Thú chơi tốn kém, cũ mèm nhưng gây nghiện của giới trẻ

Kiến thức - 22/05/2015, 10:39

Máy ảnh phim, chụp phim... là thú chơi tốn kém, cũ mèm nhưng vẫn hấp dẫn, thậm chí gây nghiện với một bộ phận bạn trẻ thích hoài cổ.

 

Thu choi ton kem, cu mem nhung gay nghien cua gioi tre

 Công nghệ phát triển, giới trẻ hiện nay đã rất quen với những chiếc máy ảnh kỹ thuật số, máy ảnh có gương lật chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp... nhưng vẫn có một bộ phận không nhỏ những người còn "nặng tình" với dòng máy chụp phim già cỗi, cổ xưa và... bất tiện. 

Thu choi ton kem, cu mem nhung gay nghien cua gioi tre-Hinh-2

Máy ảnh phim "rối rắm" ở chỗ người chụp không thể xem ảnh ngay sau khi chụp, mà phải chờ khi chụp hết cuộn phim, tốn thời gian in, tráng ảnh... Nhưng với những người đã trót yêu dòng máy này, việc chờ đợi in, tráng phim sau đó bất ngờ với những tác phẩm của mình luôn đem lại cảm giác rất khó tả. 

Thu choi ton kem, cu mem nhung gay nghien cua gioi tre-Hinh-3

Máy ảnh phim hiện tại ở Việt Nam vẫn còn tồn tại rất nhiều chủng loại đến từ rất nhiều hãng khác nhau. Tuy nhiên máy ảnh phim hiện tại thường có "tuổi thọ" đã rất cao, thường từ hơn 30-40 năm. Chất ảnh và màu sắc từ máy phim được cho là có một cái gì đó rất riêng mà những người hoài cổ, những người thích sự mộc mạc, giản dị thường chết mê.  

Thu choi ton kem, cu mem nhung gay nghien cua gioi tre-Hinh-4

 Màu sắc của ảnh chụp phim (analog) còn được quyết định nhờ việc chọn loại phim. Gọi chụp máy phim là thú chơi tốn kém bởi đơn giản, việc tìm mua phim chụp ở hiện tại không phải là điều dễ dàng. Theo chia sẻ của Nguyễn Hoàng, sinh viên Việt Nam đang du học tại Australia, một tín đồ mê chụp phim cho biết: "Có những loại phim thậm chí mình có tiền cũng không mua nổi. Vì nó quá hiếm và một số loại thì đã không còn sản xuất nữa". 

Thu choi ton kem, cu mem nhung gay nghien cua gioi tre-Hinh-5

Nguyễn Hoàng cho biết thêm: "Thời gian đầu mới chơi, mình đã tốn đến gần 10 triệu đồng tiền mua phim để chọn ra được loại phim ưng ý và phù hợp với sở thích, cho ra màu sắc mình ưa nhất. Mua phim đắt, nhưng mình cũng đã phải vứt đi vài cuộn vì chụp, tráng hỏng. Một cuộn phim bây giờ giá dao động từ 50 - 250 nghìn đồng". Ảnh: Anh Tú.

Thu choi ton kem, cu mem nhung gay nghien cua gioi tre-Hinh-6

"Có những loại phim hiếm nhưng cho màu sắc tuyệt vời thì giá rất đắt. Nhưng chỉ kiếm được phim tốt thôi chưa đủ, nếu chụp không tốt, bạn sẽ thường xuyên mất tiền oan vì có khi một cuộn phim 36 kiểu nhưng chỉ có 1, 2 bức ảnh đẹp, chấp nhận được", đó là chia sẻ của Anh Tú, sinh viên báo chí tại Hà Nội, có kinh nghiệm chơi máy phim hơn ba năm. Ảnh: Nguyễn Hoàng.

Thu choi ton kem, cu mem nhung gay nghien cua gioi tre-Hinh-7

 Một thú vui khác của những người yêu thích máy ảnh phim nữa là săn ống kính cổ, độc lạ. Ống kính cho dòng máy phim cũng rất đa dạng, một số loại rất cổ nhưng lại cho ra những hiệu ứng ảnh đẹp mắt.

Thu choi ton kem, cu mem nhung gay nghien cua gioi tre-Hinh-8

 Theo chia sẻ của chị Dương Hường, một người yêu thích chụp ảnh phim, sưu tập ống kính cổ ở Hà Nội cho biết: "Ống kính máy phim bây giờ giá rất rẻ, từ vài trăm đến khoảng ba triệu đồng. Nhưng đó chỉ là những chiếc phổ biến, dễ kiếm. Còn với những ống kính cổ, có hiệu ứng đặc biệt... giá thành lên tới 8-10 triệu vì quá hiếm". Ảnh: Anh Tú.

Thu choi ton kem, cu mem nhung gay nghien cua gioi tre-Hinh-9

"Sau khi mua về, người chơi còn phải tốn thời gian chế ngàm để lắp được ống kính vào phần thân máy. Tốn tiền, tốn thời gian... nhưng khi nhìn những bức ảnh với có một lớp bụi bọc bên ngoài đầy ảo diệu, hay những màu sắc vintage, đậm chất cổ điển... Những người chơi phim như mình đều không hề cảm thấy tiếc", chị Dương Hường cho biết thêm. Ảnh: Anh Tú.

Thu choi ton kem, cu mem nhung gay nghien cua gioi tre-Hinh-10

 Với những phó nháy có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, họ có thể chụp ra những bức ảnh phim khiến người xem phải trầm trồ, có độ sắc nét, màu sắc không hề thua kém những chiếc DSLR hiện đại. Ảnh: Đặng Trường Giang.

Thu choi ton kem, cu mem nhung gay nghien cua gioi tre-Hinh-11
Máy phim và chụp ảnh phim đang là một thú vui xưa cũ được hồi sinh. Nhiều người đam mê chụp ảnh cho rằng các bạn trẻ thích chụp ảnh thì ai cũng nên có cho mình một chiếc máy phim để trải nghiệm. Hiện nay, một số cặp đôi còn yêu cầu những bộ ảnh cưới chụp bằng máy phim, thậm chí ảnh nghệ thuật, ảnh báo chí cũng... sử dụng máy phim để tạo dấu ấn đặc biệt. 
 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất