Thoát động nô lệ tình dục của IS thiếu nữ vẫn sợ "căn phòng ma quái"

Người đưa tin - 10/07/2016, 08:54

“Hắn có nhiều lính lắm, chúng kéo đến phòng tôi rất đông và hành hạ tôi bất kể ngày hay đêm. Chúng cũng rất khỏe, tôi không thể kháng cự. Chúng cũng bạo lực nữa, chúng đánh tôi suốt.”, cô kể lại.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình rất đông anh em ở ngôi làng Kocho, Nadia, hiện 21 tuổi, cũng có tuổi thơ cơ cực như bao trẻ ở đây. Dẫu vậy đó vẫn là những ngày tháng êm đềm cho đến hè năm 2014, IS bắt đầu tràn về ngôi làng bên cạnh của cô bé.

Rất nhiều người trong làng cô bé ở trốn đến vùng đất khác an toàn nhưng Nadia và gia đình cô thì không kịp trốn.

Bố cô và các anh trai bị sát hại tàn khốc. Không lâu sau đó, mẹ cô bé bị sát hại, còn Nadia được đưa tới Mosul cùng với 150 cô gái khác, trong đó có cả 3 cháu gái tuổi từ 15 đến 17.

 - Ảnh 1

Nadia (mặc áo đen) trong cuộc trả lời phỏng vấn.

Ngay từ khi ở trên xe trong chặng đường dài đến trại tập trung của IS, cô bé đã bị lạm dụng thể chất và tình dục. “Họ nhìn chúng tôi cười, tay vừa có hành động khiếm nhã miệng vừa bảo mày đã thuộc sở hữu của IS thì rồi mày sẽ phải làm vợ tao thôi”.

Ở Mosul, Nadia, và hơn 30 người khác, đã được đưa tới một căn phòng nhỏ xíu và tại đây lính IS bắt đầu lạm dụng tình dục họ.

Nadia nhớ lại ngày tháng kinh hoàng: “Các cô gái bắt đầu nôn mửa và có khi ngất đi vì phải phục vụ tình dục cho các gã lính to khỏe và thô lỗ. Những cháu gái thì cứ gào khóc gọi tên tôi để mong tôi cầu cứu”.

Nhưng Nadia cũng đâu phải là ngoại lệ. Một gã đàn ông béo phì tiến đến gần cô và ngoắc tay cô kéo đi.

Cô kể: “Tôi gào thét lên rằng tôi không muốn đi với hắn vì hắn quá to béo so với tôi”. Lúc đó, có một người đàn ông nhỏ hơn đi ngang qua cô, và cô cầu xin người này hãy chọn cô và đưa cô đi theo. Nhưng hắn đã không thèm để ý đến lời yêu cầu của cô và người đàn ông to béo lúc trước đã chọn cô cùng một trong những đứa cháu gái của cô.

“Hắn có nhiều lính lắm, chúng kéo đến phòng tôi rất đông và hành hạ tôi bất kể ngày hay đêm. Chúng cũng rất khỏe, tôi không thể kháng cự. Chúng cũng bạo lực nữa, chúng đánh tôi suốt”, cô kể lại. Và đến giờ, nhiều đêm cô vẫn ác mộng về căn phòng ma quái này.

Trong 3 tháng ở địa ngục đó, Nadia phải cưới tới 2 người đàn ông. Cuộc sống quá tủi nhục, cô nuôi ý định trốn thoát nhưng rồi ý định của cô bị phát hiện. Hậu quả là cô bị trừng trị bằng cách phải phục vụ tình dục cùng lúc 6 gã đàn ông.

 - Ảnh 2

Nadia trong cuộc họp.

Cô bảo cô vẫn còn may mắn hơn nhiều người. Cô kể cô đã chứng kiến nhiều cô gái chết trong khi đang phục vụ tình dục cho IS. Còn nhiều người như hóa điên vì trong một đêm, họ bị các thành viên IS “cưới và li dị” tới 9 lần, như một hình thức mà chúng tin là để được phép cưỡng bức.

Nhưng rồi cô vẫn quyết trốn thoát bởi cô suy nghĩ rằng thà chết còn hơn sống tại đây. “Tôi nhiều lần bảo mấy gã đàn ông ăn nằm với tôi rằng hãy giết tôi đi, tôi sẽ cảm ơn vì điều đó. Nhưng chúng không giết tôi vì nghĩ tôi vẫn giúp chúng thỏa mãn thú tính”, cô kể lại.

Và cuối cùng vào tháng 11/2014, trong một lần lũ lính sơ hở, cô đã trốn thoát. Và cô trở về Đức an toàn. Nadia hiện tham gia một chiến dịch nâng cao nhận thức về số phận dân tộc Yazidi tại Iraq.

Nadia đang tham gia dự án này nhằm hỗ trợ nạn nhân của bạo lục tại Iraq, đồng thời kêu gọi thế giới chống lại nhóm khủng bố IS. “Tôi lên tiếng không vì cá nhân mà đại diện cho mọi phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi chiến tranh”, cô nói.

Trọng Nguyên

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất