Thư tình: Thu đến rồi, hãy để anh yêu em

24h - 19/09/2015, 16:27

Hãy cho anh cơ hội để chăm sóc em, cùng em vượt qua những sóng gió, những ngã rẽ bất ngờ của cuộc sống.

 

Mùa thu mùa của chia xa, của cô đơn hiu quạnh. Từng chiếc lá vẫn không ngừng tung bay theo gió bỏ lại cây trơ trụi giữa tiết trời thu lạnh lẽo. Liệu rằng cây có thấy cô đơn không?

Anh chẳng bao giờ thấy được nụ cười trên môi em, dù cuộc sống này còn rất nhiều điều tốt đẹp. Em vô ưu vô lo vô nghĩ! Phải chăng vì em đang cảm thấy cô đơn và lạc lõng giữa dòng đời xuôi ngược, cuộc sống hối hả với những nỗi lo toan rất đỗi tầm thường.

Dưới những tàn cây trơ trụi tôi gặp em khi đang đi dạo một vòng quanh công viên, trong cái tiết trời se lạnh gương mặt em héo hắt nhìn những chiếc lá vô tình rời xa cây. Trong mắt em cuộc sống này không mang hai chữ bình yên. Em xót xa khi thấy người ta hạnh phúc, cái thở dài khe khẽ, cái lắc đầu buông xuôi chán nản nhìn cuộc đời. Em lẻ bóng một mình nhưng em mạnh mẽ hơn những người con gái tôi đã từng gặp rất nhiều.

Em vẫn cứ lặng lẽ, vẫn chiếm giữ một góc nhỏ trong công viên dường như cả thế giới của em chỉ vẻn vẹn một không gian yên tĩnh. Không có lấy một người bạn bên cạnh em, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng lại có một người con gái có nét giống tôi đến thế. Em không dùng bất kì một mạng xã hội nào cả.

 - 1

Trả lại cho em những ngày hạnh phúc, trả lại cuộc sống bình yên cho em… (Ảnh minh họa)

Trong những ánh nắng le lói hiếm hoi của một chiều thu hình bóng em trải dài trên con đường đá. Em đã đi vào lòng tôi như vậy, bí ẩn nhưng tôi lại cảm thấy thích thú, tò mò về em một sự đồng cảm của trái tim yên ả nay lạc nhịp trước một người con gái.

Ở một cái tuổi khá trẻ ăn chưa no, lo chưa tới như em đáng lẽ em phải hồn nhiên hoạt bát tung tăng cùng bạn bè vô tư như lũ trẻ ngoài kia. Tôi tình cờ biết được quá khứ của em, một quá khứ ngọt ngào, mái tóc em xõa ngang vai trong bộ áo dài thướt tha. Nụ cười em hiền hòa, tươi tắn làm tan chảy mọi ánh nhìn. Nhưng tất cả chỉ là em của ngày xưa, bây giờ đó không còn là em nữa.

Em đã từng có một mái ấm, một gia đình luôn đầy ắp những tiếng cười và có một người luôn dành tình cảm đặc biệt cho em. Nhưng cuộc sống mà vẫn luôn có một cái kết đôi khi không như ta mong đợi. Gia đình hạnh phúc ấy tan vỡ, tất cả chỉ là cái vỏ bọc che giấu cho cái lạnh lẽo, buốt giá bên trong.

Người đã luôn yêu thương, luôn ân cần chăm sóc em cũng ruồng bỏ em để đi theo một bóng hồng khác. Cay đắng hơn đó lại là người bạn thân bao năm của em… Tôi thở dài khi nghe được bi kịch của cuộc đời em. Tôi vẫn không tin đó là sự thật, có lẽ nào đó là điều mà em đáng phải nhận hay sao. Em đâu có lỗi gì trong chuyện này. Khi gia đình, tình yêu và ngay cản bạn bè thân thiết cũng vô tình bỏ em đi. Em đã làm gì. Em có thấy cuộc sống này bất công và tuyệt vọng không?

Em vẫn đang sống, chỉ là đang sống như một cái xác không hồn. Nhưng tôi biết chắc chắn sâu thẳm trong em vẫn luôn khao khát cháy bỏng được quan tâm, được yêu thương, mong muốn có một mái ấm hạnh phúc. Tất cả những điều đó được che giấu bằng cái vỏ bọc lạnh lùng và cô đơn.

Chiếc lá cuối cùng cũng sẽ rời khỏi cây. Cây có buồn thì lá vẫn bỏ cây. Em của tôi ơi! Hãy cứ khóc, cứ la hét thật to khi em buồn, khi em cảm thấy bất lực. Hãy cho tôi cơ hội để chăm sóc em, cùng em vượt qua những sóng gió, những ngã rẽ bất ngờ của cuộc sống.

Tôi mong muốn được nhìn thấy em của ngày xưa. Cầm bức hình của em trên tay tôi tự hứa với lòng sẽ đi tìm và mang nụ cười ấy cho em. Trả lại cho em những ngày hạnh phúc, trả lại cuộc sống bình yên cho em…

Trái tim sẽ mở cửa đón em vào, sẽ ôm chặt em những ngày gió, bên em những ngày mưa. Tôi sẽ không để em phải cô đơn nữa. Hãy để tôi yêu em.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất