Thơ chúc mẹ vượt qua bệnh tật xúc động của Đỗ Duy Nam

Zing - 24/08/2015, 17:17

Hay tin mẹ ốm trên đường đi công tác xa, diễn viên trẻ Duy Nam đã làm bài thơ như lời động viên tinh thần đấng sinh thành cố gắng mạnh mẽ, vượt qua bệnh tật.

Đỗ Duy Nam (sinh năm 1990, quê Lào Cai) được khán giả biết đến qua một số bộ phim điện ảnh, tiểu phẩm hài và nhiều sản phẩm cover nhạc độc đáo như Em của mùa World Cup, Đời sinh viên, Em của U19... 9X từng tốt nghiệp thủ khoa đầu ra ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Nam là con trai út trong gia đình có 3 chị em. Bởi vậy, 9X được mẹ yêu thương, dành nhiều tình cảm. Chàng trai cho biết, từ bé, mỗi khi đau ốm, có chuyện vui, buồn, người kề cận, sẻ chia với Duy Nam luôn là mẹ.

Mẹ Duy Nam xúc động trong ngày sinh nhật của con trai. Ảnh: Duy Nam.

Kể từ lúc đỗ đại học, bước chân vào con đường làm diễn viên chuyên nghiệp tại Nhà hát Tuổi trẻ, Nam dành nhiều thời gian cho công việc hơn. Chàng trai ít có dịp về thăm gia đình, song nam diễn viên trẻ vẫn luôn gửi gắm tình cảm của mình tới bố, mẹ qua những cuộc điện thoại.

Cuộc sống dần cải thiện, Nam có cơ hội sống với gia đình, khi bố mẹ quyết định chuyển xuống ở cùng để chăm sóc con trai. Tuy nhiên, do đặc thù công việc, chàng trai vẫn luôn phải sống xa gia đình.

Những ngày đầu tháng 7 âm lịch, chàng diễn viên trẻ thường xuyên có lịch công tác xa nhà. Mới đây, trong lần đi diễn tại tỉnh, anh khá bồn chồn khi biết tin mẹ ốm. Với nỗi nhớ mẹ cùng cảm giác lo lắng cho đấng sinh thành, Duy Nam đã cho ra đời một món quà tinh thần, thay cho mong muốn mẹ mau khỏi bệnh.

Bài thơ của Đỗ Duy Nam dành tặng mẹ:

Mẹ yêu!

Công tác xa nghe tin mẹ ốm

Con điện về hỏi thăm mẹ vài câu

Bao nhiêu năm vất vả dãi dầu

Bây giờ mẹ đau không về thăm được

Nhớ ngày xưa mẹ luôn xuôi ngược

Lo gia đình đàn con nhỏ thơ ngây

Dậy sớm thức khuya mệt mỏi hao gầy

Đem yêu thương đong đầy cho tất cả

Con nhớ tháng bảy tiết trời oi ả

Gồng gánh nuôi con vất vả giữa đồng

Rồi con nhớ có những đêm đông

Mẹ kiếm tiền công mua con manh áo

Yêu dấu xưa ùa về như khờ khạo

Con mong rằng mọi bạo bệnh qua mau…

Mẹ ơi! Mẹ ơi! Con nhớ mẹ rất nhiều!

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất