Thứ 6 ngày 13: ngày "siêu đại họa" đầu tiên của năm 2017

Tiin - 13/01/2017, 14:45

Nếu bạn là người mắc hội chứng sợ thứ 6 ngày 13 thì hôm nay có lẽ là một ngày không mấy vui tươi. Bởi đây không chỉ là thứ 6 ngày 13 cuối cùng của năm 2016 (âm lịch), mà còn là thứ 6 ngày 13 đầu tiên của năm mới Đinh Dậu.

 

Cứ mỗi khi kim đồng hồ chỉ đến 0 giờ của thứ 6 ngày 13 bất kỳ trong một năm bất kỳ, mọi người lại rần rần truyền tai nhau về những câu chuyện kì lạ, những điều bí ẩn xoay quanh ngày này.

1. Theo quan niệm của nhiều nước Phương Tây như Anh, Đức, Bồ Đào Nha, Mỹ,… đây được cho là một ngày siêu đại họa, ‘hút trọn' bao nhiêu điều xui xẻo. Chính vì vậy mà họ dần ‘mặc định' nhiều giới hạn, vô vàn điều kiêng kỵ thực hiện như: không cắt tóc, không bắt đầu công việc, không môi giới đầu tư chứng khoán, không nên đi thuyền, không nên cắt móng tay,…

2. Nguồn gốc của nỗi sợ hãi khủng khiếp này vẫn chưa được các nhà khoa học giải thích, chỉ biết rằng, quan niệm mê tín xoay quanh con số 13 thì đã có từ thế kỷ 18 trước Công nguyên.

3. Người xưa cho rằng, nhiều thứ xung quanh chúng ta đều gắn liền với con số 12 như 12 con giáp, 12 giờ đồng hồ, 12 tháng trong năm, 12 vị thần Olympus, 12 tông đồ của Chúa Giê-su, 12 hậu duệ của Muhammad Imam,… nên con số 13 trở nên dư thừa như ‘đứa con rơi'. Thậm chí, họ còn nguyền rủa con số này đến mức không tòa nhà nào, khách sạn nào hay bệnh viện, trường học nào mang con số 13.

Bên cạnh đó, cứ đến thứ 6 ngày 13, hàng loạt điều đáng sợ, hàng loạt câu chuyện ‘đen đủi' đã xảy ra khiến nhiều người không thể không tin.

4.Thảm kịch ngày này năm xưa

Cũng là một thứ 6 ngày 13 đầu tiên, nhưng là vào năm 2012, Costa Concordia là một tàu du lịch sang trọng, xuất xưởng tại Ý với ý nghĩa hòa hợp, đoàn kết và hòa bình giữa các quốc gia châu Âu đã bị mắc cạn ngoài khơi Isola del Giglio (Ý). Hơn 4.000 hành khách phải đối mặt với tai nạn kinh hoàng và 25 người trong số đó đã ra đi vĩnh viễn. Nạn nhân nhỏ nhất được ghi nhận là một bé gái xấu số chỉ mới 5 tuổi. 

5. Bão tuyết bao phủ ngày thứ 6 đen đủi

Hay thứ 6 ngày 13 tháng 10 năm 2006, cả thành phố New York (Mỹ) bị bao trùm bởi bão tuyết với tầng tầng lớp lớp có độ dày lên tới 91cm. Thiệt hại do trận bão tuyết khủng khiếp này gây ra không chỉ là những căn nhả hỏng hóc, cây cối đổ sụp, giao thông tê liệt mà còn làm tăng thêm nỗi ám ảnh cho những ai mắc hội chứng sợ thứ 6 ngày 13.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất