hoàng là người quan tâm hay đến mình nhưng cách thể hiện ra bên ngoài lại khác. Tính anh tỉ mỉ, cầu toàn, còn tính mình lại xuề xòa nên khi hai tính cách đó kết hợp dễ gây ra mâu thuẫn".

Theo nữ diễn viên trẻ, sự xích mích đó chỉ là những áp lực trong cuộc đua. Trở về cuộc sống đời thường, hai anh em vẫn chơi với nhau rất thân thiết. Cô cho biết, hiện tại Đăng Hoàng là giáo viên dạy tiếng Anh, không có ý định tham gia nghệ thuật. Do đó, nếu có dịp kết hợp chung trong dự án nào đó, cả hai vẫn sẽ nhận lời. 

Về dự định sắp tới, Thùy Anh bật mí, cô phân vân giữa một vài kịch bản phim để có thể quay trở lại với điện ảnh sau thời gian im ắng. Ngoài ra, cô vẫn muốn toàn tâm cho việc học tại Học viện Ngân hàng, sớm ra trường và tìm được công việc ổn định. 

Đăng Hoàng nhận xét về Thùy Anh - đồng đội trong Cuộc đua kỳ thú 2015.

Chat nhanh với Thùy Anh

- Các diễn viên Bộ tứ 10A8 đều đã lập gia đình và tạm dừng hoạt động nghệ thuật. Thùy Anh có định nối gót đàn chị không?

- Mình mới 20 tuổi thôi, lấy chồng gì. Bây giờ mình lập gia đình, chắc bố mẹ giết (cười).

- Vậy khi nào bạn mới định kết hôn?

- Chắc đến khi mình lên đến chức tổng giám đốc. Vì mình khá ham chơi nên sớm nhất khoảng 30 tuổi.

- Hình mẫu lý tưởng để chinh phục trái tim Thùy Anh?

- Đã gọi là lý tưởng thì sẽ phải thật hoàn hảo như cao ráo, cơ bắp, vui tính và thông minh.

- Bạn thích trai Việt hay trai Tây?

- Bạn trai cũ của Thùy Anh là người Anh quốc nên mình có một thời gian tiếp xúc nhiều với văn hóa phương Tây. Mình nghĩ chuyện tình cảm không thể ép buộc, nếu gặp ai đúng thời điểm mà phù hợp thì sẽ tiến tới, không quan trọng là Việt hay Tây.

- Tại sao Thùy Anh lại thi vào Học viện Ngân hàng?

- Chỉ đơn giản vì trường gần nhà nên dù có ngủ nướng, mình vẫn có thể đến lớp mà không sợ muộn.

- Bạn nghĩ sao với ý kiến người nổi tiếng khi đi học thường chảnh?

- Mình luôn cố gắng hòa đồng với các bạn. Mình không bao giờ trang điểm hay ăn mặc quá nổi bật vì không thích mọi người nhìn mình bằng ánh mắt khác biệt. Mình xác định rõ, trường lớp là môi trường để học, không phải để diễn.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất